LASTEST NEWS

19 มิ.ย. 2562ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 3944-3945 การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุฯ ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ ปีพ.ศ.2562 19 มิ.ย. 2562สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการคัดเลือกครูอัตราจ้างขั้นวิกฤต 19 มิ.ย. 2562กศจ.กาฬสินธุ์ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 19 มิ.ย. 2562กศจ.กำแพงเพชร ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 19 มิ.ย. 2562กศจ.ขอนแก่น ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 18 มิ.ย. 2562(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ  18 มิ.ย. 2562กศจ.กาญจนบุรี ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 18 มิ.ย. 2562กศจ.กรุงเทพมหานคร ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 18 มิ.ย. 2562ส่งครู 4 แสนคนเยี่ยมบ้านดึง นร.ยากจนกลับสู่ห้องเรียน ตั้งเป้าปี 62 ช่วยได้ไม่น้อยกว่า 8 แสนคน 18 มิ.ย. 2562สพฐ.เปิดปฏิทินคัดเลือกศึกษานิเทศก์ สมัคร 2-8 ส.ค.ขึ้นบัญชี 1 ปี

การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้กิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ ในโ

usericon

การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้กิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ 		ในโ
ชื่อเรื่อง        การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้กิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้
        ในโรงเรียนเทศบาล 9 บ้านสามพระยา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
        ของเด็กปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 3
ผู้ศึกษา        กมลวรรณ สีคำ
ปีการศึกษา        2556

บทคัดย่อ

            การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้กิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนเทศบาล 9 บ้านสามพระยา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาล ปีที่ 3 (5–6 ปี) มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 3 (5–6 ปี) โดยใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้กิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ และให้มีผู้เรียนร้อยละ 80 มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 กลุ่มเป้าหมาย ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เด็กปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 3 (5–6 ปี) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาล 9 บ้านสามพระยา จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้กิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนเทศบาล 9 บ้านสามพระยา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 3 จำนวน 16 แผน และแบบทดสอบ วัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ จำนวน 20 ข้อ ผู้ศึกษาดำเนินการทดลองตามรูปแบบการทดลอง แบบกลุ่มเดียวทดสอบหลังการทดลอง (One-Shot Case Study) ดังนั้นผู้ศึกษาจึงได้ทำการศึกษา จากสภาพชั้นเรียนจริงกับกลุ่มเป้าหมายกลุ่มเดี่ยว โดยผู้ศึกษานำแผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้กิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนเทศบาล 9 บ้านสามพระยา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 3 (5–6 ปี) ไปใช้ในการจัดประสบการณ์กับผู้เรียนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 22 คน ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 เป็นเวลา 4 สัปดาห์ จำนวน 16 คาบ คาบละ 60 นาที สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาพบว่า
    ผู้เรียนมีคะแนนทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยรวมหลังการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้กิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนเทศบาล 9 บ้านสามพระยา คิดเป็นร้อยละ 86.59 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ร้อยละ 80 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าด้านทักษะการเปรียบเทียบ ผู้เรียนผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 80 จำนวน 20 คน คิดเป็นร้อยละ 90.90 ด้านทักษะการจัดประเภท ผู้เรียนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 จำนวน 20 คน คิดเป็นร้อยละ 90.90 ด้านทักษะการเรียงลำดับ ผู้เรียนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 จำนวน 21 คน คิดเป็นร้อยละ 95.45 และด้านทักษะการรู้ค่าจำนวน ผู้เรียนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 จำนวน 21 คน คิดเป็นร้อยละ 95.45
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^