LASTEST NEWS

15 พ.ย. 2562อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 17 วิชาเอก 25 อัตรา สมัคร 25 พ.ย.-6 ธ.ค.2562 15 พ.ย. 2562กทม.เรียกบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการ 91 อัตรา - รายงานตัว 22 พ.ย.2562 15 พ.ย. 2562กศจ.พระนครศรีอยุธยา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 10 จำนวน 15 วิชาเอก รวม 138 อัตรา 15 พ.ย. 2562กศจ.ตาก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 49 อัตรา - รายงานตัว 25 พ.ย.2562 15 พ.ย. 2562ศึกษาธิการยกเครื่องทำงบประมาณ 64 รูปแบบใหม่  14 พ.ย. 2562กศน.จังหวัดลำปาง เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 14 พ.ย. 2562สพฐ.แจ้งหนังสือ เรื่อง ขอให้ไปรายงานตัวเพื่อเข้ารับการบรรจุเข้ารับราชการ 14 พ.ย. 2562กศจ.กำแพงเพชร ประกาศผลย้ายครู รอบ 2 /2562 14 พ.ย. 2562เอกสาร / หลักฐาน อะไรบ้าง? ที่ต้องใช้สมัครสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี2562 14 พ.ย. 2562กทม.เผยตำแหน่งว่าง เปิดสอบบรรจุรับราชการ 50 อัตรา เร็วๆ นี้

ชื่อเรื่อง รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้น

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้น
ชื่อเรื่อง รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต รายวิชา ว31241
ชีววิทยา 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้รายงาน นางสาวสิวพร ไพรกังวาล
ปีที่ศึกษา 2556

บทคัดย่อ

การจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้เป็นวิธีการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีสื่อประสมและทฤษฎีกลุ่มสัมพันธ์ เพื่อให้การเรียนรู้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ดังนั้นการวิจัยนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต รายวิชา ว31241 ชีววิทยา 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนจากการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต 3) ศึกษาจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนภายหลังจากการเรียนรู้ โดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4/2 โรงเรียนสุรพินท์พิทยา อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 46 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต รายวิชา ว31241 ชีววิทยา 1 จำนวน 9 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 9 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.92 และ 4) แบบวัดจิตวิทยาศาสตร์ จำนวน 20 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ t - test แบบ Dependent Sample
ผลการวิจัยสรุปได้ ดังนี้
1. ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต รายวิชา ว31241 ชีววิทยา 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.49/82.22 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
2. นักเรียนที่ได้รับการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานการวิจัย
3. นักเรียนที่ได้รับการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต มีจิตวิทยาศาสตร์อยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.12 หรือคิดเป็นร้อยละ 82.40
kangwan 27 ม.ค. 2557 เวลา 13:41 น. 0 714
usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้น
เป็นนวัตกรรมที่มีความเหมาะสม รูปแบบน่าสนใจสามารถเป็นแบบอย่างให้กับผู้สนใจในการประกอบการเรียนการสอนได้เป็นอย่างดี
ความคิดเห็นที่ #1 noksaree 31 ม.ค. 2557 เวลา 15:17 น. 101.51.xxx.xxx
usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้น
เป็นผลงานที่ดี สามารถเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้สนใจ
ความคิดเห็นที่ #2 rattana 27 ม.ค. 2557 เวลา 14:45 น. 1.179.xxx.xxx
usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้น
เป็นเอกสารที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เหมาะแก่การเผยแพร่ และเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้สนใจ
ความคิดเห็นที่ #3 krudee 27 ม.ค. 2557 เวลา 14:07 น. 1.179.xxx.xxx
usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้น
งานวิจัยน่าสนใจสามารถเป็นแบบอย่างแก่ผู้ที่สนใจเรื่องนี้โโยตรงได้
ความคิดเห็นที่ #4 antant 27 ม.ค. 2557 เวลา 13:45 น. 101.51.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^