LASTEST NEWS

24 มี.ค. 2560เลื่อนเงินเดือนครูฯเป็นเปอร์เซ็นต์เริ่ม 1 ตุลานี้ 24 มี.ค. 2560อย่าเชื่อ!! เรียนอะไรก็เป็นครูได้ 23 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2560 23 มี.ค. 2560คุรุสภาชี้แจงกรณี กศจ.เปิดโอกาสให้ผู้ที่ไม่มีใบอนุญาต มีสิทธิสมัครสอบแข่งขันครูผู้ช่วยได้ 23 มี.ค. 2560เล็งปรับมาตรฐานเรียนครู 4 ปี 23 มี.ค. 2560กศจ.จันทบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 19 สาขาวิชา รวม 69 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 23 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 23 มี.ค. 2560อาจารย์ครุศาสตร์ จุฬาฯ รุมจวกเปิดทุกหลักสูตรสอบครูได้ 23 มี.ค. 2560“ธีระเกียรติ”มั่นใจเดินถูกทางเปิดกว้างสาขาอื่นสอบครูได้ 23 มี.ค. 2560“หมอธี”สั่ง มหา’ลัยทบทวนหลักสูตร หารือคุรุสภา เล็งปรับมาตรฐานเรียนครู 4 ปี

รายงานผลการพัฒนาบทเรียนโปรแกรม เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ

usericon

รายงานผลการพัฒนาบทเรียนโปรแกรม เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ
ชื่อเรื่อง         : รายงานผลการพัฒนาบทเรียนโปรแกรม เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖
ชื่อผู้รายงาน      : ยุภาพร สังข์วารี ตำแหน่ง ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านสุไหงโก-ลก
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นราธิวาส เขต ๒
ปีที่ศึกษา     : ๒๕๕๕
บทคัดย่อ

    รายงานผลการพัฒนาบทเรียนโปรแกรมเรื่องชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีวัตถุประสงค์ในการศึกษา ๓ ประการ คือ ๑) เพื่อพัฒนาบทเรียนโปรแกรม เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน ๘๐/๘๐ ๒)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้บทเรียนโปรแกรมเรื่องชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ และ ๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนโปรแกรมเรื่องชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ กลุ่มตัวอย่างสำหรับการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนบ้านสุไหงโก-ลก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นราธิวาส เขต ๒ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๕ จำนวน ๑ ห้องเรียน มีจำนวน๕๐ คน ซึ่งได้มาโดย การใช้วิธีการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นกลุ่ม จัดการเรียนรู้โดยใช้ บทเรียนโปรแกรม เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ จำนวน ๗ เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนโปรแกรมเรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนบทเรียนด้วยบทเรียนโปรแกรมเรื่องชนิดและหน้าที่ของคำ จำนวน ๗๐ ข้อ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (ก่อนเรียน/หลังเรียน) จำนวน ๓๐ ข้อ แบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน ๑๐ ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)หาประสิทธิภาพของบทเรียนโปรแกรม(E๑/E๒) และค่าที (t-test)

ผลการศึกษาพบว่า
    ๑. บทเรียนโปรแกรม เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีประสิทธิภาพ ๘๔.๔๓/๘๕.๓๓ สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ๘๐ / ๘๐
๒. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยบทเรียนโปรแกรม เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕
๓. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนพบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนโปรแกรม เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ อยู่ในระดับมากที่สุด
sam2916 15 พ.ย. 2556 เวลา 18:27 น. 0 243
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^