LASTEST NEWS

21 ก.พ. 2562"ครูใหญ่-อาจารย์ใหญ่-ผอ.ร.ร." ต่างกันยังไง หลังจ่อชง กม.ปรับตำแหน่ง ผอ.เหลือแค่ครูใหญ่ 21 ก.พ. 2562สทศ.ย้ำนักเรียนที่สอบGAT/PATตรวจสนามสอบ และที่นั่ง ไปก่อนเวลา 30นาที  21 ก.พ. 2562ข่าวดี! ธนาคารออมสิน เปิดรับสมัครพนักงาน ล็อตใหญ่ 191 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต บัดนี้เป็นต้นไป 21 ก.พ. 2562​คลายปม! ให้ข้าราชการเกษียณเมื่ออายุ 63 เริ่มแล้วหรือยัง? 21 ก.พ. 2562สัปดาห์หน้า สพฐ.คลอดประกาศรับนักเรียน 21 ก.พ. 2562เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เปิดสอบพนักงานจ้าง 87 อัตรา สมัคร 1-11 มี.ค.2562 21 ก.พ. 2562ก.ค.ศ.กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนา ก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ตาม ว.4 20 ก.พ. 2562จ่อโละชื่อตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาจาก "ผู้อำนวยการ" เป็น "ครูใหญ่" 20 ก.พ. 2562ด่วน!! กฤษฎีกาฟื้นครูใหญ่โละชื่อตำแหน่งผอ.โรงเรียน 20 ก.พ. 2562สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วยและอาจารย์ 36 อัตรา (สมัคร 25 ก.พ. - 10 มี.ค.2562)

รายงานการพัฒนาแบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึ

usericon

รายงานการพัฒนาแบบฝึกคณิตศาสตร์  เรื่องระบบจำนวนเต็ม  ชั้นมัธยมศึ
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาแบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้วิจัย นายศักดิ์ดา อุณหพิเชษฐวัฒนา
หน่วยงาน โรงเรียนเทศบาลวัดหลวงราชาวาส สาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2554

    การวิจัยการพัฒนาแบบฝึกคณิตศาสตร์ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ก่อนเรียนและหลังเรียนที่ได้รับการสอน โดยการใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม
3) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
    กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 37 คน ซึ่งกำลังเรียนอยู่ใน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนเทศบาลวัดหลวงราชาวาส สาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย1) แบบฝึกคณิตศาสตร์เรื่องระบบจำนวนเต็มซึ่งมีประสิทธิภาพ 82.16/80.38 2) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องระบบจำนวนเต็ม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ที่มีค่าความตรงเชิงเนื้อหาอยู่ระหว่าง 0.60 - 1.00
ค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.35 - 0.75 ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.20 - 0.65 และมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.70 4) แบบประเมินความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกคณิตศาสตร์
ที่มีค่าความตรงเชิงโครงสร้างอยู่ระหว่าง 0.80 - 1.00 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.77
    ผลการวิจัยพบว่า
        1. แบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่พัฒนาขึ้น
มีประสิทธิภาพ 82.03/80.45 ซึ่งเท่ากับเกณฑ์ 80/80
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ที่ได้รับการสอน
โดยการใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการหาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกคณิตศาสตร์ได้ค่าเท่ากับ 0.63 ซึ่งมีค่ามากกว่า 0.5
    4. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกคณิตศาสตร์
พบว่านักเรียนที่เป็นกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกคณิตศาสตร์ทั้ง 3 ด้าน อยู่ในระดับ
พึงพอใจมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
wan071019 27 ม.ค. 2557 เวลา 11:39 น. 0 406
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^