LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน 19 ก.ค. 2561ไปรษณีย์ไทย เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงาน 21 อัตรา สมัคร31ก.ค.-22ส.ค.61 19 ก.ค. 2561ครูคืนถิ่นรอบ 5ให้มหา'ลัยคัดเอง เปิดสาขา-อัตราบรรจุ 19 ก.ค. 2561ตัวอย่างการเขียนใบสมัครสอบครูผู้ช่วย (สาขาวิชาเอกขาดแคลน) 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา

แบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำที่มีอักษรนำ และคำควบกล้ำ

usericon

ชื่อเรื่อง    แบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำที่มีอักษรนำ และคำควบกล้ำ
    กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดหนองออน     จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อผู้ศึกษา    นางสาวอรพิน ชัยวงศ์
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2555


บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง และหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำที่มีอักษรนำและคำควบกล้ำ เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำที่มีอักษรนำและคำควบกล้ำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนวัดหนองออน จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 12 คน แยก เป็นเพศชาย 5 คน เพศหญิง 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 24 แผน แบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำที่มีอักษรนำและคำควบกล้ำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 11 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบปรนัย ชนิด 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำที่มีอักษรนำและคำควบกล้ำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าประสิทธิภาพ ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำที่มีอักษรนำและคำควบกล้ำ มีค่าประสิทธิภาพ
โดยเฉลี่ย E1/E2 = 86.74 /85.83 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ (E1/E2 = 80/80)
    2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำที่มีอักษรนำและคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในภาพรวมสูงกว่าก่อนเรียน เท่ากับร้อยละ 36.94 โดยที่ร้อยละของการทดสอบก่อนเรียน และหลังเรียนมีค่าเท่ากับ 48.89 และ85.83 ตามลำดับ
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจในการใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำที่มีอักษรนำ
และคำควบกล้ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในการเรียนการสอนอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด

ultrare 14 พ.ย. 2556 เวลา 11:38 น. 0 780
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^