LASTEST NEWS

26 พ.ค. 2562รัฐบาลประกาศแสดงความอาลัยพลเอกเปรมฯ สั่งหน่วยราชการไว้ทุกข์และลดธงครึ่งเสา 26 พ.ค. 2562โรงเรียนบ้านร่องย้าง รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา สมัครบัดนี้-31พ.ค.62 26 พ.ค. 2562สำนักงาน ก.พ. ชวนทำแบบสำรวจความคิดเห็น เกี่ยวกับการปรับปรุงการเกษียณอายุราชการ 26 พ.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร 29พ.ค.-4มิ.ย.62 26 พ.ค. 2562โรงเรียนครบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 8 อัตรา ระหว่างวันที่ 22-28 พฤษภาคม พ.ศ.2562  26 พ.ค. 2562เทศบาลตำบลอุบล เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก ป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา สมัคร 4-13 มิ.ย.62 25 พ.ค. 2562ด่วน! สพป.พะเยา เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครูผู้สอน วิชาเอกคณิตศาสตร์ 25 พ.ค. 2562โรงเรียนบ้านปางไฮ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป สมัครบัดนี้-29พ.ค.2562 24 พ.ค. 2562ด่วนที่สุด! สพฐ.ให้ศธจ.ทุกจังหวัดและสศศ.รายงานข้อมูลการบรรจุผอ.สถานศึกษา และตำแหน่งที่ว่าง 24 พ.ค. 2562ส่อโละสรรหา 3 บิ๊กสกสค.- คุรุสภา-องค์การค้าฯ

การพัฒนาชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สำหรับนักเรีย

usericon

การพัฒนาชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สำหรับนักเรีย
ชื่อเรื่อง                การพัฒนาชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน            นางจารุ บริบูรณ์
โรงเรียน            โรงเรียนศรีราชา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
[center]บทคัดย่อ[/center]

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา (1.) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2.) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 (3.) เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนต่อชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
     กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จำนวน 40 คน ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย (1.) ชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท ที่สร้างขึ้นได้นำไปหาคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญ และนำไปหาประสิทธิภาพ ซึ่งแบ่งเป็น 4 ขั้นตอน คือ การทดลองแบบหนึ่งต่อหนึ่ง ใช้นักเรียนจำนวน 3 คน แบบกลุ่มย่อย ใช้นักเรียนจำนวน 9 คน และ แบบภาคสนามใช้นักเรียนจำนวน 30 คน และนำไปใช้เพื่อการพัฒนากับนักเรียนจำนวน 40 คน ชุดการสอนที่สร้างขึ้นมี 6 ชุดการสอน (2.) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ เรื่อง ระบบประสาท จำนวน 40 ข้อ (3.) แบบสอบถามวัดเจตคติต่อชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ร้อยละ (Percentage) ค่าคะแนนเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และ t – test แบบ Dependent Samples
     ผลการวิจัยพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของคะแนนแบบทดสอบหลังเรียนท้ายชุดการสอนและคะแนนแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ เรื่อง ระบบประสาท 85.92/84.88
    2. การเรียนด้วยชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท ของนักเรียนทำให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. เจตคติต่อชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท โดยรวมพบว่า นักเรียนมี เจตคติต่อชุดการสอนในระดับระดับดี
sakira13 09 พ.ย. 2556 เวลา 17:50 น. 0 533
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^