LASTEST NEWS

18 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา 18 ก.ค. 2561การแต่งกายที่สุภาพ สำหรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 18 ก.ค. 2561หนังสือขออนุญาตสมัครสอบครูผู้ช่วย สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ. 18 ก.ค. 2561ศธ.เชื่อครูเบี้ยวหนี้ แค่ส่วนน้อย ครูส่วนใหญ่ต้าน แนะออมสิน ก่อนให้ครูกู้ ควรเช็ก ‘เครดิตบูโร’ 18 ก.ค. 2561คุณวุฒิที่เรียนจบจะสมัครสอบครูผู้ช่วย ได้ไหม? 18 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ ครูประกาศเบี้ยวหนี้ ยังไม่เข้าข่ายผิดจรรยาบรรณ 18 ก.ค. 2561สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา รับสมัครลูกจ้างเหมาบริการเพื่อปฏิบัติงาน 21 อัตรา (สมัคร23-31ก.ค.61) 18 ก.ค. 2561ครูพัฒนาท้องถิ่นยังว่าง สกอ.ส่งต่อรับทีแคสรอบ 5 18 ก.ค. 2561ฟื้นระบบครูประถมศึกษาสอนทุกวิชา

รายงานการพัฒนาและผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏศิลป์ไทยเ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาและผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏศิลป์ไทยเบื้องต้น
     และท่ารำประกอบเพลงปลุกใจกรุงศรีอยุธยา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนวัดจันทรสโมสร สำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร
ผู้รายงาน นายชาคริต แสงบุตรดี
ปีที่ศึกษา 2555
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.)พัฒนาและหาคุณภาพประสิทธิภาพของเอกสาร
ประกอบการเรียน ชุด นาฏศิลป์ไทยเบื้องต้น และท่ารำประกอบเพลงปลุกใจกรุงศรีอยุธยา
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 2.)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ก่อนและหลังการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏศิลป์ไทยเบื้องต้นและท่ารำประกอบ
เพลงปลุกใจกรุงศรีอยุธยา 3.)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏศิลป์ไทยเบื้องต้น และท่ารำประกอบเพลงปลุกใจกรุงศรีอยุธยา กลุ่มตัวอย่าง คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 30 คน ของโรงเรียนวัดจันทรสโมสร สำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) (บุญชม ศรีสะอาด, 2545: 24) ซึ่งเป็นห้องที่ผู้รายงานทำการสอน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่เอกสารประกอบการเรียน จำนวน 8 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ที่มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.93 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.78 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบหาความเที่ยงตรง การหาค่าอำนาจจำแนก การหาค่าความเชื่อมั่น และการทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าสถิติทดสอบค่าที (t-test Dependent Samples)
    ผลการศึกษาพบว่า
1)    เอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏศิลป์ไทยเบื้องต้น และท่ารำประกอบเพลง
ปลุกใจกรุงศรีอยุธยา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 82.17/85.83
2)    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้
เอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏศิลป์ไทยเบื้องต้น และท่ารำประกอบเพลงปลุกใจกรุงศรีอยุธยา
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
        3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนการสอน
โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏศิลป์ไทยเบื้องต้น และท่ารำประกอบเพลงปลุกใจกรุงศรีอยุธยา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^