LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2560สมศ.ทดลองประเมินคุณภาพแนวใหม่ 20 ก.ค. 2560(เงินเดือน18,000)ไม่ต้องผ่าน ภาค ก 61 อัตราสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 19 ก.ค. 2560กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดสอบพนักงานราชการ 33 อัตรา (วุฒิม.3, ปวช.ทุกสาขา ปวส.ทุกสาขา ป.ตรีทุกสาขา) 19 ก.ค. 2560ศธ.เอาจริงสั่งสกอ.ยกเครื่องกฎรับน้อง 19 ก.ค. 2560แนะเพิ่มงบเรียนฟรี15ปี-ส่งตรงถึงมือเด็ก 19 ก.ค. 2560สพป.อุดรธานี เขต 1 เปิดสอบครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ 22 อัตรา สมัคร24-28ก.ค.60 19 ก.ค. 2560สพป.นครสวรรค์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูพี่เลี้ยง 18 ก.ค. 2560สพป.นครสวรรค์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร23-29ก.ค.60 18 ก.ค. 2560สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดระยอง เรียกบรรจุครูผู้ช่วยหมดบัญชีแล้ว 16 วิชาเอก 18 ก.ค. 2560​คณบดี ม.พะเยาชี้ทั่วโลกผลิตครู 4 ปี ไทยใช้หลักสูตร 5 ปีแต่แต้ม PISA ร่วง

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือ

usericon

ชื่อเรื่อง : รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน :     ว่าที่ร้อยตรี สมชาย ร่องพืช
     ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 25 จังหวัดแพร่
ปีการศึกษา : 2555    

[center][/center]บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่)เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 25 จังหวัดแพร่ อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 12 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่)เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 ข้อ ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
     1. เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่)เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 84.11/83.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ได้ตั้งไว้
     2. ผลการทดสอบหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 25 จังหวัดแพร่ มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าก่อนเรียน โดยก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 18.18 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.97 และหลังเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 25.23 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.93
     3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่) เรื่อง เงื่อนเชือก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 6 เล่ม โดยรวมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.50 กล่าวได้ว่านักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก หัวข้อที่นักเรียนมีความพึงพอใจมากที่สุดคือ สามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.73 และหัวข้อที่นักเรียนมีความพึงพอใจน้อยที่สุด คือ สามารถนำเอกสารประกอบการเรียนกลับไปเรียนที่บ้านได้ โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.32
kruleknan56 28 พ.ย. 2556 เวลา 19:05 น. 0 250
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^