LASTEST NEWS

26 มิ.ย. 2562กศจ.เพชรบูรณ์ เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 15 อัตรา 9 วิชาเอก  26 มิ.ย. 2562มาแล้ว!!  3 จังหวัดเตรียม เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี 2562 จำนวน 155 อัตรา 25 มิ.ย. 2562กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 11 จำนวน 49 อัตรา - รายงานตัว 4 ก.ค.2562 25 มิ.ย. 2562กศจ.ราชบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 31 อัตรา - รายงานตัว 8 กรกฎาคม 2562 25 มิ.ย. 2562กศจ.เพชรบูรณ์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 2 วิชาเอก 4 อัตรา - รายงานตัว 3 ก.ค. 2562 25 มิ.ย. 2562กศจ.สระบุรี กศจ.นครสวรรค์ เฮ! กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา - รายงานตัว 8ก.ค.2562 25 มิ.ย. 2562ข่าวดี! การประปาส่วนภูมิภาค เปิดสอบบรรจุ 88 อัตรา บรรจุเป็นพนักงาน กปภ ทั่วเทศ !! 25 มิ.ย. 2562ธนาคารออมสิน เปิดรับสมัครบุคคลเข้าทำงานจำนวนมาก สมัครบัดนี้-30 ธันวาคม 2562 25 มิ.ย. 2562กศจ.หนองคาย ขออนุมัติเปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 จำนวน 42 อัตรา 25 มิ.ย. 2562เด็กถูกนำใส่ถุงพลาสติก พาข้ามแม่น้ำไหลเชี่ยว เพื่อไปโรงเรียนอีกฝั่ง

รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการ

usericon

รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการ
ชื่อเรื่อง                     รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา                 นางสาววรรณภา  ลีพรม  ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
                           โรงเรียนบ้านซ่อมกอก  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
ที่ปรึกษา               นายรังสิทธิ์  มังคละคีรี
ปีที่ศึกษา                   2555
 
บทคัดย่อ
 
             การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย  1)  เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษา
และการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์
80/80  2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึก
เสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2  ภาคเรียนที่ 2ปีการศึกษา
2555 โรงเรียนบ้านซ่อมกอก  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ  จำนวน  40  คน
ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง  (Purposive Selection)  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย
แบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่2
แบบทดสอบระหว่างเรียนของแต่ละเล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสถิติที่ใช้
ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยใช้
การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การทดสอบหาค่าที (t) (t-test ชนิด Dependent Samples)  
 
             ผลการศึกษาพบว่า
                     1.  แบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ  84.64/ 82.75  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
                     2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้แบบฝึก              เสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01                    
pissamaichom 05 ก.พ. 2556 เวลา 10:58 น. 0 1,837
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^