LASTEST NEWS

10 ธ.ค. 2559สพม.6 เปิดสอบพนักงานราชการครู 10 วิชาเอก จำนวน 22 อัตรา สมัคร13-20ธันวาคม2559 10 ธ.ค. 2559สพม.22 เปิดสอบพนักงานราชการครู 28 อัตรา สมัคร 13-19 ธันวาคม 2559 10 ธ.ค. 255910 วิธีทำให้ชีวิตการเป็นครูมีความสุขอยู่ในโรงเรียน.. 10 ธ.ค. 2559สกสค.-ออมสิน ฟ้องครู 2,000 รายจงใจเบี้ยวชำระหนี้ 10 ธ.ค. 25599 มทร.ยันปี’60 กลับไป’เปิด-ปิด’ภาคเรียนตามเดิม จี้หาข้อสรุปรับตรงร่วม-เคลียริ่งเฮ้าส์ 2 ครั้ง 10 ธ.ค. 2559สพม.20 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 14 อัตรา 10 ธ.ค. 2559สพป.ชัยภูมิ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 10 อัตรา 10 ธ.ค. 2559สพป.เลย เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา สมัคร12-18ธ.ค.2559 09 ธ.ค. 2559“5 ธันวาฯ”ยังให้เป็น“วันพ่อแห่งชาติ”ต่อไป 08 ธ.ค. 2559ค้าน "คลัง" ยกงบ7หมื่นล.ให้ประกันดูแลสวัสดิการขรก.

รายงานผลการพัฒนาบทเรียนโปรแกรม เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ

usericon

รายงานผลการพัฒนาบทเรียนโปรแกรม เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ
ชื่อเรื่อง         : รายงานผลการพัฒนาบทเรียนโปรแกรม เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖
ชื่อผู้รายงาน      : ยุภาพร สังข์วารี ตำแหน่ง ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านสุไหงโก-ลก
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นราธิวาส เขต ๒
ปีที่ศึกษา     : ๒๕๕๕
บทคัดย่อ

    รายงานผลการพัฒนาบทเรียนโปรแกรมเรื่องชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีวัตถุประสงค์ในการศึกษา ๓ ประการ คือ ๑) เพื่อพัฒนาบทเรียนโปรแกรม เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน ๘๐/๘๐ ๒)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้บทเรียนโปรแกรมเรื่องชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ และ ๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนโปรแกรมเรื่องชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ กลุ่มตัวอย่างสำหรับการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนบ้านสุไหงโก-ลก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นราธิวาส เขต ๒ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๕ จำนวน ๑ ห้องเรียน มีจำนวน๕๐ คน ซึ่งได้มาโดย การใช้วิธีการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นกลุ่ม จัดการเรียนรู้โดยใช้ บทเรียนโปรแกรม เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ จำนวน ๗ เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนโปรแกรมเรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนบทเรียนด้วยบทเรียนโปรแกรมเรื่องชนิดและหน้าที่ของคำ จำนวน ๗๐ ข้อ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (ก่อนเรียน/หลังเรียน) จำนวน ๓๐ ข้อ แบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน ๑๐ ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)หาประสิทธิภาพของบทเรียนโปรแกรม(E๑/E๒) และค่าที (t-test)

ผลการศึกษาพบว่า
    ๑. บทเรียนโปรแกรม เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีประสิทธิภาพ ๘๔.๔๓/๘๕.๓๓ สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ๘๐ / ๘๐
๒. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยบทเรียนโปรแกรม เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕
๓. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนพบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนโปรแกรม เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ อยู่ในระดับมากที่สุด
sam2916 15 พ.ย. 2556 เวลา 18:27 น. 0 232
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^