LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2560ก.ค.ศ.มีมติอนุมัติจัดสรรคืน ตำแหน่งครูผู้ช่วย 20,039 อัตรา 21 ก.ย. 2560ผลประชุม ก.ค.ศ. 14/2560 วันที่ 20 กันยายน 2560 21 ก.ย. 2560จบแล้วบรรจุเป็นข้าราชการครู ทันที! ทุนสควค.ปี2561 รับสมัครทั้งผู้มีวุฒิครู/ไม่มีวุฒิครู 541อัตรา 21 ก.ย. 2560ประกาศแล้ว! รับสมัครทุนสควค.ปี2561 (สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้-30พ.ย.60) 21 ก.ย. 2560แชร์เลย! ไม่ต้องผ่านภาค ก 6 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา 18,000บ./เดือน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ 21 ก.ย. 2560เกือบไม่ได้บำนาญ 21 ก.ย. 2560กยศ.ตรวจสอบนศ.ปลอมบัตรผู้ค้ำ 21 ก.ย. 2560โรงเรียนโยธินบูรณะ ๒ (สุวรรณสุทธาราม) เปิดสอบเจ้าหน้าที่ธุรการ สมัคร18-27ก.ย.60 21 ก.ย. 2560สั่งสพฐ.ออกเกณฑ์รับนร.เงื่อนไขพิเศษใหม่ 21 ก.ย. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปทุมธานี เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม42 อัตรา

การพัฒนาทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษ

usericon

การพัฒนาทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษ
ชื่อรายงาน        การพัฒนาทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ            

ผู้รายงาน        นายสุรพงษ์ สุริจันทร์

สถานศึกษาที่สังกัด    โรงเรียนบ้านห้วยข้าวลีบ อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่

ปีการศึกษา        2556

บทคัดย่อ

    ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง การอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางด้านการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ประชากรได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านห้วยข้าวลีบ อำเภอแม่วาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านคิดวิเคราะห์ และเขียน จำนวน 10 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ การเขียนเชิงสร้างสรรค์ จำนวน 1 ข้อและแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 12 แผน เวลา 22 ชั่วโมง และ วิเคราะห์ หาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่องการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียน จากสูตร E1/E2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และวิเคราะห์ความก้าวหน้า หาค่าเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้สูตรร้อยละของความก้าวหน้า นำเสนอข้อมูลโดยการบรรยายประกอบตาราง

ผลการศึกษาพบว่า
    1. ได้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่องการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษปีที่ 4 จำนวน 10 เล่ม ซึ่งมีประสิทธิภาพของกระบวนการเฉลี่ย (E1) 86.71 ค่าประสิทธิภาพของผลลัพธ์เฉลี่ย (E2) 87.40 นั่นคือ ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่องการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน ที่จัดทำขึ้นได้ค่าเฉลี่ยของเกณฑ์มีประสิทธิภาพ E1/E2 โดยรวมเท่ากับ 86.71/87.40 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ คือ 80/80

    2. ความก้าวหน้าของสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่องการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยข้าวลีบมีคะแนนรวมก่อนเรียน 606 คะแนน เฉลี่ย 25.00 คิดเป็นเฉลี่ยร้อยละ 63.00 และมีคะแนนรวม หลังเรียน 839 คะแนน เฉลี่ย 35.00 คิดเป็นเฉลี่ยร้อยละ 87.00 เฉลี่ยร้อยละความก้าวหน้าเท่ากับ 24.00 แสดงว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านคิดวิเคราะห์โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่องการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนของ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยข้าวลีบ อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
pawinee1 17 ม.ค. 2557 เวลา 20:11 น. 0 263
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^