LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2560ทิศทางการพัฒนาครู "เปิด25สาขาสอบครู - ลดเรียนครู4 ปี" (1) 27 ก.ค. 2560ด่วน! รับสมัครครูผู้สอน จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 15,000-18,000 บาท 26 ก.ค. 2560ดราม่าอบรมครูเงินทอนโผล่ 26 ก.ค. 2560กลุ่มภาคกลาง1 เปิดสอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น และผู้ดูแลเด็ก 23 สาขาวิชาเอก รวม 288 อัตรา 26 ก.ค. 2560( สิ้นสุดการรอคอย!! ) ประกาศแล้ว เปิดสอบท้องถิ่น ปี 2560 - รับสมัคร Internet 10ส.ค.-1ก.ย.2560 26 ก.ค. 2560เช็ค 25 ตำแหน่ง 21,605 อัตรา ใช้เปิดสอบท้องถิ่นปี2560 - สมัคร10ส.ค.-1ก.ย.2560 25 ก.ค. 2560ต่อลมหายใจลูกหนี้กยศ. คลังยังไม่พร้อมหักเงินเดือนนี้ 25 ก.ค. 2560เปิดสอบท้องถิ่น รับ 85 ตำแหน่ง 21,605 อัตรา รับสมัครถึง 1 ก.ย.นี้ 25 ก.ค. 2560ชัดเจนอย่างเป็นทางการ! สอบบรรจุเป็นข้าราชการท้องถิ่น เปิดระบบรับสมัคร 10 สิงหาคมนี้ 25 ก.ค. 25601 ปี 6 เดือน กว่าจะได้ "ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู" ต้องผ่านอะไรมาบ้าง

การพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R สำห

usericon

การพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R สำห
แบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ชุดที่ ๒ อ่านจับใจความสำคัญจากบทร้อยกรอง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยฉบับนี้ เป็นแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการเรียนรู้ในทักษะอื่นและพัฒนาผู้เรียนให้มีนิสัยรักการอ่านและมีความเข้าใจเรื่องราวที่อ่านอย่างแท้จริง โดยแบบฝึกการอ่านจับใจความโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R มีทั้งหมด ๕ ชุด ดังนี้

ชุดที่ ๑ อ่านจับใจความสำคัญจากพระบรมราโชวาท
ชุดที่ ๒ อ่านจับใจความสำคัญจากบทร้อยกรอง
ชุดที่ ๓ อ่านจับใจความสำคัญจากวรรณกรรมท้องถิ่น
ชุดที่ ๔ อ่านจับใจความสำคัญจากเรื่องสั้นและนวนิยาย
ชุดที่ ๕ อ่านจับใจความสำคัญจากสารคดี

ผู้เขียนได้เรียบเรียงขึ้น โดยยึดหลักหลักการอ่านแบบ SQ๔R มี ๖ ขั้นตอน ซึ่งจัดกิจกรรมการเรียนรู้ลำดับจากง่ายไปหายาก เพื่อเป็นการฝึกทักษะขั้นพื้นฐานในการอ่าน และเตรียมความพร้อมในการอ่านจับใจความต่อไป
อนึ่ง ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R จะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียน และจะช่วยส่งเสริมให้นักเรียนเกิดเจตคติที่ดีต่อวิชาภาษาไทยได้แนวทางหนึ่ง



ชาติชาย ทนะขว้าง
ครูชำนาญการ โรงเรียนพระธาตุพิทยาคม
chai1977 31 ธ.ค. 2556 เวลา 22:20 น. 0 597
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^