LASTEST NEWS

20 ม.ค. 2561อบจ.ภูเก็ต เปิดสอบพนักงานจ้างตำแหน่งผู้ช่วยครู และตำแหน่งต่างๆ 71 อัตรา 20 ม.ค. 2561สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว 33 อัตรา 19 ม.ค. 2561โรงเรียนวัดหาดสองแคว (สมบูรณ์วิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา 18 ม.ค. 2561ด่วน! สอศ.เรียกบรรจุครูล็อตใหญ่ 737 อัตรา (รายงานตัว 12-13-14กุมภาพันธ์61) 18 ม.ค. 2561แชร์ประสบการณ์ การสอบครูคืนถิ่น & TOEIC ตั้งแต่สมัครสอบ-เตรียมสอบ-จนได้บรรจุ 18 ม.ค. 2561โฆษก ศธ.ชี้แจงยุบโรงเรียนขนาดเล็กไม่ทำให้เด็กขาดโอกาสทางการศึกษา 18 ม.ค. 2561สพป.นราธิวาส เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร15-19ม.ค.2561 18 ม.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร18-24ม.ค.2561 18 ม.ค. 2561เหตุผลที่ลาออกจากราชการ 18 ม.ค. 2561มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสวรรณภูมิ รับสมัครพนักงานมหาวิทยาลัย 109 อัตรา

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนวิทยาศาสตร์

usericon

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนวิทยาศาสตร์
ชื่อเรื่อง            รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนวิทยาศาสตร์
เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ รายวิชา ฟิสิกส์เพิ่มเติม รหัสวิชา ว31201
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้ศึกษา        นางสาวรัชดา ล้อทองxxx
ตำแหน่ง         ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
กลุ่มสาระการเรียนรู้    วิทยาศาสตร์ โรงเรียนประดู่แก้วประชาสรรค์
ปีที่ศึกษา            ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ รายวิชา ฟิสิกส์เพิ่มเติม รหัสวิชา ว 31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ รายวิชา ฟิสิกส์เพิ่มเติม รหัสวิชา ว 31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ผ่านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ รายวิชา ฟิสิกส์เพิ่มเติม รหัสวิชา
ว 31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ภาคเรียน
ที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนประดู่แก้วประชาสรรค์ จำนวน 18 คน
        เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยชุดการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ รายวิชา ฟิสิกส์เพิ่มเติม รหัสวิชา ว 31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ โดยใช้ทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อชุดการเรียนจำนวน 20 ข้อ และแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบชุดการเรียน จำนวน 15 แผน
            สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t ( t – test )
             ผลการศึกษาพบว่า
                1. ชุดการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ รายวิชา ฟิสิกส์เพิ่มเติม รหัสวิชา ว 31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.71/85.56 แสดงว่าชุดการเรียนที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
                2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ที่เรียนด้วยชุดการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ รายวิชา ฟิสิกส์เพิ่มเติม รหัสวิชา ว 31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
                3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ รายวิชา ฟิสิกส์เพิ่มเติม รหัสวิชา ว 31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อชุดการเรียนในระดับความพึงพอใจมากที่สุด
            สรุปผลการศึกษาได้ว่า การจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบต่างๆ รายวิชา ฟิสิกส์เพิ่มเติม รหัสวิชา ว 31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สามารถช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ได้ อย่างมีประสิทธิภาพ มีความรู้ ความสามารถ มีพัฒนาการทางด้านการเรียนสูงขึ้นเป็นที่น่าพอใจ
kruratchada 29 พ.ย. 2556 เวลา 11:25 น. 0 288
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^