LASTEST NEWS

12 ธ.ค. 2561กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 5 จำนวน 159 อัตรา 12 ธ.ค. 2561กมว.เร่งจัดทำใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูแบบแยกประเภท 12 ธ.ค. 2561ใครจบนาฎศิลป์ ขอด่วนเลยค่ะ โรงเรียนกอบวิทยา รับสมัครครูผู้สอน มีหรือไม่มีใบประกอบวิชาชีพครูก็ได้ 11 ธ.ค. 2561มสด.มั่นใจทีแคสรอบ3 รับหลักสูตรครู4ปี 11 ธ.ค. 2561โรงเรียนตามฝันแม่ใจ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ ตั้งแต่บัดนี้-23ธ.ค.2561 11 ธ.ค. 2561"หมอธี" ชงยุติบอร์ดคปภ.หวั่นใช้อำนาจเกิน 11 ธ.ค. 2561กอปศ.ชำแหละปัญหาจากโครงสร้างศธ. 11 ธ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก รับสมัครเจ้าหน้าที่ประจำห้องวิทยาศาสตร์ สมัคร 11-18 ธ.ค.2561 11 ธ.ค. 2561จี้"สพฐ."ยกเลิก"ใส่คิวอาร์โค้ด"ตำราเรียน 11 ธ.ค. 2561ยอมถอย !!!พ.ร.บ.ปฐมวัย ไม่บังคับห้ามเด็กสอบเข้าป.1

การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใ

usericon

การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใ
:em8::em8:
ชื่องานวิจัย    การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใจ
        กิจกรรมสังคมศึกษา : กรณีศึกษานักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4         โรงเรียนชุมชนหนองหัวฟาน
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
        นครราชสีมา เขต 5
ผู้วิจัย        นางมยุภัทร บนภัทรวรรษ    
ปี พ.ศ.            2553-2555

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนหนองหัวฟาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 5 โดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใจกิจกรรมสังคมศึกษา กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนหนองหัวฟาน
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 ประจำปีการศึกษา 2555
จากการเลือกแบบเจาะจง รวมทั้งสิ้น 38 คน เครื่องมือที่ใช้เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย แบบสอบถามเกี่ยวกับการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมโดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใจกิจกรรมสังคมศึกษา : กรณีศึกษานักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนหนองหัวฟาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 5 จำนวน 3 ตอน สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการศึกษา
1.    การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยใช้ 6 กระบวนการพัฒนาพุทธะเด็กไทยใส่ใจ
กิจกรรมสังคมศึกษา : กรณีศึกษานักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนหนองหัวฟาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 โดยภาพรวมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย พบว่า ด้านเน้นสัมฤทธิ์ผลการเรียน มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด อันดับรองลงมาคือ ด้านพุทธะเด็กไทยดีเด่น ด้านก่อนเรียนมีสติมั่น ด้านฉลาดพุทธวจน ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด ด้านสร้างสรรค์สู่เป้าหมาย และขยายเน้นมารยาท ตามลำดับ
pratumporn85 14 ม.ค. 2557 เวลา 10:30 น. 0 320
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^