LASTEST NEWS

23 มี.ค. 2562กศจ.ขอนแก่น เรียกบรรจุครูผู้ช่วยรอบ 4 จำนวน 96 อัตรา จาก 13 วิชาเอก รายงานตัว 18 เมษายน 2562 23 มี.ค. 2562โรงเรียนสรรพาวุธบำรุง รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 15,800.-บาท (มีที่พักฟรี) 23 มี.ค. 2562โรงเรียนวิมุตยารามพิทยากร รับสมัครครูอัตราจ้าง สมัคร 25-31 มี.ค.2562 23 มี.ค. 2562ศูนย์บริหารจัดการเดินรถระบบ GPS เปิดสอบเข้าทำงาน 4 อัตรา สมัครบัดนี้-22เม.ย.2562 23 มี.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 23 มี.ค. 2562สถาบัน เบบี้จีเนียส  รับสมัครครูผู้ช่วย (ครูต่าชาติ) เงินเดือน 12,000-15,000.- บาท 23 มี.ค. 2562โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย รับสมัครครูสอนวิชาดนตรีไทย (ไม่จำเป็นต้องมีวุฒิครู) 23 มี.ค. 2562กยศ.ยิ้มออกหลังหักหนี้ผ่านเงินเดือนฉลุย 23 มี.ค. 2562คุรุสภาเตือนครู 6,820 คนเร่งยื่นขอคืนเงินค่าธรรมเนียมขอตั๋วครูภายใน 10 เม.ย.นี้ 23 มี.ค. 2562สพฐ.ปลื้มปีนี้คะแนน O-NET ป.6 เพิ่มขึ้นทุกวิชา

การสร้างและใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยก

usericon

การสร้างและใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยก
ชื่อผู้วิจัย        นายชนินทร์ ตันพิพัฒน์ ครูชำนาญการ โรงเรียนท้ายเหมืองวิทยา จังหวัดพังงา
ปีที่ทำการวิจัย    ปีการศึกษา 2556

        การสร้างและใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” รายวิชาโครงงานวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” รายวิชาโครงงานวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 70/70 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” รายวิชาโครงงานวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อพัฒนาทักษะการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” ที่พัฒนาทักษะการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ รายวิชาโครงงานวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนท้ายเหมืองวิทยา อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา จำนวน 36 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบวัดความพึงพอใจ สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) และ t-test

ผลการศึกษาพบว่า
    1. หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” รายวิชาโครงงานวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยผู้วิจัยได้สร้างขึ้นมีคุณภาพอยู่ในระดับ ดีมาก และมีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 70.05 / 70.42 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 70 / 70
    2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนและแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
    3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีทักษะการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ตามหัวข้อที่ตนเองสนใจอยู่ในระดับดีมาก
    4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สรรค์สร้างความคิดด้วยกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์” ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยรวมอยู่ในระดับอยู่ในระดับมากที่สุด
22 ม.ค. 2557 เวลา 17:32 น. 0 676
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^