LASTEST NEWS

18 ก.ค. 2562"ณัฏฐพล"ขอนับหนึ่งศึกษาปัญหาโรงเรียนทั้งประเทศ/แต่ให้ความสำคัญเรื่องครูอันดับ1 18 ก.ค. 2562[ รวมลิงก์ ] สรุปยอดสถิติผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 18 ก.ค. 2562ประกาศผลสอบท้องถิ่น ปี2562 เช็กรายชื่อผู้มีสิทธิสอบภาค ค ทั่วประเทศที่นี่ (ภายใน 5 ส.ค.2562) 17 ก.ค. 2562ชงรัฐสานต่อโครงการครูคืนถิ่น-เป้าหมายระยะยาว 17 ก.ค. 2562แนะปี3ปี4เรียนสาขาขาดแคลนแทนปิดป.บัณฑิต 17 ก.ค. 2562กศจ.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 4 จำนวน 42 อัตรา - รายงานตัว 18 ก.ค.2562 16 ก.ค. 2562ใครไปสอบ อปท.62 มาบ้าง..คิดยังไงกับข้อสอบ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 16 ก.ค. 2562“อัษฎางค์” แจงยิบกฎ-กติกาเข้มข้นจัดสอบ ขรก.ท้องถิ่น 16 ก.ค. 2562ด่วน! กสถ.ชี้แจงแล้ว! ตอบทุกประเด็นปัญหาจัดสอบท้องถิ่นปี 62 - รวมถึง "ข้อแนะนำ" ซึ่งอยู่ที่ปกหน้าของแบบทดสอบ 15 ก.ค. 2562รับเยอะมาก! สศศ.เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 701 อัตรา 38 วิชาเอก สมัคร18-24ก.ค.62

ครูไพรสนธิ์ : รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ เรื่อง ระบบต

usericon

ครูไพรสนธิ์ : รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ เรื่อง ระบบต
บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ เรื่อง ระบบต่อมไร้ท่อ วิชาชีววิทยาเพิ่มเติม 2 รหัสวิชา ว 32242 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทุ่งกุลาประชานุสรณ์ สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ดในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ระบบต่อมไร้ท่อ วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม 2 (ว32242) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียนโดยการใช้เอกสารประกอบการเรียน วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม 2 (ว32242) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 26 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เนื่องจากเป็นนักเรียนที่ศึกษาในแผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ 1) เอกสารประกอบการเรียน วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม 2 (ว32242) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 3 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม 2 (ว32242) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 40 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม 2 (ว32242) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้สูตรการหาประสิทธิภาพ E1/E2 โดยใช้เกณฑ์ 80/80 การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยการใช้เอกสารประกอบการเรียน วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม 2 (ว32242) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้สูตร t-test for dependent sample โดยการหาค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการศึกษาสรุปว่า
1.    เอกสารประกอบการเรียน วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม 2 (ว32242) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.49/ 88.37 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2. เอกสารประกอบการเรียนรู้ เรื่อง ระบบต่อมไร้ท่อ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 รายวิชาชีววิทยาเพิ่มเติม 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ที่มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.74 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 0.50 ที่ตั้งไว้
3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม 2 (ว32242) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
love2cu2013 03 ธ.ค. 2556 เวลา 14:51 น. 0 539
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^