LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2563รายชื่อโรงเรียนที่จะใช้บรรจุแต่งตั้ง ครูผู้ช่วย กศจ.เพชรบูรณ์ รอบที่ 2 25 พ.ย. 2563เรียกแล้ว!! กศจ.เพชรบูรณ์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 90 อัตรา - รายงานตัว 2 ธ.ค.2563 25 พ.ย. 2563มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ รับสมัครพนักงาน 1,000 อัตรา  25 พ.ย. 2563ไม่ต้องผ่านภาค ก 23 อัตรา กรมบัญชีกลาง เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป สมัครออนไลน์  2 - 9 ธันวาคม 2563 25 พ.ย. 2563โรงเรียนกิตติรวี รับสมัครครูผู้สอน 1 อัตรา บ้านพักฟรี ฟรีค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต 25 พ.ย. 2563ข่าวดี ว่างงานมีเฮ! “มรภ.บ้านสมเด็จฯ” เปิดรับ 800 อัตรา 25 พ.ย. 2563"ณัฏฐพล"จริงใจแก้ทุกปัญหานักเรียนเรียกร้อง 25 พ.ย. 2563ค่าจ้างครูอัตราจ้าง 25 พ.ย. 2563สพฐ.โอนจัดสรรงบประมาณฯ ค่าตอบแทนการจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน งวดที่ 1 25 พ.ย. 2563โรงเรียนสวนศรีวิทยา รับสมัคครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป เงินเดือน 14,000.-บาท

ธีรวัฒน์ เลื่อนฤทธิ์: การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาวิทยา

usericon

ธีรวัฒน์ เลื่อนฤทธิ์: การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาวิทยา
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1)เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5 (ว 23101) เรื่องพลังงานไฟฟ้า ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2)เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5 (ว 23101) เรื่องพลังงานไฟฟ้า ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5 (ว 23101) เรื่องพลังงานไฟฟ้า ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ4)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5 (ว 23101) เรื่องพลังงานไฟฟ้า ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/8 โรงเรียนราชดำริ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 39 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) ด้วยวิธีจับฉลากเพื่อเลือกห้องเรียนที่ใช้ในการวิจัย เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยในครั้งนี้ประกอบด้วย 1)บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5 (ว 23101) เรื่องพลังงานไฟฟ้า ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้วิจัยสร้างและพัฒนาขึ้น 2)แบบสอบถามเรื่องความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5 (ว 23101) เรื่องพลังงานไฟฟ้า ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ3)แบบสัมภาษณ์ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5 (ว 23101) เรื่องพลังงานไฟฟ้า ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เครื่องมือเหล่านี้ได้ผ่านการหาคุณภาพและประสิทธิภาพโดยผู้เชี่ยวชาญจำนวน 10 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติบรรยายและสถิติทดสอบ t-test (dependent samples t-test) ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS และคำนวณหาค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ผลการวิจัยพบว่า
1)บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่สร้างและพัฒนาขึ้นประกอบไปด้วย 4 บทเรียน ได้แก่ บทที่ 1 เรื่องวงจรไฟฟ้าเบื้องต้น บทที่ 2 เรื่องวงจรไฟฟ้าในบ้าน บทที่ 3 เรื่องพลังงานไฟฟ้าและกำลังไฟฟ้า และบทที่ 4 เรื่องวงจรอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น แต่ละบทเรียนประกอบด้วย สรุปเนื้อหาสาระสำคัญ กิจกรรมต่างๆ ประกอบบทเรียน และแบบทดสอบก่อนเรียน แบบทดสอบระหว่างเรียน และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน
2)ผลการหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนตามเกณฑ์มาตรฐานเป็น 81.37 / 80.77 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่ผู้วิจัยกำหนดเอาไว้ และมีค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) เป็น 0.79 หรือร้อยละ 79
3)คะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนแตกต่างกันกับคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน ( = 32.54) สูงกว่าก่อนเรียน ( = 4.15)
4)ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (94.23 %) โดยองค์ประกอบด้านการจัดการเรียนการสอนมีค่าสูงที่สุด (98.46 %)
luanrit 17 ม.ค. 2557 เวลา 13:39 น. 0 643
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^