LASTEST NEWS

30 มี.ค. 2560นายกฯ หวัง รมว.ศธ.ไม่โดนล่าชื่อถอด ปัดดูถูกครูให้วุฒิอื่นสอน ยันทหารไม่จุ้นพลังงาน 30 มี.ค. 2560สำนัก สพร.ชี้แจง กรณีมีการโพสต์กำหนดการสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.ปี2560 30 มี.ค. 2560สมัครครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก – สมัคร "ปฐมวัย" มากที่สุด 30 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! สรุปจำนวนผู้สมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 30 มี.ค. 2560คุรุสภาประกาศชื่อ25 มหา'ลัยได้ตั๋วครู 30 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ปลดล็อกเทียบวิชาสมัครสอบไม่ดูเกรด 30 มี.ค. 2560เปิด "25 สาขาวิชา" สอบครูไม่มีใบวิชาชีพได้ 29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ไฟเขียวผู้สมัครครู ผช.ใช้เอกสารแสดงสถานะขึ้นทะเบียนสมัครแทน ‘ตั๋วครู’ ตัวจริง 29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.เร่งประเมินวิทยฐานะผู้ค้างท่อกว่า 5 พันคน ก่อนเริ่มใช้เกณฑ์ใหม่ 5 ก.ค.นี้ 29 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60

รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการ

usericon

รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการ
ชื่อเรื่อง                     รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา                 นางสาววรรณภา  ลีพรม  ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
                           โรงเรียนบ้านซ่อมกอก  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
ที่ปรึกษา               นายรังสิทธิ์  มังคละคีรี
ปีที่ศึกษา                   2555
 
บทคัดย่อ
 
             การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย  1)  เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษา
และการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์
80/80  2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึก
เสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2  ภาคเรียนที่ 2ปีการศึกษา
2555 โรงเรียนบ้านซ่อมกอก  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ  จำนวน  40  คน
ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง  (Purposive Selection)  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย
แบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่2
แบบทดสอบระหว่างเรียนของแต่ละเล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสถิติที่ใช้
ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยใช้
การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การทดสอบหาค่าที (t) (t-test ชนิด Dependent Samples)  
 
             ผลการศึกษาพบว่า
                     1.  แบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ  84.64/ 82.75  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
                     2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้แบบฝึก              เสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01                    
pissamaichom 05 ก.พ. 2556 เวลา 10:57 น. 0 1,371
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^