LASTEST NEWS

20 ก.ย. 2560สำนักยุทธศาสตร์ กรมสุขภาพจิต ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ (วุฒิป.ตรี-ป.ตรีทุกสาขา) 20 ก.ย. 2560​โรงเรียนนนทบุรีพิทยาคม จังหวัดนนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บาท 19 ก.ย. 2560กศจ.อุดรธานี เปิดรับสมัครคัดเลือกทุนครูคืนถิ่น ตำแหน่งครูผู้ช่วย 101 อัตรา 19 ก.ย. 2560ครม.ตั้งผู้บริหารศธ.ระดับ 10 ใน 6 ตำแหน่ง 19 ก.ย. 2560ถกปมอำนาจโยกย้ายผู้บริหาร-ครู 22ก.ย.นี้ 19 ก.ย. 2560กสถ. พบเบาะแสนายหน้าวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งสอบบรรจุ อปท. 19 ก.ย. 2560วิทยาลัยเทคโนโลยีทักษิณอาชีวศึกษา รับสมัครครู10อัตรา/เจ้าหน้าที่ธุรการ1อัตรา(ปวส.ทุกสาขา) 19 ก.ย. 2560โรงเรียนวัดคุ้งยาง รับสมัครครูอัตราจ้างรายเดือนแก้ปัญหาขาดแคลนครู (15-25ก.ย.60) 19 ก.ย. 2560หลักสูตรครูเก่า เข้าสู่กระบวนการขอใบประกอบวิชาชีพครู ตั้งแต่ พ.ศ. 2546 -ปัจจุบัน ไม่ทัน ทำอย่างไร 19 ก.ย. 2560(ไม่ต้องผ่านภาค ก ) 19 อัตรา กรมสุขภาพจิต เปิดสอบพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (สมัคร18-29ก.ย.60)

การสร้างและใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยก

usericon

การสร้างและใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยก
ชื่อผู้วิจัย        นายชนินทร์ ตันพิพัฒน์ ครูชำนาญการ โรงเรียนท้ายเหมืองวิทยา จังหวัดพังงา
ปีที่ทำการวิจัย    ปีการศึกษา 2556

        การสร้างและใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” รายวิชาโครงงานวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” รายวิชาโครงงานวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 70/70 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” รายวิชาโครงงานวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อพัฒนาทักษะการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” ที่พัฒนาทักษะการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ รายวิชาโครงงานวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนท้ายเหมืองวิทยา อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา จำนวน 36 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบวัดความพึงพอใจ สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) และ t-test

ผลการศึกษาพบว่า
    1. หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” รายวิชาโครงงานวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยผู้วิจัยได้สร้างขึ้นมีคุณภาพอยู่ในระดับ ดีมาก และมีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 70.05 / 70.42 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 70 / 70
    2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนและแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
    3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีทักษะการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ตามหัวข้อที่ตนเองสนใจอยู่ในระดับดีมาก
    4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยรวมอยู่ในระดับอยู่ในระดับมากที่สุด
22 ม.ค. 2557 เวลา 17:32 น. 0 392
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^