LASTEST NEWS

15 ต.ค. 2562โรงเรียนปทุมธานี “นันทมุนีบำรุง” รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท 14 ต.ค. 2562โรงเรียนบ้านเจดีย์โคะ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 15-21 ตุลาคม 2562 14 ต.ค. 2562โรงเรียนจ่านกร้อง รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 1 อัตรา สมัคร 10-17 ต.ค.2562 14 ต.ค. 2562โรงเรียนพนมดงรักวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 12-21 ตุลาคม 2562 14 ต.ค. 2562โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท 14 ต.ค. 2562เด็กเกิดน้อย จะยุบโรงเรียน หรือทางเลือกอื่นที่สร้างสรรค์ 14 ต.ค. 2562รมว.ศธ.เอาจริงสางโกงข้าวเด็ก จ่อเอกซเรย์ทุกจุด ลั่นพบเชือดแน่ 14 ต.ค. 2562"ณัฏฐพล" ช่วยสางหนี้ให้ครูมีเงินหลือติดบัญชี 14 ต.ค. 2562ตั้ง"วราวิช" รื้อโครงสร้างศธ.ภูมิภาค 14 ต.ค. 2562โรงเรียนอนุบาลบางกรวย(วัดศรีประวัติ) รับสมัครครูผู้สอน จำนวน 1 อัตรา สมัคร 10-21 ตุลาคม 2562

การศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสา

usericon

การศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสา
การศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) หาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางรัตน์อนุสรณ์) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางรัตน์อนุสรณ์) (3) สอบถามความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางรัตน์อนุสรณ์) กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/Science โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster sampling) ที่มีหน่วยการสุ่ม (Sampling Unit) คือ จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 43 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) แบบฝึกแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) ประกอบ ไปด้วย 7 ชุด (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) จำนวน 30 ข้อ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) จำนวน 10 ข้อ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเฉลี่ยร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และสถิตทดสอบ t- test
สรุปผล

ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางรัตน์อนุสรณ์) ค่าเท่ากับ 84.99/85.08 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนก่อนเรียนเท่ากับ19.48 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 64.92 และคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน เท่ากับ 25.52 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 85.08 ผลรวมความแตกต่าง เท่ากับ 266 ผลรวมความแตกต่างยกกำลังสอง เท่ากับ 1,774 ค่า t-test 20.24** เมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่าคะแนนทดสอบ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางรัตน์อนุสรณ์)โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.49, S.D.= 0.21)

supranee 12 ธ.ค. 2556 เวลา 20:44 น. 0 687
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^