LASTEST NEWS

30 มี.ค. 2563รวมไว้ที่นี่! คู่มือการใช้งานและวิธีการพิมพ์สําเนาใบอนุญาตประกอบวิชาชีพอิเล็กทรอนิกส์ 30 มี.ค. 2563ใหม่ล่าสุด คอร์สอบรมออนไลน์ เยาวชน กู้ภัย COVID-19 เรียนเสร็จแล้ว ได้ Certificate 30 มี.ค. 2563อบรมออนไลน์การวัดประเมินผลทักษะด้านการเข้าใจดิจิทัล (Digital Literacy) ทำแบบประเมินได้เกียรติบัตร 30 มี.ค. 2563แบบทดสอบความรู้ไวรัส COVID-19 และการใช้ประโยชน์ด้านเทคโนโลยีอย่างถูกต้องออนไลน์ ผ่าน 70% ได้รับเกียรติบัตร 30 มี.ค. 2563เล็งปรับรับนักเรียน ปี63 ผ่านออนไลน์ 29 มี.ค. 2563อกศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศคะแนนย้ายครูฯ ครั้งที่ 1 ปี 2563 29 มี.ค. 2563ล่าเกียรติบัตร..อยู่บ้านต้านโควิด-19 อบรมออนไลน์ หลักสูตร วิทยาการคำนวณและโค้ดดิ้ง  29 มี.ค. 2563คอร์สอบรมออนไลน์เยอะมาก! เหมาะกับคุณครู ผู้ปกครองและผู้สนใจ อบรมผ่านแล้วรับเกียรติบัตรกันไปเลย! 28 มี.ค. 2563Course อบรมออนไลน์ สุขภาพดีในภาวะโลกร้อน Chulalongkorn University เสร็จแล้วรับเกียรติบัตร 28 มี.ค. 2563สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรงบประมาณฯ ค่าจ้างนักการภารโรง เม.ย.- มิ.ย.63

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะ ชุด การสร้างเสริมสุขภาพดี ชีวีปลอดภัย

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะ ชุด การสร้างเสริมสุขภาพดี ชีวีปลอดภัย
ชื่อเรื่อง         รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะ ชุด การสร้างเสริมสุขภาพดี ชีวีปลอดภัย
        กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา    วชิราภรณ์ เกียรติเจริญ
สถานศึกษา    โรงเรียนบ้านเด่นศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2
ปีที่ศึกษา    2555

บทคัดย่อ
การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของ แบบฝึกทักษะ ชุด การสร้างเสริมสุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการใช้แบบฝึกทักษะ ก่อนเรียนและหลังเรียน และ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ แบบฝึกทักษะ ชุด การสร้างเสริมสุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านเด่นศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 จำนวนนักเรียน 34 คนเป็นนักเรียนชาย 21 คน นักเรียนหญิง 13 คน ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนบ้านเด่นศาลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 จำนวนนักเรียน 17 คน เป็นนักเรียนชาย 11 คน นักเรียนหญิง 6 คน ที่กำลังเรียน ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษาคือ 1) แบบฝึกทักษะ ชุด การสร้างเสริมสุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะ จำนวน 20 แผน และ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นข้อสอบแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ แบบฝึกทักษะ ชุด การสร้างเสริมสุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบสมมติฐานด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ t – test for dependent samples

ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ ชุด การสร้างเสริมสุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 85.66/86.40 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ ชุด การสร้างเสริมสุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในภาพรวมมีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.46 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.14

kruaud 15 ธ.ค. 2556 เวลา 22:49 น. 0 636
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^