LASTEST NEWS

21 ก.พ. 2562รอบ 8 มาแล้ว ! สถ.เรียกบรรจุ ขรก.ท้องถิ่น 25-26 ก.พ. นี้ 21 ก.พ. 2562“บุญรักษ์” ไม่ติดใจเรียก “ครูใหญ่” แทน “ผอ.” คาดสัปดาห์หน้าประกาศเกณฑ์รับ นร.ใหม่ได้ 21 ก.พ. 2562"ครูใหญ่-อาจารย์ใหญ่-ผอ.ร.ร." ต่างกันยังไง หลังจ่อชง กม.ปรับตำแหน่ง ผอ.เหลือแค่ครูใหญ่ 21 ก.พ. 2562สทศ.ย้ำนักเรียนที่สอบGAT/PATตรวจสนามสอบ และที่นั่ง ไปก่อนเวลา 30นาที  21 ก.พ. 2562ข่าวดี! ธนาคารออมสิน เปิดรับสมัครพนักงาน ล็อตใหญ่ 191 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต บัดนี้เป็นต้นไป 21 ก.พ. 2562​คลายปม! ให้ข้าราชการเกษียณเมื่ออายุ 63 เริ่มแล้วหรือยัง? 21 ก.พ. 2562สัปดาห์หน้า สพฐ.คลอดประกาศรับนักเรียน 21 ก.พ. 2562เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เปิดสอบพนักงานจ้าง 87 อัตรา สมัคร 1-11 มี.ค.2562 21 ก.พ. 2562ก.ค.ศ.กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนา ก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ตาม ว.4 20 ก.พ. 2562จ่อโละชื่อตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาจาก "ผู้อำนวยการ" เป็น "ครูใหญ่"

รายงานการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดสุขภาพกายสุขภาพจิต กลุ่มสาระการเ

usericon

รายงานการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดสุขภาพกายสุขภาพจิต กลุ่มสาระการเ
ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดสุขภาพกายสุขภาพจิต กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษา และพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา จิรวรรณ บริสุทธิ์
ปีการศึกษา    2555

บทคัดย่อ

วัตถุประสงค์ของการศึกษา เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุดสุขภาพกาย สุขภาพจิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดสุขภาพกาย สุขภาพจิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุดสุขภาพกาย สุขภาพจิต จำนวน 13 เล่ม
ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านปงแม่ลอบ (สาขาขุนก๋อง) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 8 คน ซึ่งเป็นเพศชาย 4 คน เพศหญิง 4 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป ชุดสุขภาพกายสุขภาพจิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 13 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป 1 ฉบับ จำนวน 30 ข้อ แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดสุขภาพกายสุขภาพจิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 15 แผน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้การหาค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและร้อยละ

ผลการศึกษาพบว่า
1.    บทเรียนสำเร็จรูป ชุดสุขภาพกาย สุขภาพจิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 13 เล่ม ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 85.38/ 85.00 สูงกว่าเกณฑ์ มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ค่าเฉลี่ยของคะแนนหลังการเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป สูงกว่าก่อนเรียน ร้อยละ 50.83
3.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้บทเรียนสำเร็จรูปในระดับมาก ( = 4.37)

Jirawann00 05 ม.ค. 2557 เวลา 15:32 น. 0 333
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^