LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2563รายชื่อโรงเรียนที่จะใช้บรรจุแต่งตั้ง ครูผู้ช่วย กศจ.เพชรบูรณ์ รอบที่ 2 25 พ.ย. 2563เรียกแล้ว!! กศจ.เพชรบูรณ์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 90 อัตรา - รายงานตัว 2 ธ.ค.2563 25 พ.ย. 2563มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ รับสมัครพนักงาน 1,000 อัตรา  25 พ.ย. 2563ไม่ต้องผ่านภาค ก 23 อัตรา กรมบัญชีกลาง เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป สมัครออนไลน์  2 - 9 ธันวาคม 2563 25 พ.ย. 2563โรงเรียนกิตติรวี รับสมัครครูผู้สอน 1 อัตรา บ้านพักฟรี ฟรีค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต 25 พ.ย. 2563ข่าวดี ว่างงานมีเฮ! “มรภ.บ้านสมเด็จฯ” เปิดรับ 800 อัตรา 25 พ.ย. 2563"ณัฏฐพล"จริงใจแก้ทุกปัญหานักเรียนเรียกร้อง 25 พ.ย. 2563ค่าจ้างครูอัตราจ้าง 25 พ.ย. 2563สพฐ.โอนจัดสรรงบประมาณฯ ค่าตอบแทนการจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน งวดที่ 1 25 พ.ย. 2563โรงเรียนสวนศรีวิทยา รับสมัคครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป เงินเดือน 14,000.-บาท

การศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสา

usericon

การศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสา
การศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) หาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางรัตน์อนุสรณ์) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางรัตน์อนุสรณ์) (3) สอบถามความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางรัตน์อนุสรณ์) กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/Science โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster sampling) ที่มีหน่วยการสุ่ม (Sampling Unit) คือ จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 43 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) แบบฝึกแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) ประกอบ ไปด้วย 7 ชุด (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) จำนวน 30 ข้อ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) จำนวน 10 ข้อ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเฉลี่ยร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และสถิตทดสอบ t- test
สรุปผล

ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางรัตน์อนุสรณ์) ค่าเท่ากับ 84.99/85.08 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนก่อนเรียนเท่ากับ19.48 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 64.92 และคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน เท่ากับ 25.52 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 85.08 ผลรวมความแตกต่าง เท่ากับ 266 ผลรวมความแตกต่างยกกำลังสอง เท่ากับ 1,774 ค่า t-test 20.24** เมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่าคะแนนทดสอบ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางรัตน์อนุสรณ์)โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.49, S.D.= 0.21)

supranee 12 ธ.ค. 2556 เวลา 20:44 น. 0 886
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^