LASTEST NEWS

15 ก.ค. 2562รับเยอะมาก! สศศ.เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 701 อัตรา 38 วิชาเอก สมัคร18-24ก.ค.62 15 ก.ค. 2562ใครเจอข้อสอบท้องถิ่น ภาค ข ปี 62 ที่ฮาแบบนี้ไหม? 15 ก.ค. 2562"ณัฏฐพล" ชูนโยบายแก้ปัญหาหนี้สินครู 15 ก.ค. 2562สมศ.มั่นใจสถานศึกษาพร้อมประเมินรอบ4 15 ก.ค. 2562( ประกาศแล้ว ) กรมส่งเสริมการเกษตร รับสมัครสอบเข้ารับราชการ ทั่วประเทศ 210 อัตรา 15 ก.ค. 2562รฟท. ไฟเขียว จ้างพนักงานเพิ่ม 1,330 อัตรา รองรับรถไฟทางคู่ - รถไฟความเร็วสูง 15 ก.ค. 2562[ รวมลิงก์ ] สรุปยอดสถิติผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 15 ก.ค. 2562การจัดเรียงเอกสารและหลักฐาน สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 14 ก.ค. 2562ชาวเน็ตถาม กระทู้ถาม..การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เกี่ยวอะไรกับสอบ ท้องถิ่น 2562 ช่วยตอบทีค่ะ งง 14 ก.ค. 2562กรมป่าไม้ รับสมัครพนักงานราชการ สังกัดกรมป่าไม้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 

การพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R สำห

usericon

การพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R สำห
แบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ชุดที่ ๒ อ่านจับใจความสำคัญจากบทร้อยกรอง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยฉบับนี้ เป็นแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการเรียนรู้ในทักษะอื่นและพัฒนาผู้เรียนให้มีนิสัยรักการอ่านและมีความเข้าใจเรื่องราวที่อ่านอย่างแท้จริง โดยแบบฝึกการอ่านจับใจความโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R มีทั้งหมด ๕ ชุด ดังนี้

ชุดที่ ๑ อ่านจับใจความสำคัญจากพระบรมราโชวาท
ชุดที่ ๒ อ่านจับใจความสำคัญจากบทร้อยกรอง
ชุดที่ ๓ อ่านจับใจความสำคัญจากวรรณกรรมท้องถิ่น
ชุดที่ ๔ อ่านจับใจความสำคัญจากเรื่องสั้นและนวนิยาย
ชุดที่ ๕ อ่านจับใจความสำคัญจากสารคดี

ผู้เขียนได้เรียบเรียงขึ้น โดยยึดหลักหลักการอ่านแบบ SQ๔R มี ๖ ขั้นตอน ซึ่งจัดกิจกรรมการเรียนรู้ลำดับจากง่ายไปหายาก เพื่อเป็นการฝึกทักษะขั้นพื้นฐานในการอ่าน และเตรียมความพร้อมในการอ่านจับใจความต่อไป
อนึ่ง ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ๔R จะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียน และจะช่วยส่งเสริมให้นักเรียนเกิดเจตคติที่ดีต่อวิชาภาษาไทยได้แนวทางหนึ่ง



ชาติชาย ทนะขว้าง
ครูชำนาญการ โรงเรียนพระธาตุพิทยาคม
chai1977 31 ธ.ค. 2556 เวลา 22:20 น. 0 968
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^