LASTEST NEWS

02 ธ.ค. 2559ฝาก ศธ.สอนเด็กยอมรับการคิดต่างแต่มีจุดลงตัวร่วมกัน 02 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา สพป.นครสวรรค์ เขต 3 เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา เงินเดือน15,000บาท 02 ธ.ค. 2559มติบอร์คุรุสภาไม่รับอุทธรณ์จาก ม.กรุงเทพธนบุรี 02 ธ.ค. 2559ขำลั่นโรงเรียน !! ท่าน ผอ. อารมณ์ดี ร่ายกลอนลำแนะนำตัวรับตำแหน่งใหม่ 01 ธ.ค. 2559บอร์ดคุรุสภาไม่รับอุทธรณ์มกธ.เยียวยา ‘2.5 พัน’ มหาบัณฑิต เห็นชอบร่างเกณฑ์ให้ผู้จบสาขาอื่น ขอใบอนุญาตฯได้ 01 ธ.ค. 2559ผอ.โรงเรียนตามเกณฑ์ใหม่ไม่ต้องจบโทบริหารก็ได้ 01 ธ.ค. 2559กสถ.คัดเลือกมหา'ลัยไม่ลงตัว ส่อเลื่อนสมัครสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น 01 ธ.ค. 2559สพป.ขอนแก่น เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา 01 ธ.ค. 2559คุณครูต้องอ่าน!! กรณีตัวอย่างการประพฤติผิดจรรยาบรรณของวิชาชีพ 30 พ.ย. 2559แชร์เลย!! สทศ.เปิดให้ดาวน์โหลดข้อสอบโอเน็ตทุกวิชา พร้อมเฉลย ชั้น ป.6 ม.3 ม.6

ชื่อเรื่อง รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้น

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้น
ชื่อเรื่อง รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต รายวิชา ว31241
ชีววิทยา 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้รายงาน นางสาวสิวพร ไพรกังวาล
ปีที่ศึกษา 2556

บทคัดย่อ

การจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้เป็นวิธีการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีสื่อประสมและทฤษฎีกลุ่มสัมพันธ์ เพื่อให้การเรียนรู้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ดังนั้นการวิจัยนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต รายวิชา ว31241 ชีววิทยา 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนจากการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต 3) ศึกษาจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนภายหลังจากการเรียนรู้ โดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4/2 โรงเรียนสุรพินท์พิทยา อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 46 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต รายวิชา ว31241 ชีววิทยา 1 จำนวน 9 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 9 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.92 และ 4) แบบวัดจิตวิทยาศาสตร์ จำนวน 20 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ t - test แบบ Dependent Sample
ผลการวิจัยสรุปได้ ดังนี้
1. ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต รายวิชา ว31241 ชีววิทยา 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.49/82.22 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
2. นักเรียนที่ได้รับการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานการวิจัย
3. นักเรียนที่ได้รับการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต มีจิตวิทยาศาสตร์อยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.12 หรือคิดเป็นร้อยละ 82.40
kangwan 27 ม.ค. 2557 เวลา 13:41 น. 0 333
usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้น
เป็นนวัตกรรมที่มีความเหมาะสม รูปแบบน่าสนใจสามารถเป็นแบบอย่างให้กับผู้สนใจในการประกอบการเรียนการสอนได้เป็นอย่างดี
ความคิดเห็นที่ #1 noksaree 31 ม.ค. 2557 เวลา 15:17 น. 101.51.xxx.xxx
usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้น
เป็นผลงานที่ดี สามารถเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้สนใจ
ความคิดเห็นที่ #2 rattana 27 ม.ค. 2557 เวลา 14:45 น. 1.179.xxx.xxx
usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้น
เป็นเอกสารที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เหมาะแก่การเผยแพร่ และเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้สนใจ
ความคิดเห็นที่ #3 krudee 27 ม.ค. 2557 เวลา 14:07 น. 1.179.xxx.xxx
usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้น
งานวิจัยน่าสนใจสามารถเป็นแบบอย่างแก่ผู้ที่สนใจเรื่องนี้โโยตรงได้
ความคิดเห็นที่ #4 antant 27 ม.ค. 2557 เวลา 13:45 น. 101.51.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^