LASTEST NEWS

29 ต.ค. 2563ศธจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการย้าย ผอ.สถานศึกษา ปีพ.ศ.2563 29 ต.ค. 2563ศธจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2/2563  29 ต.ค. 2563นักวิชาการติงศธ.ปรับหลักสูตรขั้นพื้นฐาน  29 ต.ค. 2563ก.ค.ศ.อนุมัติย้าย ผอ.-รองผอ.เขต 154 อัตรา แต่งตั้งใหม่ผอ.-รองผอ.เขต 285 อัตรา 29 ต.ค. 2563ก.ค.ศ.เห็นชอบแนวทางการขอทบทวนมติ ว13 29 ต.ค. 2563ก.ค.ศ.เห็นชอบแนวทางการย้ายผู้อำนวยการสถานศึกษา สพฐ. 29 ต.ค. 2563ผลการประชุม ก.ค.ศ. ครั้งที่ 7/2563 เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 28 ต.ค. 2563ธุรการโรงเรียน อายุงาน 4 ปี เตรียมเฮ กศจ.เตรียมสอบบรรจุครู กรณีพิเศษ (ระดับปฏิบัติงาน) สมัคร 23-29 พ.ย.2563 28 ต.ค. 2563ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ก.ค.ศ. ยกเครื่อง กระบวนการขอและเลื่อนวิทยฐานะแนวใหม่ทั้งระบบ 28 ต.ค. 2563การประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำ (ร่าง) ประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.

การพัฒนาชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สำหรับนักเรีย

usericon

การพัฒนาชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สำหรับนักเรีย
ชื่อเรื่อง                การพัฒนาชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน            นางจารุ บริบูรณ์
โรงเรียน            โรงเรียนศรีราชา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
[center]บทคัดย่อ[/center]

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา (1.) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2.) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 (3.) เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนต่อชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
     กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จำนวน 40 คน ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย (1.) ชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท ที่สร้างขึ้นได้นำไปหาคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญ และนำไปหาประสิทธิภาพ ซึ่งแบ่งเป็น 4 ขั้นตอน คือ การทดลองแบบหนึ่งต่อหนึ่ง ใช้นักเรียนจำนวน 3 คน แบบกลุ่มย่อย ใช้นักเรียนจำนวน 9 คน และ แบบภาคสนามใช้นักเรียนจำนวน 30 คน และนำไปใช้เพื่อการพัฒนากับนักเรียนจำนวน 40 คน ชุดการสอนที่สร้างขึ้นมี 6 ชุดการสอน (2.) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ เรื่อง ระบบประสาท จำนวน 40 ข้อ (3.) แบบสอบถามวัดเจตคติต่อชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ร้อยละ (Percentage) ค่าคะแนนเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และ t – test แบบ Dependent Samples
     ผลการวิจัยพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของคะแนนแบบทดสอบหลังเรียนท้ายชุดการสอนและคะแนนแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ เรื่อง ระบบประสาท 85.92/84.88
    2. การเรียนด้วยชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท ของนักเรียนทำให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. เจตคติต่อชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท โดยรวมพบว่า นักเรียนมี เจตคติต่อชุดการสอนในระดับระดับดี
sakira13 09 พ.ย. 2556 เวลา 17:50 น. 0 700
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^