LASTEST NEWS

19 ม.ค. 2560สำหรับ ป.ตรี วท.บ. และ วศ.บ. ที่อยากเป็นครู จบแล้วบรรจุในคุณวุฒิป.โท 19 ม.ค. 2560สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 19 ม.ค. 2560รายชื่อผู้ผ่านการเทียบโอนความรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพครู ครั้งที่ 116 19 ม.ค. 2560นายกฯ สั่งลุย!! ‘บิ๊กตู่’ สั่งผู้บริหาร ศธ.ลุยปฏิรูปการศึกษาทันที ไม่ต้องรอทำแผนเสร็จ 19 ม.ค. 2560ศธ.เล็งผุดมาตรฐานวิชาชีพครูไทย อ้างอิงแม่พิมพ์อาเซียน ‘หมอธี’ เล็งปรับหลักสูตรศึกษาศาสตร์ทั่วประเทศ 19 ม.ค. 2560เล็งเลื่อนปิดเทอม-โอเน็ต!! ‘หมอธี’ ตรวจน้ำท่วมใต้ เผย ร.ร.สุราษฎร์เสียหายกว่า 100 ล. 19 ม.ค. 2560สอบครูผู้ช่วย ภาค ก. ปี 2560 ต้องอ่านอะไรบ้าง 19 ม.ค. 2560เดินหน้าเกลี่ยอัตราใน ศธ. แต่งตั้ง ศธภ.-รอง ศธภ 19 ม.ค. 2560"บิ๊กตู่"จี้รุกปฏิรูปศึกษาก่อนแผนเสร็จ สกศ.ปรับเพิ่มเป็น 20 ปี-ลดเหลือ 7 ยุทธศาสตร์ 19 ม.ค. 2560จ่ายเงิน สพฐ. 1.5 หมื่นล้าน ผ่านอี-เพย์เมนต์ลอตแรก

การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ในวิชาฟ

usericon

การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ในวิชาฟ
เรื่อง         :     การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ในวิชาฟิสิกส์ 2(ว30202) เรื่องเสียง
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสรรพวิทยาคม จังหวัดตาก
ชื่อผู้ศึกษา        :    นายฐาปนะพงษ์ ทะนันชัย
ปีการศึกษา        :    2556

[center]บทคัดย่อ[/center]

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาฟิสิกส์ 2(ว30202) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องเสียง ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ห้องที่ 2 โรงเรียนสรรพวิทยาคม จังหวัดตาก ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โดยการเลือกแบบเจาะจงเป็นรายห้อง(Purposive Sampling) จำนวน 46 คน เครื่องมือในการวิจัย 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาฟิสิกส์ 2(ว 30202) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง เสียง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาฟิสิกส์ 2(ว30202) เรื่อง เสียง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งเป็นแบบทดสอบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก
โดยใช้เป็นแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน 3) แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เสียง ซึ่งเป็นแบบวัดมาตราส่วนประมาณค่า(Rating Scale) 5 ระดับ มีข้อความตามรายการ จำนวน 19 รายการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t-test
[left]ผลการศึกษาพบว่า[/left]
1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชาฟิสิกส์ 2 (ว 30202) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง เสียง ที่ผู้วิจัยศึกษาขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.25 / 83.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชาฟิสิกส์ 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 (ว30202) เรื่อง เสียง ของนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 12.26 คะแนน และ 17.72 คะแนน ตามลำดับ และเมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนก่อนและหลังเรียน พบว่า คะแนนการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยความสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ฟิสิกส์ 2 (ว30202) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง เสียง ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅= 4.54) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านปรากฏผล ดังต่อไปนี้ 1) ด้านปัจจัยนำเข้า ในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅= 4.55) 2) ด้านกระบวนการในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅= 4.52) และ 3) ด้านผลผลิต ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅= 4.55)

[url=http://cloudbox.3bb.co.th/share/NzY0Nnw1YWYxMmFmNzQ0YzdhNjM0Nzg3ZWM2NzhiN2RiZGFmMHwxMDM2NTg=]>>>ดาวน์โหลด บทคัดย่อได้ที่นี่
pitismart 05 ม.ค. 2557 เวลา 20:27 น. 0 269
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^