LASTEST NEWS

01 ต.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 01 ต.ค. 2563กศจ.กาฬสินธุ์ ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่) 01 ต.ค. 2563กศจ.ฉะเชิงเทรา ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่) 01 ต.ค. 2563ประกาศแล้ว! สอบแข่งขันข้าราชการ พนก.ท้องถิ่น ให้ใช้หนังสือรับรองผลการสอบผ่าน ภาค ก ของ ก.พ. 30 ก.ย. 2563โรงเรียนวัดชัยมงคล รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 1 อัตรา (มีบ้านพักครูให้) สมัคร 1-7 ต.ค.2563 30 ก.ย. 2563กศจ.ชุมพร ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่) 30 ก.ย. 2563กศจ.ชัยนาท ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่) 30 ก.ย. 2563กศจ.ชลบุรี ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่) 30 ก.ย. 2563โรงเรียนตํารวจตระเวนชายแดนบํารุงที่ 87 รับสมัครผู้ช่วยครูผู้สอนนักเรียน สมัครบัดนี้-15 ต.ค.2563 30 ก.ย. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัด ทุกกศจ.ทั่วประเทศ

การบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model)

usericon

การบริหารครบวงจร  7  ขั้นตอนสู่คุณภาพ  (And – Meed  Model)
:em1:
ชื่องานวิจัย            การบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model) ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา
เขต 5
ผู้วิจัย                นายโสฐพล บนภัทรวรรษ    
ปี พ.ศ.                2553-2555

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาการพัฒนาการบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model) ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5    2) เพื่อศึกษาผลการพัฒนาการบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model) ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 53) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองและนักเรียน โรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้งที่มีต่อพัฒนาการบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model)กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย 1)การกำหนดกรอบกระบวนการ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน ปีการศึกษา 25532)การศึกษาผลการพัฒนาการบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model) ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5กลุ่มเป้าหมายได้แก่ครู จำนวน 15 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน ผู้ปกครองจำนวน 50 คน และนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 จำนวน 56 คน ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 ปีการศึกษา 2554 รวมทั้งสิ้น 130 คน และครูผู้สอนจำนวน 15 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน ผู้ปกครองจำนวน 50 คน และนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 จำนวน 59 คน ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5ปีการศึกษา 2555 รวมทั้งสิ้น 133 คนเครื่องมือที่ใช้เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย1) แบบประเมินผลการการพัฒนาการบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model) ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 52) แบบประเมินความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียนที่มีต่อการพัฒนาการบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model) ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5
    ผลการศึกษา
    1. ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีต่อการกำหนดกรอบกระบวนการที่จะรูปแบบการบริหารครบวงจร 7ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model) ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 ตาทกรอบงาน 7 กระบวนการ ให้ความคิดเห็นมากที่สุดทุกขั้นตอน
    2.ผลการประเมินการปฏิบัติงานตามรูปแบบการบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model) ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 พบวา มีผลการปฏิบัติงานในภาพรวมอยูในระดับมาก ( = 4.09, = 0.18 ) เมื่อพิจารณาเปนรายดานอยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ดังนี้ กระบวนการที่ 1SWOT ก่อนเริ่ม(A = Analysis SWOT) มีผลการปฏิบัติงานสูงสุด อยูในระดับมาก ( = 4.13, = 0.35) รองลงมา ไดแก กระบวนการที่ 3ขั้นตอนพัฒนา 5d (d = Development to 5m)
( = 4.12, = 0.30) กระบวนการที่ 4สร้างวิถีส่วนร่วมบริหาร (M = Management partway) ( = 4.12, = 0.38) กระบวนการที่ 7พัฒนาเป็นอัตลักษณ์โรงเรียน(d = Development to Identity) ( = 4.12, = 0.49) กระบวนการที่ 6หลากหลายประเมินค่า (e = estimate various) ( = 4.09, = 0.44) และกระบวนการที่ 2เติม need จากองค์กร ( n = need+ )
( = 4.05, = 0.35) และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ กระบวนการที่ 5เชี่ยวชาญนิเทศสู่เป้าหมาย (e = Expert supervisor) มีผลการปฏิบัติงานอยูในระดับมาก ( = 4.02 , = 0.54)
    3.ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน มีความพึงพอใจต่อการบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model) ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 โดยภาพรวมอยูในระดับมาก
( = 4.28 , = 0.15) เมื่อพิจารณาเปนรายด้าน พบวา ความพึงพอใจอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยพบว่า SWOT ก่อนเริ่ม เติม need จากองค์กร มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด
( = 4.33 , = 0.21) อันดับรองลงมา คือ การสร้างวิถีส่วนร่วมบริหาร( = 4.29 , = 0.32) เชี่ยวชาญนิเทศสู่เป้าหมาย หลากหลายประเมินค่า พัฒนาเป็นอัตลักษณ์โรงเรียน( = 4.28, = 0.30) ตามลำดับ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยที่สุด คือ ขั้นตอนการพัฒนา 5d ( = 4.22 , = 0.28)
:em8:
pratumporn85 14 ม.ค. 2557 เวลา 10:27 น. 0 646
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^