LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2560ก.ค.ศ.มีมติอนุมัติจัดสรรคืน ตำแหน่งครูผู้ช่วย 20,039 อัตรา 21 ก.ย. 2560ผลประชุม ก.ค.ศ. 14/2560 วันที่ 20 กันยายน 2560 21 ก.ย. 2560จบแล้วบรรจุเป็นข้าราชการครู ทันที! ทุนสควค.ปี2561 รับสมัครทั้งผู้มีวุฒิครู/ไม่มีวุฒิครู 541อัตรา 21 ก.ย. 2560ประกาศแล้ว! รับสมัครทุนสควค.ปี2561 (สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้-30พ.ย.60) 21 ก.ย. 2560แชร์เลย! ไม่ต้องผ่านภาค ก 6 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา 18,000บ./เดือน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ 21 ก.ย. 2560เกือบไม่ได้บำนาญ 21 ก.ย. 2560กยศ.ตรวจสอบนศ.ปลอมบัตรผู้ค้ำ 21 ก.ย. 2560โรงเรียนโยธินบูรณะ ๒ (สุวรรณสุทธาราม) เปิดสอบเจ้าหน้าที่ธุรการ สมัคร18-27ก.ย.60 21 ก.ย. 2560สั่งสพฐ.ออกเกณฑ์รับนร.เงื่อนไขพิเศษใหม่ 21 ก.ย. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปทุมธานี เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม42 อัตรา

การพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R สำห

usericon

การพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R สำห
แบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ชุดที่ ๒ อ่านจับใจความสำคัญจากบทร้อยกรอง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยฉบับนี้ เป็นแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการเรียนรู้ในทักษะอื่นและพัฒนาผู้เรียนให้มีนิสัยรักการอ่านและมีความเข้าใจเรื่องราวที่อ่านอย่างแท้จริง โดยแบบฝึกการอ่านจับใจความโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R มีทั้งหมด ๕ ชุด ดังนี้

ชุดที่ ๑ อ่านจับใจความสำคัญจากพระบรมราโชวาท
ชุดที่ ๒ อ่านจับใจความสำคัญจากบทร้อยกรอง
ชุดที่ ๓ อ่านจับใจความสำคัญจากวรรณกรรมท้องถิ่น
ชุดที่ ๔ อ่านจับใจความสำคัญจากเรื่องสั้นและนวนิยาย
ชุดที่ ๕ อ่านจับใจความสำคัญจากสารคดี

ผู้เขียนได้เรียบเรียงขึ้น โดยยึดหลักหลักการอ่านแบบ SQ๔R มี ๖ ขั้นตอน ซึ่งจัดกิจกรรมการเรียนรู้ลำดับจากง่ายไปหายาก เพื่อเป็นการฝึกทักษะขั้นพื้นฐานในการอ่าน และเตรียมความพร้อมในการอ่านจับใจความต่อไป
อนึ่ง ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R จะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียน และจะช่วยส่งเสริมให้นักเรียนเกิดเจตคติที่ดีต่อวิชาภาษาไทยได้แนวทางหนึ่ง



ชาติชาย ทนะขว้าง
ครูชำนาญการ โรงเรียนพระธาตุพิทยาคม
chai1977 31 ธ.ค. 2556 เวลา 22:20 น. 0 614
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^