LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2561เหตุผลที่ลาออกจากราชการ 18 ม.ค. 2561มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสวรรณภูมิ รับสมัครพนักงานมหาวิทยาลัย 109 อัตรา 18 ม.ค. 2561โอกาสดีมาแล้ว! บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด รับสมัครบุคคลเข้าทำงาน 330 อัตรา 17 ม.ค. 2561กศจ.ชัยภูมิ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา (รายงานตัว25มกราคม2561) 17 ม.ค. 2561สพป.ตรัง เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 6 อัตรา(สมัคร29ม.ค.-2ก.พ.61) 17 ม.ค. 2561[เช็ครายชื่อที่นี่] สกอ.ประกาศแล้ว! รายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ ครูคืนถิ่น ปี2561 17 ม.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลโสธิญา รับสมัครครู 11 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา(ไม่มีใบประกอบวิชาชีพสมัครได้) 17 ม.ค. 2561ข่าวดี! ก.ค.ศ.อนุมัติอัตราว่างเกษียณ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 885 อัตรา (เช็ครายละเอียด) 16 ม.ค. 2561*สนามใหญ่มาแล้ว ไม่ต้องผ่านภาค ก วุฒิปวช-ปวส-ป.ตรีทุกสาขา กรมท่าอากาศยาน เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 16 ม.ค. 2561​(ที่พักและอาหารฟรี) ด่วน ! ประกาศรับสมัครครูพลศึกษา 4 อัตรา

การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ในวิชาฟ

usericon

การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ในวิชาฟ
เรื่อง : การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ในวิชาฟิสิกส์ 2(ว30202) เรื่องเสียง
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสรรพวิทยาคม จังหวัดตาก
ชื่อผู้ศึกษา : นายฐาปนะพงษ์ ทะนันชัย
ปีการศึกษา : 2556

[center]บทคัดย่อ[/center]



การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาฟิสิกส์ 2(ว30202) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องเสียง ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ห้องที่ 2 โรงเรียนสรรพวิทยาคม จังหวัดตาก ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โดยการเลือกแบบเจาะจงเป็นรายห้อง(Purposive Sampling) จำนวน 46 คน เครื่องมือในการวิจัย 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาฟิสิกส์ 2(ว 30202) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง เสียง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาฟิสิกส์ 2(ว30202) เรื่อง เสียง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งเป็นแบบทดสอบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก
โดยใช้เป็นแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน 3) แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เสียง ซึ่งเป็นแบบวัดมาตราส่วนประมาณค่า(Rating Scale) 5 ระดับ มีข้อความตามรายการ จำนวน 19 รายการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t-test
ผลการศึกษาพบว่า
1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชาฟิสิกส์ 2 (ว 30202) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง เสียง ที่ผู้วิจัยศึกษาขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.25 / 83.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชาฟิสิกส์ 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 (ว30202) เรื่อง เสียง ของนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 12.26 คะแนน และ 17.72 คะแนน ตามลำดับ และเมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนก่อนและหลังเรียน พบว่า คะแนนการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยความสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ฟิสิกส์ 2 (ว30202) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง เสียง ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅= 4.54) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านปรากฏผล ดังต่อไปนี้ 1) ด้านปัจจัยนำเข้า ในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅= 4.55) 2) ด้านกระบวนการในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅= 4.52) และ 3) ด้านผลผลิต ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅= 4.55)

>>>ดาวน์โหลดบทคัดย่อฉบับเต็ม ได้ที่ http://cloudbox.3bb.co.th/share/NzY2OXw5YzE2ZjY2MDY0NjBkMTU0Mzc1OWZjOTY2YjliYjc5N3wxMDM2NTg=
pitismart 07 ม.ค. 2557 เวลา 13:41 น. 0 214
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^