LASTEST NEWS

25 มี.ค. 2562บอร์ดคุรุสภา ต่ออายุใบอนุญาตฯชั่วคราว 531 ครูเอกชนอีก 2 ปี 25 มี.ค. 2562สมศ.ลุยประเมินภายนอกรอบ4 25 มี.ค. 2562โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ รับสมัครครูและลูกจ้างชั่วคราว 57 อัตรา 25 มี.ค. 2562กศจ.หนองบัวลำภู เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 5 จำนวน 16 อัตรา - รายงานตัว 1 เม.ย.2562 25 มี.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 25 มี.ค. 2562กศจ.ตราด ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 25 มี.ค. 2562นายกฯขอบคุณ ศธ.-ครู ยกระดับคุณภาพนักเรียน 25 มี.ค. 2562โรงเรียนระยองวิทยาคม นิคมอุตสาหกรรม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (มีบ้านพักครูอยู่ฟรี) 24 มี.ค. 2562สอบครูผู้ช่วยได้ แต่ยังไม่มีใบประกอบวิชาชีพ 24 มี.ค. 2562โรงเรียนประทีปศาสน์ รับสมัครครูผู้สอน 5 อัตรา

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรี

usericon

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรี
ชื่อเรื่องวิจัย :        รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ
            กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา)
            สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง
ชื่อผู้ศึกษา :     พิมพิรา เทือกตา
สถานศึกษา :     โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง อำเภอดอยหลวง จังหวัดเชียงราย
ปีการศึกษา :         2555

    รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน บ้านทุ่งกวาง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระ การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน บ้านทุ่งกวาง ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้าน ทุ่งกวาง อำเภอดอยหลวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ภาคการศึกษา ที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 10 คน เป็นนักเรียนชาย 3 คน และนักเรียนหญิง 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง จำนวน 10 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้เอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง จำนวน 12 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง จำนวน 30 ข้อ 30 คะแนน เป็นข้อสอบแบบเลือกตอบ 3 ตัวเลือก และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 3 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และร้อยละ

สรุปผลการศึกษา

    จากการศึกษาในครั้งนี้ สรุปผลได้ว่า
    1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษา และพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 89.33/87.00
    2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งกวาง พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด รักสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งกวางโดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( =3.00, =0.00)
pimtan 12 ธ.ค. 2556 เวลา 15:06 น. 0 618
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^