LASTEST NEWS

27 ก.พ. 2563เตรียมเปิดสอบท้องถิ่น 2563 ตำแหน่งสายงานบริหาร หากตำแหน่งที่สอบผ่าน ยังไม่พอกับตำแหน่งว่าง 27 ก.พ. 2563กศจ.สระแก้ว เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 13 อัตรา- รายงานตัว 9 มีนาคม 2563 27 ก.พ. 2563สพป.สุรินทร์ เขต 3 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบพนักงานราชการ ครูผู้สอน ครูพี่เลี้ยง และครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 27 ก.พ. 2563สพป.พิษณุโลก เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครูผู้สอน 5 อัตรา สมัคร 2-6 มีนาคม 2563 27 ก.พ. 2563มรภ.ศรีสะเกษ รับสมัครเรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู รับผู้จบป.ตรี ทุกสาขา สมัครตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. -30 เม.ย.2563 27 ก.พ. 2563ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1163 ตรวจสอบข้อมูลบัญชีโรงเรียนสำหรับโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น 26 ก.พ. 2563แนะรัฐผุด“ชิม ช้อป ใช้”ช่วยผู้ปกครองจ่ายค่าเทอม 26 ก.พ. 2563สพม.36 ประกาศผลสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว แล้ว!! 26 ก.พ. 2563ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.บ.งบประมาณ 2563 จำนวน 3.2 ล้านล้าน 26 ก.พ. 2563เห็นชอบอนุมัติตำแหน่งครูผู้ช่วย สอศ.และ กศน.รวม 1,843 อัตรา

รายงานผลการจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานผลการจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา โดยใช้แบบฝึกทักษะ
        เรื่อง การบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
        สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 1 (หนองแสง)
ผู้ศึกษา         นายนฤมิตร ภาคภูมิ
ปี พ.ศ.         2555

บทคัดย่อ

    ในการรายงานผลการจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา โดยใช้แบบฝึกทักษะ
เรื่อง การบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 1 (หนองแสง) การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
    1) เพื่อศึกษาผลการจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา โดยใช้แบบฝึกทักษะ
เรื่อง การบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 1 (หนองแสง) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
    2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 1 (หนองแสง) อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ที่ได้รับการจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียน
    3) เพื่อหาประสิทธิผลทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 1 (หนองแสง) อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ที่ได้รับการจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 1 (หนองแสง) อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 25 คน ที่ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ
    1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการแก้ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 จำนวน 18 แผน
    2) แบบฝึกทักษะ เรื่อง การบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1
    3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติ
t-test ค่าอำนาจจำแนกและค่าความยากง่ายของข้อสอบ ค่าประสิทธิภาพ /และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับ
    ผลการศึกษา พบว่า
    1) การจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1
โรงเรียนเทศบาล 1 (หนองแสง) โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การบวก การลบ การคูณทศนิยม
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 80.87/87 ตามเกณฑ์ 80/80
    2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 1 (หนองแสง) อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ที่เรียนตามแผนการจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา โดยใช้แบบฝึกทักษะ
เรื่อง การบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีผลการเรียนรู้หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 1 (หนองแสง) อำเภอเมือง จังหวัดนครพนมที่เรียนแผนการจัดกิจกรรมตามกระบวนการแก้ปัญหา โดยใช้แบบฝึกทักษะ
เรื่อง การบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.73
narumit 12 พ.ย. 2556 เวลา 20:49 น. 0 664
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^