LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2560อดีตผอ.สพม.38 ซัดรอยต่อโครงสร้าง ทำเรียกบรรจุครูสะดุด จี้ทบทวนมติกศจ.ตาก เยียวยา ‘ครูแอน-ครูวัลย์’ 24 พ.ย. 2560(( รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 2 ปีพ.ศ.2560 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 24 พ.ย. 2560ประวัติศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์ อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 24 พ.ย. 2560โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม.ประยุทธ์ 5 แล้ว 24 พ.ย. 2560สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 5 อัตรา สมัคร21-27พ.ย.60 24 พ.ย. 2560ศธ.รับ‘ศธจ.-สพท.’ขัดแย้ง เรื่องปกติช่วงปรับโครงสร้าง เล็งโยกอำนาจ‘ลงโทษทางวินัย-แต่งตั้งรก.’กลับสพท. 24 พ.ย. 2560(( รับปริญญาตรีทุกสาขาวิชาเอก )) สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 3 อัตรา 24 พ.ย. 2560ฮือฮา!! ผอ.สพป.โคราช 7 ปฏิเสธหนังสือศธจ.โคราช เชิญร่วมงานครูบรรจุใหม่ “ทราบ-ไม่ไป” 24 พ.ย. 2560สพป.นครศรีธรรมราช เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการและครูอัตราจ้าง 18 อัตรา 24 พ.ย. 2560สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญตรีทุกสาขา 6 อัตรา สมัคร13พ.ย.-1ธ.ค.60

กมลศรี เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง การศึกษาความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็กโดยใช้สื่อประสมในกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะ
    ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์
    ปีการศึกษา 2555
ผู้วิจัย    กมลศรี สวัสดี
ปีที่วิจัย 2555

บทคัดย่อ

การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะ โดยใช้สื่อประสม เพื่อพัฒนาความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ปีการศึกษา 2555 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนผลการพัฒนาความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ปีการศึกษา 2555 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะ โดยใช้สื่อประสม (3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ปีการศึกษา 2555 หลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะโดยใช้สื่อประสม (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ปีการศึกษา 2555 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะ โดยใช้สื่อประสมเพื่อพัฒนาความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็กกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านราวนคร อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะ โดยใช้สื่อประสม จำนวน 40 แผน (2) แบบทดสอบวัดความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็ก จำนวน 4 ชุด (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านศิลปะ โดยใช้สื่อประสม เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t – test (Dependent Sample)

    ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
         1. แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้สื่อประสมในกิจกรรมสร้างสรรค์ ด้านศิลปะ เพื่อพัฒนาความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 85.65/84.26 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
    2. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร ปีการศึกษา 2555 มีความสามารถด้านกล้ามเนื้อเล็กภายหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้สื่อประสมในการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ด้านศิลปะ สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร ปีการศึกษา 2555 มีพฤติกรรมทางสังคมภายหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้สื่อประสมในการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ด้านศิลปะ อยู่ในระดับดี คิดเป็นร้อยละ 84.38
    4. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราวนคร ปีการศึกษา 2555 มีความพึงพอใจต่อการจัดประสบการณ์โดยใช้สื่อประสมในการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ด้านศิลปะ อยู่ในระดับพึงพอใจมาก ( = 2.88)
yadabulin 17 พ.ย. 2556 เวลา 15:32 น. 0 254
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^