การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใ
LASTEST NEWS

14 ส.ค. 2561ที่พักฟรี! โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดพังงา รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง รวม 16 อัตรา 14 ส.ค. 2561"คุรุสภา" เดินเครื่องทำคลังข้อสอบตั๋วครู 14 ส.ค. 2561นายกฯ ปลื้มโครงการคูปองพัฒนาครู 14 ส.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ.ความก้าวหน้าเกี่ยวกับการกำหนดกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยอำนาจลงโทษฯ และกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือนฯ 14 ส.ค. 2561สพฐ.รับนโยบาย'หมอธี'ลดภาระงานครูเพิ่มเวลาสอนเด็กเต็มที่ขึ้น 14 ส.ค. 2561โรงเรียนวัดลากค้อน รับสมัครครูอัตราจ้าง สาขาวิชาเอก ดนตรี-นาฏศิลป์ เงินเดือน 15,000.-บาท 14 ส.ค. 2561เช็คอีกที ข้อสอบออกตามนี้! หลักสูตรสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 14 ส.ค. 2561ส.ค.ศ.ท.จี้เลิกหลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู 14 ส.ค. 2561วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู สมัคร 21-27 สิงหาคม 2561 14 ส.ค. 2561สมาคมจิตแพทย์ฯ แนะทบทวนกิจกรรมเชิญแม่มาโรงเรียน

การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใ

usericon

การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใ
:em8::em8:
ชื่องานวิจัย    การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใจ
        กิจกรรมสังคมศึกษา : กรณีศึกษานักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4         โรงเรียนชุมชนหนองหัวฟาน
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
        นครราชสีมา เขต 5
ผู้วิจัย        นางมยุภัทร บนภัทรวรรษ    
ปี พ.ศ.            2553-2555

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนหนองหัวฟาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 5 โดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใจกิจกรรมสังคมศึกษา กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนหนองหัวฟาน
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 ประจำปีการศึกษา 2555
จากการเลือกแบบเจาะจง รวมทั้งสิ้น 38 คน เครื่องมือที่ใช้เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย แบบสอบถามเกี่ยวกับการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมโดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใจกิจกรรมสังคมศึกษา : กรณีศึกษานักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนหนองหัวฟาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 5 จำนวน 3 ตอน สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการศึกษา
1.    การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใจ
กิจกรรมสังคมศึกษา : กรณีศึกษานักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนหนองหัวฟาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 โดยภาพรวมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย พบว่า ด้านเน้นสัมฤทธิ์ผลการเรียน มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด อันดับรองลงมาคือ ด้านพุทธะเด็กไทยดีเด่น ด้านก่อนเรียนมีสติมั่น ด้านฉลาดพุทธวจน ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด ด้านสร้างสรรค์สู่เป้าหมาย และขยายเน้นมารยาท ตามลำดับ
pratumporn85 14 ม.ค. 2557 เวลา 10:30 น. 0 283
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^