LASTEST NEWS

22 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านหนองโต๊ะ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน6,000.-บาท 22 พ.ค. 2561สพฐ.เปิดรับสมัครสอบครูผู้ช่วยกรกฎาคมนี้ 22 พ.ค. 2561สพฐ.ปรับปฏิทินสอบ ย้าย ‘ครู- บิ๊กสถานศึกษา’ กว่า 2 หมื่นอัตรา 22 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านบวกเปา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้-31พ.ค.2561 22 พ.ค. 2561มาแล้ว! แนวข้อสอบครูผู้ช่วย 2561 ความรอบรู้ กฎหมาย ชุดที่ 1 โดย : ดร.ณรงค์ ศิริเมือง 21 พ.ค. 2561สาขา-อัตราบรรจุครูคืนถิ่นรอบ2 21 พ.ค. 2561เช็ค 66 จังหวัด และ สศศ. เปิดสอบครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 เอกขาดแคลนและมีความจำเป็น 21 พ.ค. 2561แปะลิงค์รอ !!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม.ครั้งที่ 2/2560 - วันนี้(21พ.ค.2561) 21 พ.ค. 2561ประกาศแล้ว!! ผลการสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 2/2560 เช็ครายชื่อผู้สอบผ่านภาค ก, ข. ที่นี่ 21 พ.ค. 2561​ด่วน โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา

การพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R สำห

usericon

การพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R สำห
แบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ชุดที่ ๒ อ่านจับใจความสำคัญจากบทร้อยกรอง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยฉบับนี้ เป็นแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการเรียนรู้ในทักษะอื่นและพัฒนาผู้เรียนให้มีนิสัยรักการอ่านและมีความเข้าใจเรื่องราวที่อ่านอย่างแท้จริง โดยแบบฝึกการอ่านจับใจความโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R มีทั้งหมด ๕ ชุด ดังนี้

ชุดที่ ๑ อ่านจับใจความสำคัญจากพระบรมราโชวาท
ชุดที่ ๒ อ่านจับใจความสำคัญจากบทร้อยกรอง
ชุดที่ ๓ อ่านจับใจความสำคัญจากวรรณกรรมท้องถิ่น
ชุดที่ ๔ อ่านจับใจความสำคัญจากเรื่องสั้นและนวนิยาย
ชุดที่ ๕ อ่านจับใจความสำคัญจากสารคดี

ผู้เขียนได้เรียบเรียงขึ้น โดยยึดหลักหลักการอ่านแบบ SQ๔R มี ๖ ขั้นตอน ซึ่งจัดกิจกรรมการเรียนรู้ลำดับจากง่ายไปหายาก เพื่อเป็นการฝึกทักษะขั้นพื้นฐานในการอ่าน และเตรียมความพร้อมในการอ่านจับใจความต่อไป
อนึ่ง ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R จะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียน และจะช่วยส่งเสริมให้นักเรียนเกิดเจตคติที่ดีต่อวิชาภาษาไทยได้แนวทางหนึ่ง



ชาติชาย ทนะขว้าง
ครูชำนาญการ โรงเรียนพระธาตุพิทยาคม
chai1977 31 ธ.ค. 2556 เวลา 22:20 น. 0 710
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^