LASTEST NEWS

22 ก.พ. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) เงินเดือน 19,500 บาท มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 22 ก.พ. 2560เช็คยอดสมัครที่นี่! กางสรุปยอดสมัคร สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 22 ก.พ. 2560ไม่มีวุฒิครูเชิญเลย! ม.ธุรกิจบัณฑิต เปิดรับ ป.โท ชนิดรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 22 ก.พ. 2560สำรวจ 2 ช่องทาง ป.ตรีอื่น อยากเป็นครู 22 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสัดส่วนรับ ม.1 โรงเรียนต่างจังหวัด ทั่วประเทศ 224 โรง 22 ก.พ. 2560ดึง รร.นานาชาติติวครูผู้ช่วย สพฐ. 22 ก.พ. 2560ผลประชุมองค์กรหลัก ครั้งที่ 8/2560 เมื่อวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 22 ก.พ. 2560ช่วย"รร.เอกชน" เสนอตำแหน่ง วิชาการให้ครู 21 ก.พ. 2560+ มีลูกมีหลานบอกต่อ + คัดเน้นๆ ข่าวเปิดสอบรับราชการ 6,070 อัตรา รับทั่วประเทศ เช็คเลย! 21 ก.พ. 2560เช็คด่วนที่นี่! สรุปตำแหน่งว่าง/กลุ่มวิชา 4,649อัตรา เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 ทั่วประเทศ

รายงานผลการจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่

usericon

รายงานผลการจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่
ชื่อเรื่อง         รายงานผลการจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา โดยใช้แบบฝึกทักษะ
        เรื่อง การบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
        สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 1 (หนองแสง)
ผู้ศึกษา         นายนฤมิตร ภาคภูมิ
ปี พ.ศ.         2555

บทคัดย่อ

    ในการรายงานผลการจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา โดยใช้แบบฝึกทักษะ
เรื่อง การบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 1 (หนองแสง) การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
    1) เพื่อศึกษาผลการจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา โดยใช้แบบฝึกทักษะ
เรื่อง การบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 1 (หนองแสง) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
    2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 1 (หนองแสง) อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ที่ได้รับการจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียน
    3) เพื่อหาประสิทธิผลทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 1 (หนองแสง) อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ที่ได้รับการจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 1 (หนองแสง) อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 25 คน ที่ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ
    1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการแก้ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 จำนวน 18 แผน
    2) แบบฝึกทักษะ เรื่อง การบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1
    3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติ
t-test ค่าอำนาจจำแนกและค่าความยากง่ายของข้อสอบ ค่าประสิทธิภาพ /และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับ
    ผลการศึกษา พบว่า
    1) การจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1
โรงเรียนเทศบาล 1 (หนองแสง) โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การบวก การลบ การคูณทศนิยม
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 80.87/87 ตามเกณฑ์ 80/80
    2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 1 (หนองแสง) อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ที่เรียนตามแผนการจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา โดยใช้แบบฝึกทักษะ
เรื่อง การบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีผลการเรียนรู้หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 1 (หนองแสง) อำเภอเมือง จังหวัดนครพนมที่เรียนแผนการจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา โดยใช้แบบฝึกทักษะ
เรื่อง การบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.73
narumit 12 พ.ย. 2556 เวลา 20:49 น. 0 233
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^