LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2563สพฐ.โอนจัดสรรงบประมาณฯ ค่าตอบแทนการจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน งวดที่ 1 25 พ.ย. 2563โรงเรียนสวนศรีวิทยา รับสมัคครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป เงินเดือน 14,000.-บาท 25 พ.ย. 2563โรงเรียนบ้านรางสายบัว รับสมัครครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์ เงินเดือน 12,000 + มีบ้านพักให้ 25 พ.ย. 2563โรงเรียนธัญบุรี รับสมัครครูผู้สอนวิชาสังคมศึกษา เงินเดือน 15,000.-บาท 25 พ.ย. 2563กศน.อุบลราชธานี เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 36 อัตรา สมัคร 30 พ.ย.- 4 ธ.ค.2563 24 พ.ย. 2563โรงเรียนไทรน้อย รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- (ขยายเวลารับสมัคร) 24 พ.ย. 2563โรงเรียนขุนไกรพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง สมัคร 1-7 ธันวาคม 2563 24 พ.ย. 2563สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรงบประมาณฯ ค่าเช่าบ้านครั้งที่ 1 ต.ค.-ธ.ค.63 24 พ.ย. 2563สพฐ.แจ้งโอนค่าจ้างและค่าตอบแทนบุคลากรทดแทน ต.ค.63-มี.ค.64 24 พ.ย. 2563กศน.จังหวัดพิจิตร รับสมัครพนักงานราชการ ครู กศน.ตำบล 7 อัตรา สมัคร 30 พ.ย.-4 ธ.ค.63

กมลศรี เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง การศึกษาความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็กโดยใช้สื่อประสมในกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะ
    ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์
    ปีการศึกษา 2555
ผู้วิจัย    กมลศรี สวัสดี
ปีที่วิจัย 2555

บทคัดย่อ

การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะ โดยใช้สื่อประสม เพื่อพัฒนาความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ปีการศึกษา 2555 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนผลการพัฒนาความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ปีการศึกษา 2555 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะ โดยใช้สื่อประสม (3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ปีการศึกษา 2555 หลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะโดยใช้สื่อประสม (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ปีการศึกษา 2555 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะ โดยใช้สื่อประสมเพื่อพัฒนาความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็กกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านราวนคร อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะ โดยใช้สื่อประสม จำนวน 40 แผน (2) แบบทดสอบวัดความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็ก จำนวน 4 ชุด (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะ โดยใช้สื่อประสม เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t – test (Dependent Sample)

    ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
         1. แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้สื่อประสมในกิจกรรมสร้างสรรค์ ด้านศิลปะ เพื่อพัฒนาความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 85.65/84.26 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
    2. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร ปีการศึกษา 2555 มีความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็กภายหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้สื่อประสมในการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ด้านศิลปะ สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร ปีการศึกษา 2555 มีพฤติกรรมทางสังคมภายหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้สื่อประสมในการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ด้านศิลปะ อยู่ในระดับดี คิดเป็นร้อยละ 84.38
    4. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร ปีการศึกษา 2555 มีความพึงพอใจต่อการจัดประสบการณ์โดยใช้สื่อประสมในการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ด้านศิลปะ อยู่ในระดับพึงพอใจมาก ( = 2.88)
yadabulin 17 พ.ย. 2556 เวลา 15:32 น. 0 746
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^