LASTEST NEWS

02 มิ.ย. 2563นายกรัฐมนตรีเผยเริ่มนับการเรียนการสอนตั้งแต่ 1 ก.ค.63 ถึง 16 พ.ค.64 กรณีเปิดสอนในรร. ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม 02 มิ.ย. 2563ปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สพฐ. รอบทั่วไป ปี63 ประกาศรับสมัครภายใน 9 ก.ค.2563 / รับสมัครทั่วประเทศ 17-23 ก.ค.2563 02 มิ.ย. 2563เปิดรายชื่อ 48 กลุ่มวิชา/สาขาวิชาเอก ใช้เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 02 มิ.ย. 2563นายกฯสั่งเตรียมแผนการสอนออนไลน์ หากโควิด-19ไม่คลี่คลาย 02 มิ.ย. 2563ศธ.ถก ครม.วางแผนรับมือเปิดเทอม 1 ก.ค. 02 มิ.ย. 2563สพป.นครพนม เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 8 อัตรา สมัครออนไลน์ 8-12 มิ.ย.2563 02 มิ.ย. 2563กศจ.สกลนคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 13 อัตรา - รายงานตัว 15 มิ.ย.2563 01 มิ.ย. 2563วิธีการสืบค้นและพิมพ์ใบรับรองคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ.รับรอง เพื่อใช้สมัครสอบครูผู้ช่วย ปี พ.ศ.2563 ใช้ได้ทุกสังกัด 01 มิ.ย. 2563เช็กรายละเอียด!! หลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 01 มิ.ย. 2563ด่วน!! เรียกรายงานตัวสอบท้องถิ่น บัญชีปี 2562 รอบที่ 5

รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการ

usericon

รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการ
ชื่อเรื่อง                     รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา                 นางสาววรรณภา  ลีพรม  ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
                           โรงเรียนบ้านซ่อมกอก  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
ที่ปรึกษา               นายรังสิทธิ์  มังคละคีรี
ปีที่ศึกษา                   2555
 
บทคัดย่อ
 
             การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย  1)  เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษา
และการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์
80/80  2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึก
เสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2  ภาคเรียนที่ 2ปีการศึกษา
2555 โรงเรียนบ้านซ่อมกอก  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ  จำนวน  40  คน
ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง  (Purposive Selection)  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย
แบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่2
แบบทดสอบระหว่างเรียนของแต่ละเล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสถิติที่ใช้
ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยใช้
การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การทดสอบหาค่าที (t) (t-test ชนิด Dependent Samples)  
 
             ผลการศึกษาพบว่า
                     1.  แบบฝึกเสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ  84.64/ 82.75  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
                     2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้แบบฝึก              เสริมทักษะหลักภาษาและการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01                    
pissamaichom 05 ก.พ. 2556 เวลา 10:57 น. 0 2,429
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^