LASTEST NEWS

20 ก.ย. 2561เป็นเด็กไทยมันเหนื่อย! เรียนแน่นเกือบ 24 ชม. ไม่เว้นแม้ชั้นอนุบาล 20 ก.ย. 2561"ครูก้า" ล่า 1.5 หมื่นชื่อ จี้ออก กม.ห้าม รร.จัดสอบเข้า ป.1 ทำเด็กเครียด ขวางทักษะสมอง 19 ก.ย. 2561ด่วน! ธนาคารแห่งประเทศไทย รับสมัครพนักงานหลายอัตรา วุฒิป.ตรีเริ่มต้น 28,500 บาท ++ 19 ก.ย. 2561(วุฒิป.ตรี เงินเดือน 18,000.- บาท) สอศ. เปิดสอบพนักงานราชการ 6 อัตรา 19 ก.ย. 2561"หมอธี"เห็นใจครูตรวจการบ้านผิด ชี้บวกลบผิดบ่อยก็ไม่สมควรเป็นครู 19 ก.ย. 2561สอบครูผู้ช่วย 61 คนสอบได้ไม่ถึงครึ่ง - สพฐ.เร่งบรรจุ ภายใน 1 ต.ค.นี้ 19 ก.ย. 2561มาแล้ว! ธนาคาร “เซเว่น” - เริ่มใช้บริการตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมนี้ 19 ก.ย. 2561ผลสอบครูผู้ช่วยล่าสุด สมัครเกือบ 2 แสน ผ่าน 5.8 หมื่น 19 ก.ย. 2561นักวิชาการ ชี้ ปัจจุบันครูเอกประถมศึกษาน้อยทำให้อาจขาดความรู้เฉพาะทาง 19 ก.ย. 2561โรงเรียนสันติวนา รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก

ไพโรจน์ ธิติกาญจน์พจนา. 2555. รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื

usericon

ไพโรจน์  ธิติกาญจน์พจนา. 2555. รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื
ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง ครอบครัว ตัวฉันและคนรอบข้าง
         กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
             โรงเรียนบ้านหนองหว้าหนองไผ่
ชื่อผู้ศึกษา     ไพโรจน์ ธิติกาญจน์พจนา
ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และมีค่าดัชนีประสิทธิผลให้ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองหว้าหนองไผ่ ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป
    กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองหว้าหนองไผ่ จำนวน 24 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ครอบครัว ตัวฉันและคนรอบข้าง มีค่าความเที่ยงตรง ระหว่าง .80 - 1.00 แผนการจัด
การเรียนรู้มีค่าความเที่ยงตรงระหว่าง .80 - 1.00 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมีค่าความยาก ระหว่าง
0.53 - 0.80 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.26 - 0.77 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.86 และแบบสอบถามความพึงพอใจมีค่าอำนาจจำแนก ระหว่าง 0.68 - 0.92 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.77 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความยาก ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น
ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที (t-test แบบ Dependent Sample)

ผลการศึกษา พบว่า
    1. บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ครอบครัว ตัวฉันและคนรอบข้าง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองหว้าหนองไผ่ มีประสิทธิภาพ 83.87/85.50
2. ดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ครอบครัว ตัวฉันและคนรอบข้าง
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองหว้าหนองไผ่ มีค่าเท่ากับ 0.7403
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง เรื่อง ครอบครัว ตัวฉันและ คนรอบข้าง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน บ้านหนองหว้าหนองไผ่ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ครอบครัว
ตัวฉันและคนรอบข้าง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน บ้านหนองหว้าหนองไผ่ โดยรวมอยู่ในระดับมาก
atitparapang 02 ธ.ค. 2556 เวลา 21:38 น. 0 330
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^