LASTEST NEWS

24 พ.ค. 2561จริงหรือเปล่าคะ ที่บอกว่าเรียนป.บัณฑิตปีนี้ต้องสอบเอาใบประกอบ 24 พ.ค. 2561วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 4 อัตรา สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 รับสมัครครูธุรการ สมัคร22-28 พฤษภาคม 2561 24 พ.ค. 2561รู้แล้วจะอึ้ง! เด็ก ป.3 เสนอวิธีแก้ปัญหาน้ำมันแพงหูฉี่ 24 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านโคคลาน รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 6-10 มิ.ย.2561 24 พ.ค. 2561ป่วยจริงแต่ยังปฏิบัติงานได้ ถือว่า "ไม่มีเหตุผลอันสมควร" ต้องละทิ้งหน้าที่ 24 พ.ค. 2561สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 รับครูอัตราจ้างแก้ปัญหาสถานศึกษาขาดแคลนครูขั้นวิกฤติ 8 อัตรา สมัคร22-28พ.ค.2561 24 พ.ค. 2561กรมชลประทาน รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 48 อัตรา (สมัครทางอินเทอร์เน็ต 1-21มิ.ย.2561) 23 พ.ค. 2561ธนาคารออมสิน เปิดรับพนักงาน 100 อัตรา (วุฒิป.ตรีขึ้นไป) สมัครทางอินเทอร์เน็ตบัดนี้-31พ.ค.2561 23 พ.ค. 2561ชาวมหาวิทยาลัยรุมค้านรวมวท.-สกอ. 23 พ.ค. 2561วิทยาลัยสารพัดช่างนครหลวง เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร28พ.ค.-22มิ.ย.61

รายงานผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือโดยใช้กิจกรรม เก

usericon

รายงานผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือโดยใช้กิจกรรม 	เก
ชื่อเรื่อง    รายงานผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือโดยใช้กิจกรรม
    เกมการศึกษา ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2     
ชื่อผู้ศึกษา    นางปานจันทร์ อุปนันท์
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ระหว่างการใช้กิจกรรมเกมการศึกษา และเพื่อศึกษาผลการเปรียบเทียบพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ก่อนและหลังการใช้กิจกรรมเกมการศึกษา ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโป่งนก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโป่งนก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 23 คน มีวิธีการดำเนิน การศึกษาโดยใช้รูปแบบการทดลองกับประชากรกลุ่มเดียว (One Group Pretest-Posttest Design) คือ ดำเนินการประเมินพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ โดยใช้แบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนาทางสังคมด้านความร่วมมือ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการช่วยเหลือเอื้อเฟื้อแบ่งปันกับผู้อื่น การมีความรับผิดชอบในการเก็บเกมเข้าที่หลังจากเล่นเสร็จ การยอมรับข้อตกลงและปฏิบัติตามข้อตกลง การปฏิบัติตนเป็นผู้นำผู้ตามที่ดี ดำเนินการจัดกิจกรรมโดยใช้ กิจกรรม เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือจำนวน 27 กิจกรรม แล้วจึงทำ การประเมินหลังการจัดกิจกรรม ด้วยแบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนาทางสังคมด้านความร่วมมือ ชุดเดียวกัน เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินการศึกษา ได้แก่ ( 1 ) แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ จำนวน 27 แผน ( 2 ) คู่มือแผนการจัดกิจกรรม เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ จำนวน 27 กิจกรรม ( 3 ) แบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนาทางสังคมด้านความร่วมมือ โดยทำการวิเคราะห์ข้อมูลที่ศึกษาด้วยค่าเฉลี่ย (µ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) ผลการศึกษา พบว่า
     1. ผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ระหว่างที่ได้รับการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา ช่วง 9 สัปดาห์ พบว่าการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาพรวม มีพัฒนาการพฤติกรรมดีขึ้นทุกสัปดาห์ คือ สัปดาห์ที่ 1- 9 นักเรียนมีระดับคุณภาพเฉลี่ยตามลำดับดังนี้ 1.79, 2.24, 2.37, 2.61, 2.70, 2.78, 2.84, 2.84 และ 2.91 แสดงว่า การจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทำให้เด็กมีพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ดีขึ้น
    2. ผลการเปรียบเทียบพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ของนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ พบว่านักเรียนคะแนนเฉลี่ย ทั้ง 4 ด้านได้แก่ ด้านการช่วยเหลือเอื้อเฟื้อแบ่งปันกับผู้อื่น การมีความรับผิดชอบในการเก็บเกมเข้าที่หลังจากเล่นเสร็จ การยอมรับข้อตกลงและปฏิบัติตามข้อตกลง การปฏิบัติตนเป็นผู้นำผู้ตามที่ดี ก่อนการจัดกิจกรรมมีค่าเฉลี่ยเป็น 1.77 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.64 และหลังการจัดกิจกรรมมีค่าเฉลี่ย 2.90 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.31 มีความก้าวหน้ามีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 1.12
PangJan70 29 ม.ค. 2557 เวลา 15:54 น. 0 213
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^