LASTEST NEWS

08 ธ.ค. 2559ว่างไปสมัคร! รับเยอะ 28 อัตรา (วุฒิม.6-ปริญญาตรีทุกสาขา) เปิดสอบพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 08 ธ.ค. 2559สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รับสมัครอาจารย์ 08 ธ.ค. 2559จ่อฟันผู้บริหารอาชีวะเอี่ยวเปิดเทียบโอนไร้มาตรฐาน 08 ธ.ค. 2559เตือนใช้วุฒิปลอมโดนคดีอาญา 08 ธ.ค. 2559วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกาญจนบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู 08 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบครูศูนย์การเรียนชุมชน 08 ธ.ค. 2559กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 08 ธ.ค. 2559ด่วน!! บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาตรี ไม่จำกัดสาขา จำนวนมาก 08 ธ.ค. 2559บรรจุครั้งแรก 77อัตรา กรมการปกครอง เปิดสอบบรรจุรับราชการ สมัคร16ธ.ค.2559-9ม.ค.2560 07 ธ.ค. 2559ด่วน! กทม.เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 304 อัตรา (วุฒิปวช.-ป.ตรีทุกสาขา) สมัคร15ธ.ค.59-6ม.ค.60

รายงานการพัฒนาแบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึ

usericon

รายงานการพัฒนาแบบฝึกคณิตศาสตร์  เรื่องระบบจำนวนเต็ม  ชั้นมัธยมศึ
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาแบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้วิจัย นายศักดิ์ดา อุณหพิเชษฐวัฒนา
หน่วยงาน โรงเรียนเทศบาลวัดหลวงราชาวาส สาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2554

    การวิจัยการพัฒนาแบบฝึกคณิตศาสตร์ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ก่อนเรียนและหลังเรียนที่ได้รับการสอน โดยการใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม
3) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
    กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 37 คน ซึ่งกำลังเรียนอยู่ใน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนเทศบาลวัดหลวงราชาวาส สาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย1) แบบฝึกคณิตศาสตร์เรื่องระบบจำนวนเต็มซึ่งมีประสิทธิภาพ 82.16/80.38 2) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องระบบจำนวนเต็ม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ที่มีค่าความตรงเชิงเนื้อหาอยู่ระหว่าง 0.60 - 1.00
ค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.35 - 0.75 ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.20 - 0.65 และมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.70 4) แบบประเมินความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกคณิตศาสตร์
ที่มีค่าความตรงเชิงโครงสร้างอยู่ระหว่าง 0.80 - 1.00 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.77
    ผลการวิจัยพบว่า
        1. แบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่พัฒนาขึ้น
มีประสิทธิภาพ 82.03/80.45 ซึ่งเท่ากับเกณฑ์ 80/80
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ที่ได้รับการสอน
โดยการใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการหาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกคณิตศาสตร์ได้ค่าเท่ากับ 0.63 ซึ่งมีค่ามากกว่า 0.5
    4. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกคณิตศาสตร์
พบว่านักเรียนที่เป็นกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกคณิตศาสตร์ทั้ง 3 ด้าน อยู่ในระดับ
พึงพอใจมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
wan071019 27 ม.ค. 2557 เวลา 11:39 น. 0 165
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^