LASTEST NEWS

10 ธ.ค. 2559สพม.20 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 14 อัตรา 10 ธ.ค. 2559สพป.ชัยภูมิ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 10 อัตรา 10 ธ.ค. 2559สพป.เลย เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา สมัคร12-18ธ.ค.2559 09 ธ.ค. 2559“5 ธันวาฯ”ยังให้เป็น“วันพ่อแห่งชาติ”ต่อไป 08 ธ.ค. 2559ค้าน "คลัง" ยกงบ7หมื่นล.ให้ประกันดูแลสวัสดิการขรก. 08 ธ.ค. 2559ข่าวดี! กศจ.กทม. อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 530 อัตรา 08 ธ.ค. 2559ว่างไปสมัคร! รับเยอะ 28 อัตรา (วุฒิม.6-ปริญญาตรีทุกสาขา) เปิดสอบพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 08 ธ.ค. 2559สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รับสมัครอาจารย์ 08 ธ.ค. 2559จ่อฟันผู้บริหารอาชีวะเอี่ยวเปิดเทียบโอนไร้มาตรฐาน 08 ธ.ค. 2559เตือนใช้วุฒิปลอมโดนคดีอาญา

รายงานการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส

usericon

รายงานการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
ชื่อเรื่อง รายงานการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัสของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน นางพวงทิพย์ รักษ์บำรุง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนวัดหัวกระบือ

ปีที่ศึกษา 2555

บทคัดย่อ
    
รายงานการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปี
ที่ 2 นี้ มีความมุ่งหมายเพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน โดยชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาเจตคติที่มีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์
กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนวัดหัวกระบือ สำนักงาน
เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จำนวนนักเรียน 25 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ทำการเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยการเลือกการสุ่มอย่างง่าย (Simple Rondom Sampling) แบบแผนใช้ รูปแบบการวิจัยเชิงทดลองจริง (True Experrimental) โดยใช้แบบแผนการทดลองแบบกลุ่มทดลองกับกลุ่มควบคุม วัดผลก่อนและหลังการทดลอง ( True Control Group Pretest – Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในวิจัยครั้งนี้เป็นชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และแบบวัดเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียนคณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ใน การทดสอบกลุ่มตัวอย่างที่เป็นอิสระจากกัน (t–test for Independent Sample) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน โดยชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาเจตคติที่มีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ และใช้ค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าคะแนนเฉลี่ย ( X ) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D. ) เพื่อการศึกษาเจตคติที่มีต่อการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
    ผลการศึกษาพบว่า ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มี E1/E2     เท่ากับ 82.45 / 82.53 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ชุดนี้มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ตามที่กำหนดไว้และโดยมีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนและหลังเรียน ของกลุ่มทดลองกับกลุ่มควบคุมคือกลุ่มที่ใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กับกลุ่มที่ใช้การสอนปกติ แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 เจตคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีเจตคติที่มีต่อการเรียนคณิตศาสตร์ สูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01


คำสำคัญ : แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ทฤษฎีพีทาโกรัส

anucharn 16 พ.ย. 2556 เวลา 13:26 น. 0 454
usericon

รายงานการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
:em3: :em36:
ความคิดเห็นที่ #1 anucharn 21 พ.ย. 2556 เวลา 14:43 น. 125.25.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^