LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2563กมว.เห็นชอบหลักการปรับปรุงหลักสูตรป.บัณฑิต ตัดปฎิบัติการสอน12หน่วยกิต 21 ก.ย. 2563กำหนดวันยื่นหลักฐานและเอกสาร ของผู้สอบผ่านข้อเขียน ภาค ก และภาค ข ครูผู้ช่วย กทม. 21 ก.ย. 2563ประกาศแล้ว! ผลสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี2563 (ครั้งที่ 1/2562) ตรวจรายชื่อผู้สอบ ภาค ก ภาค ข และภาค ค 1 ที่นี่ 21 ก.ย. 2563ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี 2563 (ครั้งที่ 1/2562) วันที่ 21 กันยายน นี้  21 ก.ย. 2563กศน. ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป พ.ศ.2563 ผ่าน 3 ช่องทางการสื่อสาร (ยังไม่ระบุวัน) 21 ก.ย. 2563สอบบรรจุข้าราชการกรุงเทพฯ 958 อัตรา 25 ต.ค.63 นี้ 21 ก.ย. 2563กศจ.ลพบุรี พร้อมประกาศคะแนนสอบครูผู้ช่วย ปี 2563 ผ่านระบบออนไลน์หน้าเว็บไซต์ 21 ก.ย. 2563กศจ.อุบลราชธานี จัดสอบ ครูผู้ช่วย ภาค ค สัมภาษณ์และสอบสาธิตการสอน 21 ก.ย. 2563บรรยากาศรายงานตัว บรรจุและแต่งตั้งครูผู้ช่วย สังกัดกศน. 21 ก.ย.2563 20 ก.ย. 2563ม.ราชภัฏโคราชเปิดรับสมัคร เข้าศึกษาต่อ ป.บัณฑิต สาขาวิชาชีพครู สมัครออนไลน์ 21 ก.ย. - 19 ต.ค.2563

รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงิน กลุ่มสาระกา

usericon

ชื่อเรื่องการวิจัย        รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงิน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

ผู้เขียน             นางพัชรินทร์ ดวงจินา

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงิน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพไม่น้อยกว่าเกณฑ์ 80/80 และศึกษาผลการใช้ชุดแบบฝึกทักษะโดยเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงิน
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยปิง อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน ปีการศึกษา 2555 จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงิน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 ชุด 2) คู่มือการใช้ชุดแบบฝึกทักษะฯ / แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 16 แผน 3) แบบทดสอบความรู้ก่อนเรียนและหลังเรียน 4) แบบประเมินด้านทักษะกระบวนการ (P) 5) แบบประเมินด้านคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ (A
สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) เปรียบเทียบความแตกต่างผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ t – test และ คำนวณหาประสิทธิภาพไม่น้อยกว่าเกณฑ์ 80/80 ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ดังนี้
1. แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เงิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีค่าประสิทธิภาพ 84.04/84.58 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่กำหนด 80/80
    2. การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วย
แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องเงิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 พบว่า นักเรียนมีคะแนนทดสอบหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงิน มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 67.67 คิดเป็นร้อยละ 84.59 ซึ่งสูงกว่าคะแนนทดสอบก่อนเรียนที่มีคะแนนเฉลี่ย 25.89 คิดเป็นร้อยละ 32.36 และมีคะแนนเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นเท่ากับ 41.78 คิดเป็นร้อยละ 52.23 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
toy3621 14 พ.ย. 2556 เวลา 21:59 น. 0 1,009
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^