LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2561กศจ.นครราชสีมา รวมลิงค์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 21 ก.ย. 2561ตัดสินใจไม่ถูกกับการเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองในอนาคต "ครูผู้ช่วย 1/2561" 21 ก.ย. 2561นักวิชาการ แนะ ศธ. ทบทวนบรรจุครูจบไม่ตรงสายสอนประถม ส่อกระทบพัฒนาการเด็ก 21 ก.ย. 2561พิจิตรวิกฤตโรงเรียนขนาดเล็กไม่มีครูส่อเค้าบาน 21 ก.ย. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 220 อัตรา ม.นวมินทราธิราช เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย (สมัครออนไลน์) 20 ก.ย. 2561ข่าวดีได้เฮ!! สพฐ.เปิดสอบครูธุรการ 16,000 อัตรา วุฒิ ปวช./ปวส.ไม่ต้องมีวุฒิครู 20 ก.ย. 2561กยศ. หักเงินเดือนลูกหนี้ 1 ล้านราย มีองค์กรนายจ้างถึง 1 แสนแห่ง 20 ก.ย. 2561เด็กรุ่นใหม่ยื่น 3 ข้อเสนอให้ศธ.แก้ไข 20 ก.ย. 2561ส่งงบฯหนังสือเรียนปี61ถึงสถานศึกษาแล้ว 20 ก.ย. 2561“หมอธี” สั่ง“สพฐ.”จัดการ “บิ๊กสพท.”ต่อต้านคำสั่ง“คสช.”

รายงานการพัฒนาและผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏศิลป์ไทยเ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาและผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏศิลป์ไทยเบื้องต้น
     และท่ารำประกอบเพลงปลุกใจกรุงศรีอยุธยา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนวัดจันทรสโมสร สำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร
ผู้รายงาน นายชาคริต แสงบุตรดี
ปีที่ศึกษา 2555
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.)พัฒนาและหาคุณภาพประสิทธิภาพของเอกสาร
ประกอบการเรียน ชุด นาฏศิลป์ไทยเบื้องต้น และท่ารำประกอบเพลงปลุกใจกรุงศรีอยุธยา
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 2.)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ก่อนและหลังการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏศิลป์ไทยเบื้องต้นและท่ารำประกอบ
เพลงปลุกใจกรุงศรีอยุธยา 3.)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏศิลป์ไทยเบื้องต้น และท่ารำประกอบเพลงปลุกใจกรุงศรีอยุธยา กลุ่มตัวอย่าง คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 30 คน ของโรงเรียนวัดจันทรสโมสร สำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) (บุญชม ศรีสะอาด, 2545: 24) ซึ่งเป็นห้องที่ผู้รายงานทำการสอน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่เอกสารประกอบการเรียน จำนวน 8 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ที่มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.93 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.78 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบหาความเที่ยงตรง การหาค่าอำนาจจำแนก การหาค่าความเชื่อมั่น และการทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าสถิติทดสอบค่าที (t-test Dependent Samples)
    ผลการศึกษาพบว่า
1)    เอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏศิลป์ไทยเบื้องต้น และท่ารำประกอบเพลง
ปลุกใจกรุงศรีอยุธยา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 82.17/85.83
2)    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้
เอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏศิลป์ไทยเบื้องต้น และท่ารำประกอบเพลงปลุกใจกรุงศรีอยุธยา
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
        3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนการสอน
โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏศิลป์ไทยเบื้องต้น และท่ารำประกอบเพลงปลุกใจกรุงศรีอยุธยา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^