LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 1 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 2 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 3 23 เม.ย. 256010วิธีเตรียมพร้อมสอบสัมภาษณ์ สอบครูผู้ช่วย โดยDrPongFC 23 เม.ย. 2560อบจ.ปทุมธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 15 อัตรา - บุคลากร 5 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-4พ.ค.60) 23 เม.ย. 2560โรงเรียนสตรีวัดระฆัง รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-28เม.ย.60) 22 เม.ย. 2560ข่าวดี! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ สมัคร1-5พ.ค.2560 22 เม.ย. 2560จัดไป แจก!! 935 ข้อ พร้อมเฉลย แนวข้อสอบครูผู้ช่วย ชุดวิชาการศึกษา เอาไปอ่านเตรียมสอบ 22 เม.ย. 2560จัดไปเลยหนักๆ แนวข้อสอบครูผู้ช่วย วิชาการศึกษา 10 ชุด พร้อมเฉลย กว่า 300 ข้อ 22 เม.ย. 2560แจก! แนวข้อสอบครูผู้ช่วย วิชาการศึกษาอีก 300 ข้อ พร้อมเฉลย

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือ

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือ
ชื่อเรื่อง :     รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน :    ว่าที่ร้อยตรี สมชาย ร่องพืช
    ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 25 จังหวัดแพร่
ปีการศึกษา :    2555    

[center]บทคัดย่อ[/center]

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่)เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 25 จังหวัดแพร่ อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 12 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่)
เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 ข้อ ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
     1.    เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 84.11/83.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ได้ตั้งไว้
     2. ผลการทดสอบหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 25 จังหวัดแพร่ มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าก่อนเรียน โดยก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 18.18 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.97 และหลังเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 25.23 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.93
     3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 6 เล่ม โดยรวมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.50 กล่าวได้ว่านักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 4 ข้อ คือ ข้อที่ 1 เอกสารประกอบ การเรียนช่วยเข้าใจเนื้อหาได้ง่ายขึ้น ข้อที่ 2 เอกสารประกอบการเรียนทำให้เรียนได้ด้วยความสนใจ ข้อที่ 4 เอกสารประกอบการเรียนช่วยให้มีความรู้ในบทเรียนมากขึ้น ข้อ 10 สามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ และมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก จำนวน 6 ข้อ คือ ข้อที่ 5 สามารถเรียนรู้ได้อย่างอิสระตามความสามารถของตนเอง ข้อที่ 6 การเรียนด้วยเอกสารประกอบ การเรียนส่งเสริมให้มีนิสัยรักการอ่าน ข้อที่ 7 เรียนจากเอกสารประกอบการเรียนแล้วทำให้รู้ความก้าวหน้าของตนเอง ข้อที่ 8 เรียนจากเอกสารประกอบการเรียนแล้วช่วยให้ทำงานมีระเบียบมากขึ้น ข้อที่ 9 สามารถนำเอกสารประกอบการเรียนกลับไปเรียนที่บ้านได้ และค่าเฉลี่ยระดับความพึงพอใจสูงสุดคือ ข้อที่ 10 สามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดยมีค่าเฉลี่ยระดับความพึงพอใจเท่ากับ 4.73 และค่าเฉลี่ยระดับความพึงพอใจต่ำสุดคือ ข้อที่ 9 สามารถนำเอกสารประกอบการเรียนกลับไปเรียนที่บ้านได้ โดยมีค่าเฉลี่ยระดับความพึงพอใจเท่ากับ 4.32
kruleknan56 01 ธ.ค. 2556 เวลา 05:31 น. 0 204
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^