LASTEST NEWS

16 พ.ย. 2561จะเป็นอย่างไร? เมื่อเด็กยุคใหม่ เลือกเรียนแพทย์น้อย เด็กรุ่นใหม่เลือกทำงานและเรียนไปด้วยมากกว่า 16 พ.ย. 2561โรงเรียนวัดบ้านไร่(ประชานุกูล) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 15,000.- บาท 16 พ.ย. 2561โรงเรียนวัดมหาโพธิใต้ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร19-23พ.ย.2561 16 พ.ย. 2561กระทู้พันทิป : ทำไมนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ถึงไม่ได้เงินเดือนคะ ? 16 พ.ย. 2561สพฐ.เข้มหนุนเด็กเรียนรู้ไอทีจริงจัง 16 พ.ย. 2561“สสวท.”ชวนเด็กป.4-ม.ปลายประกวดงานวิจัยวิทย์สิ่งแวดล้อม 16 พ.ย. 2561เปิดร่าง มคอ.1 หลักสูตรครู 4 ปี 129 หน่วยกิต ฝึกสอน 25% ของเวลาเรียนแต่ละปี 16 พ.ย. 2561ยันหลักสูตรครู4ปี ไม่ได้ลดหน่วยกิต คุณภาพคับแก้ว 15 พ.ย. 2561กรุงเทพมหานคร เปิดสอบเข้าบรรจุเข้ารับราชการ จำนวน 777 อัตรา สมัครออนไลน์ 15 พ.ย. 2561ด่วนที่สุด! การขอยกเว้นเงื่อนไขการจัดสรรคืนอัตราข้าราชการครูในสถานศึกษาที่ว่างจากผลเกษียณอายุราชการ

ไพโรจน์ ธิติกาญจน์พจนา. 2555. รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื

usericon

ไพโรจน์  ธิติกาญจน์พจนา. 2555. รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื
ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง ครอบครัว ตัวฉันและคนรอบข้าง
         กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
             โรงเรียนบ้านหนองหว้าหนองไผ่
ชื่อผู้ศึกษา     ไพโรจน์ ธิติกาญจน์พจนา
ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และมีค่าดัชนีประสิทธิผลให้ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองหว้าหนองไผ่ ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป
    กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองหว้าหนองไผ่ จำนวน 24 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ครอบครัว ตัวฉันและคนรอบข้าง มีค่าความเที่ยงตรง ระหว่าง .80 - 1.00 แผนการจัด
การเรียนรู้มีค่าความเที่ยงตรงระหว่าง .80 - 1.00 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมีค่าความยาก ระหว่าง
0.53 - 0.80 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.26 - 0.77 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.86 และแบบสอบถามความพึงพอใจมีค่าอำนาจจำแนก ระหว่าง 0.68 - 0.92 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.77 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความยาก ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น
ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที (t-test แบบ Dependent Sample)

ผลการศึกษา พบว่า
    1. บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ครอบครัว ตัวฉันและคนรอบข้าง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองหว้าหนองไผ่ มีประสิทธิภาพ 83.87/85.50
2. ดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ครอบครัว ตัวฉันและคนรอบข้าง
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองหว้าหนองไผ่ มีค่าเท่ากับ 0.7403
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง เรื่อง ครอบครัว ตัวฉันและ คนรอบข้าง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน บ้านหนองหว้าหนองไผ่ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ครอบครัว
ตัวฉันและคนรอบข้าง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน บ้านหนองหว้าหนองไผ่ โดยรวมอยู่ในระดับมาก
atitparapang 02 ธ.ค. 2556 เวลา 21:38 น. 0 356
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^