LASTEST NEWS

22 ต.ค. 2560สอบครูผู้ช่วยรูปแบบใหม่ ประกาศใช้ปี61 22 ต.ค. 2560( ไม่ต้องมีวุฒิครู รับปริญญาตรีทุกสาขา ) สพป.จันทบุรี เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ เงินเดือน15,000.-บาท 22 ต.ค. 2560สพป.จันทบุรี เขต 1 รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา (เงินเดือน15,000บาท) 22 ต.ค. 2560ยินดีด้วยครับ! กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 224 อัตรา (บรรจุ1พ.ย.60) 22 ต.ค. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษสมุทรสาคร เปิดสอบพนักงานราชการครู วุฒิป.ตรีทุกสาขา 22 ต.ค. 2560เทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย เปิดสอบผู้ช่วยครู 10 อัตรา และผู้ช่วยนักพัฒนาการกีฬา 3 อัตรา 21 ต.ค. 2560ด่วนที่สุด! รมว.ศธ.สั่งชะลอโยกย้ายผู้บริหารสถานศึกษา ยื่นคำร้อง 1-15 ส.ค.60 ตามเกณฑ์ว24 21 ต.ค. 2560โรงเรียนวัดธรรมจักรวิทยา รับสมัครสมัครครูอัตราจ้าง 5 อัตรา (ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้) 21 ต.ค. 2560กศจ.ระยอง ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย เอกขาดแคลน กศจ.กระบี่ 22 อัตรา 21 ต.ค. 2560โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา

การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใ

usericon

การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใ
:em8::em8:
ชื่องานวิจัย    การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใจ
        กิจกรรมสังคมศึกษา : กรณีศึกษานักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4         โรงเรียนชุมชนหนองหัวฟาน
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
        นครราชสีมา เขต 5
ผู้วิจัย        นางมยุภัทร บนภัทรวรรษ    
ปี พ.ศ.            2553-2555

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนหนองหัวฟาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 5 โดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใจกิจกรรมสังคมศึกษา กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนหนองหัวฟาน
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 ประจำปีการศึกษา 2555
จากการเลือกแบบเจาะจง รวมทั้งสิ้น 38 คน เครื่องมือที่ใช้เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย แบบสอบถามเกี่ยวกับการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมโดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใจกิจกรรมสังคมศึกษา : กรณีศึกษานักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนหนองหัวฟาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 5 จำนวน 3 ตอน สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการศึกษา
1.    การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใจ
กิจกรรมสังคมศึกษา : กรณีศึกษานักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนหนองหัวฟาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 โดยภาพรวมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย พบว่า ด้านเน้นสัมฤทธิ์ผลการเรียน มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด อันดับรองลงมาคือ ด้านพุทธะเด็กไทยดีเด่น ด้านก่อนเรียนมีสติมั่น ด้านฉลาดพุทธวจน ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด ด้านสร้างสรรค์สู่เป้าหมาย และขยายเน้นมารยาท ตามลำดับ
pratumporn85 14 ม.ค. 2557 เวลา 10:30 น. 0 200
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^