LASTEST NEWS

17 ธ.ค. 2561กศจ.กระบี่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ3/2561 จำนวน 36 อัตรา - รายงานตัว 26 ธ.ค.2561 17 ธ.ค. 2561ป.โท วิชาชีพครู สำหรับคนที่จบ ป.ตรี สาขาอื่น ต้องการเป็นครู 17 ธ.ค. 2561ถามทำไม? หนังสือเรียนสพฐ.ลิขสิทธิ์จึงตกเป็นของนักเขียนที่รับจ้าง 17 ธ.ค. 2561"หมอธี" ฉุนล่าคนวางยาทำระบบยูนิเน็ตล่มทั้งประเทศ  17 ธ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครเจ้าหน้าที่ธุรการ วุฒิไม่ต่ำกว่า ปวช.ทุกสาขา (สมัคร17-25ธ.ค.2561) 17 ธ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้างชาวต่างชาติ วิชาเอกภาษาอังกฤษ (สมัคร17-25ธ.ค.2561) 17 ธ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 3 อัตรา (สมัคร17-25ธ.ค.2561) 17 ธ.ค. 2561อัพเดตการรับรองหลักสูตรทางการศึกษาของคุรุสภา ณ วันที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๖๑ 17 ธ.ค. 2561กมว.ชงบอร์ดคุรุสภา แก้ข้อบังคับมาตรฐานวิชาชีพครู เหลือ 3 ด้าน 17 ธ.ค. 2561กศจ.นครพนม เรียกบรรจุรอบ 3 จำนวน 151 อัตรา รายงานตัว 28 ธันวาคม 2561

รายงานการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดสุขภาพกายสุขภาพจิต กลุ่มสาระการเ

usericon

รายงานการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดสุขภาพกายสุขภาพจิต กลุ่มสาระการเ
ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดสุขภาพกายสุขภาพจิต กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษา และพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา จิรวรรณ บริสุทธิ์
ปีการศึกษา    2555

บทคัดย่อ

วัตถุประสงค์ของการศึกษา เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุดสุขภาพกาย สุขภาพจิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดสุขภาพกาย สุขภาพจิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุดสุขภาพกาย สุขภาพจิต จำนวน 13 เล่ม
ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านปงแม่ลอบ (สาขาขุนก๋อง) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 8 คน ซึ่งเป็นเพศชาย 4 คน เพศหญิง 4 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป ชุดสุขภาพกายสุขภาพจิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 13 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป 1 ฉบับ จำนวน 30 ข้อ แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดสุขภาพกายสุขภาพจิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 15 แผน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้การหาค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและร้อยละ

ผลการศึกษาพบว่า
1.    บทเรียนสำเร็จรูป ชุดสุขภาพกาย สุขภาพจิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 13 เล่ม ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 85.38/ 85.00 สูงกว่าเกณฑ์ มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ค่าเฉลี่ยของคะแนนหลังการเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป สูงกว่าก่อนเรียน ร้อยละ 50.83
3.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้บทเรียนสำเร็จรูปในระดับมาก ( = 4.37)

Jirawann00 05 ม.ค. 2557 เวลา 15:32 น. 0 299
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^