LASTEST NEWS

26 มิ.ย. 2560สั่งก.ค.ศ.ปรับเกณฑ์บริหารงานบุคคลในพื้นที่ 26 มิ.ย. 2560"หมอธี"โละประกาศสอศ.สรรหาบอร์ดชุดใหม่ 26 มิ.ย. 2560"สมพงษ์" จี้ยุบสมศ.ดีกว่าอยู่ศธ.-ถอยหลังเข้าคลอง 25 มิ.ย. 2560แจ้งอีกรอบ! เทศกาลเข้าพรรษา ปี 60 หยุดชดเชยแค่ 1 วัน 25 มิ.ย. 2560ทปอ. ปรับเวลาฝึกสอนนศ.ครู ชี้เปิด-ปิดตามอาเซียน เพื่ออนาคตมหา′ลัยไทย 25 มิ.ย. 2560เลขาฯภตช. ชงบิ๊กตู่ ยกเลิกเข้าเรียน "เงื่อนไขพิเศษ" ปี 61 25 มิ.ย. 2560ทปอ.หารือหาช่วงเวลาฝึกสอนคนเรียนสายครู 24 มิ.ย. 2560หยุดชดเชย วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา 1 วันเท่านั้น 24 มิ.ย. 2560สพม.39 รับสมัครเจ้าหน้าที่ประจำห้องวิทยาศาสตร์ ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ และครูดูแลนักเรียน รวม 5 อัตรา 24 มิ.ย. 2560สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รับสมัครคัดเลือกเพื่อเกลี่ยอัตรากำลัง รอบ2 สมัคร5-11ก.ค.2560

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนวิทยาศาสตร์

usericon

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนวิทยาศาสตร์
ชื่อเรื่อง            รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนวิทยาศาสตร์
เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ รายวิชา ฟิสิกส์เพิ่มเติม รหัสวิชา ว31201
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้ศึกษา        นางสาวรัชดา ล้อทองxxx
ตำแหน่ง         ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
กลุ่มสาระการเรียนรู้    วิทยาศาสตร์ โรงเรียนประดู่แก้วประชาสรรค์
ปีที่ศึกษา            ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ รายวิชา ฟิสิกส์เพิ่มเติม รหัสวิชา ว 31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ รายวิชา ฟิสิกส์เพิ่มเติม รหัสวิชา ว 31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ผ่านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ รายวิชา ฟิสิกส์เพิ่มเติม รหัสวิชา
ว 31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ภาคเรียน
ที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนประดู่แก้วประชาสรรค์ จำนวน 18 คน
        เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยชุดการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ รายวิชา ฟิสิกส์เพิ่มเติม รหัสวิชา ว 31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ โดยใช้ทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อชุดการเรียนจำนวน 20 ข้อ และแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบชุดการเรียน จำนวน 15 แผน
            สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t ( t – test )
             ผลการศึกษาพบว่า
                1. ชุดการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ รายวิชา ฟิสิกส์เพิ่มเติม รหัสวิชา ว 31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.71/85.56 แสดงว่าชุดการเรียนที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
                2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ที่เรียนด้วยชุดการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ รายวิชา ฟิสิกส์เพิ่มเติม รหัสวิชา ว 31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
                3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ รายวิชา ฟิสิกส์เพิ่มเติม รหัสวิชา ว 31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อชุดการเรียนในระดับความพึงพอใจมากที่สุด
            สรุปผลการศึกษาได้ว่า การจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ รายวิชา ฟิสิกส์เพิ่มเติม รหัสวิชา ว 31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สามารถช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ได้ อย่างมีประสิทธิภาพ มีความรู้ ความสามารถ มีพัฒนาการทางด้านการเรียนสูงขึ้นเป็นที่น่าพอใจ
kruratchada 29 พ.ย. 2556 เวลา 11:25 น. 0 232
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^