LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2560349อัตราบรรจุครูผู้ช่วย กศจ.ระยอง 26 เม.ย. 2560สอศ.ประกาศสาขาแล้ว! เปิดสอบครูผู้ช่วยอาชีวะ 562 อัตรา / 48กลุ่มวิชา (สมัคร3-9พ.ค.60) 26 เม.ย. 2560อบจ.ระยองเปิดสอบผู้ช่วยครู 62 อัตรา และพนักงานจ้าง 51 อัตรา (สมัคร8-24พ.ค.60) 26 เม.ย. 2560คุรุสภาขานรับฟื้นกรมการฝึกหัดครู 26 เม.ย. 2560ที่ ศธ 04009/ว 2336 การมอบหมายผู้แทนหน่วยงานเป็นกรรมการใน กศจ. ของจังหวัดต่างๆ 26 เม.ย. 2560โรงเรียน Interkids Bilingual School เปิดรับสมัคร ครูสอนวิชา ภาษาไทย สังคมศึกษา ครูดนตรีไทยและครูนาฏศิลป์ 26 เม.ย. 2560วุฒิป.ตรีทุกสาขา 7 อัตรา สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ สมัคร28เม.ย.-8พ.ค.60 26 เม.ย. 2560กศจ.อุบลราชธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 104 อัตรา (รายงานตัว9พ.ค.60) 25 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 25 เม.ย. 2560ด่วน!! กศจ.ชุมพร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560

ไพโรจน์ ธิติกาญจน์พจนา. 2555. รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื

usericon

ไพโรจน์  ธิติกาญจน์พจนา. 2555. รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื
ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง ครอบครัว ตัวฉันและคนรอบข้าง
         กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
             โรงเรียนบ้านหนองหว้าหนองไผ่
ชื่อผู้ศึกษา     ไพโรจน์ ธิติกาญจน์พจนา
ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และมีค่าดัชนีประสิทธิผลให้ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองหว้าหนองไผ่ ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป
    กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองหว้าหนองไผ่ จำนวน 24 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ครอบครัว ตัวฉันและคนรอบข้าง มีค่าความเที่ยงตรง ระหว่าง .80 - 1.00 แผนการจัด
การเรียนรู้มีค่าความเที่ยงตรงระหว่าง .80 - 1.00 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมีค่าความยาก ระหว่าง
0.53 - 0.80 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.26 - 0.77 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.86 และแบบสอบถามความพึงพอใจมีค่าอำนาจจำแนก ระหว่าง 0.68 - 0.92 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.77 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความยาก ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น
ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที (t-test แบบ Dependent Sample)

ผลการศึกษา พบว่า
    1. บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ครอบครัว ตัวฉันและคนรอบข้าง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองหว้าหนองไผ่ มีประสิทธิภาพ 83.87/85.50
2. ดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ครอบครัว ตัวฉันและคนรอบข้าง
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองหว้าหนองไผ่ มีค่าเท่ากับ 0.7403
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง เรื่อง ครอบครัว ตัวฉันและ คนรอบข้าง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน บ้านหนองหว้าหนองไผ่ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ครอบครัว
ตัวฉันและคนรอบข้าง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน บ้านหนองหว้าหนองไผ่ โดยรวมอยู่ในระดับมาก
atitparapang 02 ธ.ค. 2556 เวลา 21:38 น. 0 173
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^