LASTEST NEWS

19 ก.พ. 2562ไม่ต้องผ่านภาค ก 43 อัตรา วุฒิม.3,ม.6,ปวช,ปวส.ทุกสาขา กรมที่ดิน เปิดสอบพนักงานราชการ สมัครทาง Internet 19 ก.พ. 2562ข้าราชการครูท่านใดได้รับผลกระทบจากการเกณฑ์การย้าย จาก 2 เป็น 4 ปี (ครูผู้ช่วย 2+ครู 2 ปี) บ้างคะ ? 19 ก.พ. 2562โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง สมัคร 11-28 ก.พ.2562 18 ก.พ. 2562(( รับทั่วประเทศ )) กฟภ.เตรียมเปิดรับสมัครพนักงาน ประจำปี 2562 หลายอัตรา มี.ค.62 นี้ 18 ก.พ. 2562เช็ครายชื่อ (อย่างไม่เป็นทางการ) สถานศึกษาที่มีตำแหน่งว่าง เตรียมเปิดสอบครูอาชีวศึกษา ปีพ.ศ.2562 18 ก.พ. 2562(โปรดรอประกาศอย่างทางการ) เปิด72 สาขาที่เปิดรับสมัครครูผู้ช่วยอาชีวะ 2562 17 ก.พ. 2562ก.ค.ศ.ประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติขรก.ครู ผู้ขอเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษและเชี่ยวชาญ 17 ก.พ. 2562ดาวน์โหลด !! คู่มือการจัดตั้งงบประมาณ ปี 2563 17 ก.พ. 2562กศจ.สุโขทัย เรียกบรรจุครูผู้ช่วย โดยขอใช้บัญชี กศจ.เพชรบูรณ์ 2 อัตรา 17 ก.พ. 2562ไม่ต้องผ่านภาค ก วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท มหาวิทยาลัยนครพนม เปิดสอบพนักงานราชการ

รายงานการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่อง กรด-

usericon

รายงานการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่อง กรด-
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ รายวิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่อง กรด-เบส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนรัตนบุรี อำภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่อง กรด-เบส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนรัตนบุรี อำภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ (3) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ รายวิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่อง กรด-เบส (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนรัตนบุรี ต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ รายวิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่องกรด-เบส กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนรัตนบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 33 จำนวน 27 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง
ใช้เวลาในการทดลอง 16 ชั่วโมง (ไม่รวมเวลาที่ใช้ในการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ จำนวน 11 แผน ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ รายวิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่อง กรด-เบส จำนวน 11 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก 1 ฉบับ จำนวน 40 ข้อ ซึ่งมีความยากตั้งแต่ 0.23 ถึง 0.80 มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง 0.33 ถึง 0.81 มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ .90 และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ จำนวน 16 ข้อ ได้ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม 0.99 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติที่ใช้วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้โดยใช้สูตร t-test (Dependent Samples)
    ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
    1. ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ วิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่อง กรด-เบส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.72/85.46 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่อง กรด-เบส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ วิชาเคมี เพิ่มเติม เรื่อง กรด-เบส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.81 ผู้เรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 81
    4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ตามวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ รายวิชาเคมี เรื่อง กรด-เบส ด้านรูปแบบการเรียนรู้ ด้านประโยชน์ของการเรียนรู้ ด้านองค์ประกอบที่มีต่อการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 4.49 อยู่ในระดับความพึงพอใจมากทุกด้าน
gomorita 20 ม.ค. 2557 เวลา 22:02 น. 0 561
usericon

รายงานการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีเพิ่มเติม เรื่อง กรด-
น่าสนใจ
ความคิดเห็นที่ #1 antant 27 ม.ค. 2557 เวลา 12:43 น. 101.51.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^