LASTEST NEWS

22 ส.ค. 2562สถาบันการบินพลเรือน รับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเป็นพนักงานและคัดเลือกเป็นลูกจ้าง 23 อัตรา 22 ส.ค. 2562"คุณหญิงกัลยา"ปักหมุดก.ย.นี้อบรมครูสอนโคดดิ้ง 22 ส.ค. 2562สพฐ.ย้ำดูแลเด็กทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม 22 ส.ค. 2562โรงเรียนทั่วประเทศ พร้อมหนุนเรียนโค้ดดิ้ง 22 ส.ค. 2562"ณัฏฐพล" มอบการบ้านก.ค.ศ.แก้ปัญหาการบริหารงานซ้ำซ้อนระดับพื้นที่ 22 ส.ค. 2562ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปราจีนบุรี เปิดสอบครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป 21 ส.ค. 2562"คุณหญิงกัลยา"ลั่น ป.1-3 เริ่มเรียน"โค้ดดิ้ง"พ.ย.นี้ 21 ส.ค. 2562ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป เปิดสอบมั้ย? แล้วเปิดเมื่อไร? เพจ ศธจ.ชัยภูมิ มีคำตอบครับ 21 ส.ค. 2562โรงเรียนวัดชัยมงคล รับสมัครครูอัตราจ้าง (เอกการประถมศึกษา คณิตศาสตร์ และภาษาไทย)  21 ส.ค. 2562รับทุกวิชาเอก เปิดสอบพนักงานราชการครูผู้สอน ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปราจีนบุรี

การพัฒนาชุดการเรียนรู้ วิชาวิทยาศาสตร์ ว21101 สำหรับนักเรียนชั้

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาชุดการเรียนรู้ วิชาวิทยาศาสตร์ ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพิบูลมังสาหาร
ผู้วิจัย        นายคำฟอง บุญโสภา
ตำแหน่ง            ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
สถานศึกษา         โรงเรียนพิบูลมังสาหาร สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ 1) พัฒนาชุดการเรียนรู้วิชา วิทยาศาสตร์ ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) หาค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดการเรียนรู้ที่พัฒนาขึ้น 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยชุดการเรียนรู้ก่อนเรียนกับหลังเรียน และ4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนจากชุดการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการรายงานครั้งนี้ เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 โรงเรียนพิบูลมังสาหาร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 44 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย ชุดการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบที (t - test) แบบDependent
    ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการพัฒนาชุดการเรียนรู้ วิชาวิทยาศาสตร์ ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่า มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.78/82.23 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 2) ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดการเรียนรู้มีค่าเท่ากับ 0.6792 ซึ่งแสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 67.92 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ว21101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 และ 4) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ว21101 ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.64, S.D.= 2.32)
oao1321 21 ก.พ. 2557 เวลา 17:11 น. 0 412
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^