LASTEST NEWS

18 ต.ค. 2562สพฐ.มีหนังสือให้ผู้สอบแข่งขันได้ฯ ไปรายงานตัวเพื่อเข้ารับการบรรจุเข้ารับราชการ (ส่วนกลาง) 18 ต.ค. 2562สพฐ.รับพิจารณาย้าย 2 ปี เข้าวาระเรียบร้อยแล้ว (พ้นครูผู้ช่วยแล้วย้ายได้) 17 ต.ค. 2562สพฐ.ยกเลิกประกาศแต่งตั้งผู้แทนใน กศจ.ทั่วประเทศ ฉบับเดิม และประกาศแต่งตั้งใหม่ ณ วันที่ 16ต.ค.62 17 ต.ค. 2562กศจ.จันทบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 36 อัตรา - รายงานตัว 18 ต.ค.2562 17 ต.ค. 2562ด่วนที่สุด! การพิจารณาย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 17 ต.ค. 2562ใบตองแห้งOnair - ครูใหม่ซวย งบ ศธ.ติดโครงสร้างเทอะทะ 17 ต.ค. 2562มาแล้วเรียกบรรจุข้าราชการท้องถิ่นรอบล่าสุด 17 ต.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 51 รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่ 17-25 ต.ค.2562 17 ต.ค. 2562ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก โพสต์การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า กรณีกลุ่มลูกจ้าง สพฐ.ประท้วง "แค่เจียด...ก็จบ" 17 ต.ค. 2562วุฒิที่ ก.พ. กำหนดให้คัดเลือกเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 – พ.ศ. 2564

รายงานการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัสของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน นางพวงทิพย์ รักษ์บำรุง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนวัดหัวกระบือ

ปีที่ศึกษา 2555

บทคัดย่อ
    
รายงานการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปี
ที่ 2 นี้ มีความมุ่งหมายเพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน โดยชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาเจตคติที่มีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์
กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนวัดหัวกระบือ สำนักงาน
เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จำนวนนักเรียน 25 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ทำการเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยการเลือกการสุ่มอย่างง่าย (Simple Rondom Sampling) แบบแผนใช้ รูปแบบการวิจัยเชิงทดลองจริง (True Experrimental) โดยใช้แบบแผนการทดลองแบบกลุ่มทดลองกับกลุ่มควบคุม วัดผลก่อนและหลังการทดลอง ( True Control Group Pretest – Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในวิจัยครั้งนี้เป็นชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และแบบวัดเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียนคณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ใน การทดสอบกลุ่มตัวอย่างที่เป็นอิสระจากกัน (t–test for Independent Sample) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน โดยชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาเจตคติที่มีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ และใช้ค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าคะแนนเฉลี่ย ( X ) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D. ) เพื่อการศึกษาเจตคติที่มีต่อการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
    ผลการศึกษาพบว่า ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มี E1/E2     เท่ากับ 82.45 / 82.53 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ชุดนี้มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ตามที่กำหนดไว้และโดยมีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนและหลังเรียน ของกลุ่มทดลองกับกลุ่มควบคุมคือกลุ่มที่ใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กับกลุ่มที่ใช้การสอนปกติ แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 เจตคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีเจตคติที่มีต่อการเรียนคณิตศาสตร์ สูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01


คำสำคัญ : แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ทฤษฎีพีทาโกรัส

anucharn 16 พ.ย. 2556 เวลา 13:26 น. 0 795
usericon

รายงานการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
:em3: :em36:
ความคิดเห็นที่ #1 anucharn 21 พ.ย. 2556 เวลา 14:43 น. 125.25.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^