LASTEST NEWS

21 ม.ค. 2561ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครพนักงาน วุฒิป.ตรีทุกสาขา(เงินเดือน28,500++บาท) 21 ม.ค. 2561อัดเกณฑ์ย้ายครู สพฐ.ทำศึกษาชาติดิ่งเหว 21 ม.ค. 2561สพป.นราธิวาส เขต 1 เปิดสอบบุคลากรคณิตศาสตร์ จำนวน 4 อัตรา 21 ม.ค. 2561ข้าราชการท้องถิ่นหนีงานวันศุกร์เจอตัดเงินเดือนขั้นสูงสุด 21 ม.ค. 2561“ประเมินภายนอก”ทุกข์ของครูสู่วิวาทะ 20 ม.ค. 2561อบจ.ภูเก็ต เปิดสอบพนักงานจ้างตำแหน่งผู้ช่วยครู และตำแหน่งต่างๆ 71 อัตรา 20 ม.ค. 2561สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว 33 อัตรา 19 ม.ค. 2561โรงเรียนวัดหาดสองแคว (สมบูรณ์วิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา 18 ม.ค. 2561ด่วน! สอศ.เรียกบรรจุครูล็อตใหญ่ 737 อัตรา (รายงานตัว 12-13-14กุมภาพันธ์61) 18 ม.ค. 2561แชร์ประสบการณ์ การสอบครูคืนถิ่น & TOEIC ตั้งแต่สมัครสอบ-เตรียมสอบ-จนได้บรรจุ

การพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R สำห

usericon

การพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R สำห
แบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ชุดที่ ๒ อ่านจับใจความสำคัญจากบทร้อยกรอง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยฉบับนี้ เป็นแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการเรียนรู้ในทักษะอื่นและพัฒนาผู้เรียนให้มีนิสัยรักการอ่านและมีความเข้าใจเรื่องราวที่อ่านอย่างแท้จริง โดยแบบฝึกการอ่านจับใจความโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R มีทั้งหมด ๕ ชุด ดังนี้

ชุดที่ ๑ อ่านจับใจความสำคัญจากพระบรมราโชวาท
ชุดที่ ๒ อ่านจับใจความสำคัญจากบทร้อยกรอง
ชุดที่ ๓ อ่านจับใจความสำคัญจากวรรณกรรมท้องถิ่น
ชุดที่ ๔ อ่านจับใจความสำคัญจากเรื่องสั้นและนวนิยาย
ชุดที่ ๕ อ่านจับใจความสำคัญจากสารคดี

ผู้เขียนได้เรียบเรียงขึ้น โดยยึดหลักหลักการอ่านแบบ SQ๔R มี ๖ ขั้นตอน ซึ่งจัดกิจกรรมการเรียนรู้ลำดับจากง่ายไปหายาก เพื่อเป็นการฝึกทักษะขั้นพื้นฐานในการอ่าน และเตรียมความพร้อมในการอ่านจับใจความต่อไป
อนึ่ง ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R จะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียน และจะช่วยส่งเสริมให้นักเรียนเกิดเจตคติที่ดีต่อวิชาภาษาไทยได้แนวทางหนึ่ง



ชาติชาย ทนะขว้าง
ครูชำนาญการ โรงเรียนพระธาตุพิทยาคม
chai1977 31 ธ.ค. 2556 เวลา 22:20 น. 0 665
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^