LASTEST NEWS

17 มิ.ย. 2562แม่พิมพ์โรงเรียนดังย่านบางแสน ร้องขอความเป็นธรรม บริหารงาน เลื่อนเงินเดือนไม่ถูกต้องและไม่เป็นธรรม 17 มิ.ย. 2562จะสอบครูผู้ช่วยปีนี้ เช็กเลย!!! ตำแหน่งครูเกษียณ ปี 2562 แยกตามเขตพื้นที่การศึกษา ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 17 มิ.ย. 2562ใจหายวาบ! ปีนี้เกษียณ3หมื่นคน 'บิ๊กศธ.'มีทั้งปลัดศธ.-เลขาฯกพฐ.-กอศ. 17 มิ.ย. 2562สพม.38 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 10 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท สมัคร 21มิ.ย. - 1 ก.ค.2562 17 มิ.ย. 2562แฉหลักฐาน สอบครูไม่มีรายชื่อ แต่กลับติดอันดับ 1 ได้รายงานตัวพร้อมทำงานทันที 17 มิ.ย. 2562จัดสรรเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวครูโรงเรียนเอกชน (วุฒิต่ำกว่าปริญญาตรี) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ส่วนภูมิภาค 17 มิ.ย. 2562คุรุสภาให้การรับรองเพิ่มเติม หลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู ปีการศึกษา 2562 อีก 9 แห่ง 9 หลักสูตร 17 มิ.ย. 2562บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด รับสมัครสอบบรรจุเข้าทำงานเป็นพนักงาน 27 อัตรา สมัคร24มิ.ย.-12ก.ค.2562 16 มิ.ย. 2562กศจ.กระบี่ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 16 มิ.ย. 2562(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 

รายงานการพัฒนาการเรียนรู้กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) เ

usericon

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานการเล่นกีฬาแชร์บอล
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาแชร์บอล 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา)ทักษะการเล่นกีฬาแชร์บอลของนักเรียน ก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาแชร์บอล     
กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนางามวิทยา ปีการศึกษา
2556 จำนวน 24 คน เป็นชาย 12 คน หญิง 12 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบฝึกทักษะจำนวน 8 ชุด ได้แก่ แบบฝึกประวัติแชร์บอล แบบฝึกท่าบริหารร่างกายเพื่อการเล่นกีฬาแชร์บอล แบบฝึกการสร้างความคุ้นเคยกับลูกแชร์บอล แบบฝึกเคลื่อนไหวเบื้องต้น แบบฝึกการรับส่ง ลูกแชร์บอล แบบฝึกการยิงประตู แบบฝึกกติกาการแข่งขันและสัญญาณมือในการตัดสินกีฬา แชร์บอล แบบฝึกการฝึกทักษะการเล่นทีม แบบวัดทักษะการเล่นกีฬาแชร์บอล ได้แก่ แบบสังเกตพฤติกรรมการฝึก แบบทดสอบความรู้ความสามารถกีฬาแชร์บอลใช้ประเมินความรู้ แบบทดสอบย่อยระหว่างเรียนตามแบบฝึกจำนวน 8 ชุด ใช้ประเมินทักษะของนักเรียนก่อนและหลังเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน
    ผลการศึกษาวิจัยพบว่า
1.    การพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาแชร์บอล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาแชร์บอล พบว่า นักเรียนมีค่าเฉลี่ยคะแนนจากการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 26.88 อยู่ในเกณฑ์ดีมาก มีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.54 มีพัฒนาการความหน้าค่าเฉลี่ย เท่ากับ 13.08 คะแนน คิดเป็น ร้อยละ 46.63
2.    การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา
(พลศึกษา)ทักษะการเล่นกีฬาแชร์บอล ของนักเรียน คะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า นักเรียนมีค่าคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาแชร์บอล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01




supakit 22 ก.พ. 2557 เวลา 16:59 น. 0 1,777
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^