LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2560ก.ค.ศ.มีมติอนุมัติจัดสรรคืน ตำแหน่งครูผู้ช่วย 20,039 อัตรา 21 ก.ย. 2560ผลประชุม ก.ค.ศ. 14/2560 วันที่ 20 กันยายน 2560 21 ก.ย. 2560จบแล้วบรรจุเป็นข้าราชการครู ทันที! ทุนสควค.ปี2561 รับสมัครทั้งผู้มีวุฒิครู/ไม่มีวุฒิครู 541อัตรา 21 ก.ย. 2560ประกาศแล้ว! รับสมัครทุนสควค.ปี2561 (สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้-30พ.ย.60) 21 ก.ย. 2560แชร์เลย! ไม่ต้องผ่านภาค ก 6 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา 18,000บ./เดือน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ 21 ก.ย. 2560เกือบไม่ได้บำนาญ 21 ก.ย. 2560กยศ.ตรวจสอบนศ.ปลอมบัตรผู้ค้ำ 21 ก.ย. 2560โรงเรียนโยธินบูรณะ ๒ (สุวรรณสุทธาราม) เปิดสอบเจ้าหน้าที่ธุรการ สมัคร18-27ก.ย.60 21 ก.ย. 2560สั่งสพฐ.ออกเกณฑ์รับนร.เงื่อนไขพิเศษใหม่ 21 ก.ย. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปทุมธานี เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม42 อัตรา

การพัฒนาชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สำหรับนักเรีย

usericon

การพัฒนาชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สำหรับนักเรีย
ชื่อเรื่อง                การพัฒนาชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน            นางจารุ บริบูรณ์
โรงเรียน            โรงเรียนศรีราชา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
[center]บทคัดย่อ[/center]

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา (1.) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2.) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 (3.) เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนต่อชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
     กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จำนวน 40 คน ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย (1.) ชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท ที่สร้างขึ้นได้นำไปหาคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญ และนำไปหาประสิทธิภาพ ซึ่งแบ่งเป็น 4 ขั้นตอน คือ การทดลองแบบหนึ่งต่อหนึ่ง ใช้นักเรียนจำนวน 3 คน แบบกลุ่มย่อย ใช้นักเรียนจำนวน 9 คน และ แบบภาคสนามใช้นักเรียนจำนวน 30 คน และนำไปใช้เพื่อการพัฒนากับนักเรียนจำนวน 40 คน ชุดการสอนที่สร้างขึ้นมี 6 ชุดการสอน (2.) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ เรื่อง ระบบประสาท จำนวน 40 ข้อ (3.) แบบสอบถามวัดเจตคติต่อชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ร้อยละ (Percentage) ค่าคะแนนเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และ t – test แบบ Dependent Samples
     ผลการวิจัยพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของคะแนนแบบทดสอบหลังเรียนท้ายชุดการสอนและคะแนนแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ เรื่อง ระบบประสาท 85.92/84.88
    2. การเรียนด้วยชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท ของนักเรียนทำให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. เจตคติต่อชุดการสอนรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาท โดยรวมพบว่า นักเรียนมี เจตคติต่อชุดการสอนในระดับระดับดี
sakira13 09 พ.ย. 2556 เวลา 17:50 น. 0 263
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^