LASTEST NEWS

04 ธ.ค. 2559มกธ.ระส่ำ!คุรุสภาปฏิเสธให้ตั๋วนศ.2พัน 04 ธ.ค. 2559สพป.มหาสารคาม เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม 5 อัตรา 04 ธ.ค. 2559(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สพป.เพชรบุรี เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา 04 ธ.ค. 2559สพป.เพชรบุรี เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 7-13 ธ.ค.2559 04 ธ.ค. 2559สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร2-14ธ.ค.59 04 ธ.ค. 2559สพป.จันทบุรี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา 04 ธ.ค. 2559สอบคัดเลือก ผอ.ร.ร.สังกัด สพป.พังงา ไร้ปัญหา 04 ธ.ค. 2559สำนักงาน กศน. เปิดสอบพนักงานราชการ 15 อัตรา 04 ธ.ค. 2559วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000บาท กรมขนส่งทางบก เปิดสอบพนักงานราชการ 04 ธ.ค. 2559รับเยอะ 40 อัตรา สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัครออนไลน์

การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้กิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ ในโ

usericon

การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้กิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ 		ในโ
ชื่อเรื่อง        การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้กิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้
        ในโรงเรียนเทศบาล 9 บ้านสามพระยา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
        ของเด็กปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 3
ผู้ศึกษา        กมลวรรณ สีคำ
ปีการศึกษา        2556

บทคัดย่อ

            การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้กิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนเทศบาล 9 บ้านสามพระยา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาล ปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 3 (5–6 ปี) โดยใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้กิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ และให้มีนักเรียนร้อยละ 80 มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 กลุ่มเป้าหมาย ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เด็กปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาล 9 บ้านสามพระยา จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดประสบการณ์ แบบบูรณาการโดยใช้กิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนเทศบาล 9 บ้านสามพระยา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 3 จำนวน 16 แผน และแบบทดสอบ วัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ จำนวน 20 ข้อ ผู้ศึกษาดำเนินการทดลองตามรูปแบบการทดลอง แบบกลุ่มเดียวทดสอบหลังการทดลอง (One-Shot Case Study) ดังนั้นผู้ศึกษาจึงได้ทำการศึกษา จากสภาพชั้นเรียนจริงกับกลุ่มเป้าหมายกลุ่มเดี่ยว โดยผู้ศึกษานำแผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้กิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนเทศบาล 9 บ้านสามพระยา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 3 ไปใช้ในการจัดประสบการณ์กับนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 22 คน ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 เป็นเวลา 4 สัปดาห์ จำนวน 16 คาบ คาบละ 60 นาที สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาพบว่า
    คะแนนเฉลี่ยของการทดสอบวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์หลังการจัดประสบการณ์ แบบบูรณาการโดยใช้กิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนเทศบาล 9 บ้านสามพระยา มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 51.68 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 4.71 โดยมีนักเรียนที่สอบผ่านตามเกณฑ์ ร้อยละ 80 มีจำนวน 19 คน คิดเป็นร้อยละ 86.36 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ร้อยละ 80 และมีนักเรียนสอบไม่ผ่านเกณฑ์ 3 คน คิดเป็นร้อยละ 13.64
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^