รายงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับบท
LASTEST NEWS

15 ส.ค. 2561บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ รับสมัครพนักงาน 328 อัตรา วุฒิปวส.ทุกสาขา-ป.ตรีทุกสาขา 15 ส.ค. 2561ไฟเขียวแก้กฎศธ.ห้าม"นร.-นศ." แสดงชู้สาวทุกที่-ทุกเวลา 15 ส.ค. 2561กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เปิดรับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา (สมัคร 21-27 สิงหาคม 2561) 15 ส.ค. 2561กำหนดการจัดงานศิลปหัตถกรรมระดับภาค ครั้งที่ 68 ปีการศึกษา 2561 15 ส.ค. 2561ใช้งบเหลือจ่ายสพฐ.ปี 61เคลียร์ภาระงานครู 14 ส.ค. 2561ที่พักฟรี! โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดพังงา รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง รวม 16 อัตรา 14 ส.ค. 2561"คุรุสภา" เดินเครื่องทำคลังข้อสอบตั๋วครู 14 ส.ค. 2561นายกฯ ปลื้มโครงการคูปองพัฒนาครู 14 ส.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ.ความก้าวหน้าเกี่ยวกับการกำหนดกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยอำนาจลงโทษฯ และกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือนฯ 14 ส.ค. 2561สพฐ.รับนโยบาย'หมอธี'ลดภาระงานครูเพิ่มเวลาสอนเด็กเต็มที่ขึ้น

รายงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับบท

usericon

รายงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับบท
ชื่อเรื่อง    รายงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับบทเรียนสำเร็จรูป
     หน่วยการเรียนรู้ ฟิสิกส์นิวเคลียร์ รายวิชาฟิสิกส์ 5 ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ผู้รายงาน    นายทรงกรด ยศสภา
โรงเรียน    โรงเรียนผาสามยอดวิทยาคม อำเภอเอราวัณ จังหวัดเลย
     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19
ปีที่พิมพ์     พ.ศ. 2556

บทคัดย่อ
    การศึกษาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ ฟิสิกส์นิวเคลียร์ รายวิชาฟิสิกส์ 5 ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ ฟิสิกส์นิวเคลียร์ รายวิชาฟิสิกส์ 5 ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์ 75/75 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะ หาความรู้ (5E) ร่วมกับบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ ฟิสิกส์นิวเคลียร์ รายวิชาฟิสิกส์ 5 ว30205
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ ฟิสิกส์นิวเคลียร์ รายวิชาฟิสิกส์ 5 ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนระดับ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 31 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนผาสามยอดวิทยาคม อำเภอเอราวัณ จังหวัดเลย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบข้อมูลในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีเครื่องมือ 4 ชนิด ดังนี้ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) จำนวน 14 แผน (2) บทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ ฟิสิกส์นิวเคลียร์ รายวิชาฟิสิกส์ 5 ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 14 หน่วย (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ ฟิสิกส์นิวเคลียร์ รายวิชาฟิสิกส์ 5 ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่ามี 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( ) ค่าส่วนเบี่ยงมาตรฐาน (S.D.) และ ทดสอบค่าที (t – test for Dependent Sample)

    ผลการศึกษาพบว่า
        1. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ ฟิสิกส์นิวเคลียร์ รายวิชาฟิสิกส์ 5 ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ
สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 75 / 75
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญ
ทางสถิติที่ระดับ .05
        3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับบทเรียนสำเร็จรูป หน่วยการเรียนรู้ ฟิสิกส์นิวเคลียร์ รายวิชาฟิสิกส์ 5 ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับมากที่สุด และสอดคล้องกัน


0872280984 08 พ.ย. 2556 เวลา 04:25 น. 0 758
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^