LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2562โรงเรียนโนนโพธิ์ศรีวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 8 อัตรา สมัครบัดนี้-25ก.ย.2562 21 ก.ย. 2562โรงเรียนปอวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 23–27 กันยายน 2562  21 ก.ย. 2562โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง รับสมัครครูอัตราจ้าง รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา 21 ก.ย. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 38 รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา 21 ก.ย. 2562ด่วนที่สุด! สพฐ.จัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2562 ให้ข้าราชการผู้มีสิทธิเบิกค่าเช่าบ้าน 21 ก.ย. 2562กศจ.ปัตตานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 10 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 24 ก.ย.62 21 ก.ย. 2562สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 5 อัตรา - รายงานตัว 27 ก.ย.2562 21 ก.ย. 2562สพม.6 รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท 21 ก.ย. 2562โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 6 อัตรา 21 ก.ย. 2562สะเทือนวงการครู! "ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" แฉขบวนการตุ๋นสอบบรรจุครู-เรียกรับเงิน จ.สุรินทร์

รายงานผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือโดยใช้กิจกรรม เก

usericon

รายงานผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือโดยใช้กิจกรรม 	เก
ชื่อเรื่อง    รายงานผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือโดยใช้กิจกรรม
    เกมการศึกษา ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2     
ชื่อผู้ศึกษา    นางปานจันทร์ อุปนันท์
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ระหว่างการใช้กิจกรรมเกมการศึกษา และเพื่อศึกษาผลการเปรียบเทียบพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ก่อนและหลังการใช้กิจกรรมเกมการศึกษา ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโป่งนก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโป่งนก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 23 คน มีวิธีการดำเนิน การศึกษาโดยใช้รูปแบบการทดลองกับประชากรกลุ่มเดียว (One Group Pretest-Posttest Design) คือ ดำเนินการประเมินพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ โดยใช้แบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนาทางสังคมด้านความร่วมมือ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการช่วยเหลือเอื้อเฟื้อแบ่งปันกับผู้อื่น การมีความรับผิดชอบในการเก็บเกมเข้าที่หลังจากเล่นเสร็จ การยอมรับข้อตกลงและปฏิบัติตามข้อตกลง การปฏิบัติตนเป็นผู้นำผู้ตามที่ดี ดำเนินการจัดกิจกรรมโดยใช้ กิจกรรม เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือจำนวน 27 กิจกรรม แล้วจึงทำ การประเมินหลังการจัดกิจกรรม ด้วยแบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนาทางสังคมด้านความร่วมมือ ชุดเดียวกัน เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินการศึกษา ได้แก่ ( 1 ) แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ จำนวน 27 แผน ( 2 ) คู่มือแผนการจัดกิจกรรม เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ จำนวน 27 กิจกรรม ( 3 ) แบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนาทางสังคมด้านความร่วมมือ โดยทำการวิเคราะห์ข้อมูลที่ศึกษาด้วยค่าเฉลี่ย (µ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) ผลการศึกษา พบว่า
     1. ผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ระหว่างที่ได้รับการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา ช่วง 9 สัปดาห์ พบว่าการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาพรวม มีพัฒนาการพฤติกรรมดีขึ้นทุกสัปดาห์ คือ สัปดาห์ที่ 1- 9 นักเรียนมีระดับคุณภาพเฉลี่ยตามลำดับดังนี้ 1.79, 2.24, 2.37, 2.61, 2.70, 2.78, 2.84, 2.84 และ 2.91 แสดงว่า การจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทำให้เด็กมีพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ดีขึ้น
    2. ผลการเปรียบเทียบพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ของนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ พบว่านักเรียนคะแนนเฉลี่ย ทั้ง 4 ด้านได้แก่ ด้านการช่วยเหลือเอื้อเฟื้อแบ่งปันกับผู้อื่น การมีความรับผิดชอบในการเก็บเกมเข้าที่หลังจากเล่นเสร็จ การยอมรับข้อตกลงและปฏิบัติตามข้อตกลง การปฏิบัติตนเป็นผู้นำผู้ตามที่ดี ก่อนการจัดกิจกรรมมีค่าเฉลี่ยเป็น 1.77 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.64 และหลังการจัดกิจกรรมมีค่าเฉลี่ย 2.90 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.31 มีความก้าวหน้ามีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 1.12
PangJan70 29 ม.ค. 2557 เวลา 15:54 น. 0 403
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^