LASTEST NEWS

27 เม.ย. 2561มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย จำนวนหลายอัตรา 27 เม.ย. 2561โรงเรียนวัดคลองขุนศรี ประกาศรับสมัครครูอัตราจ้าง 1 อัตรา (สมัคร2-9พ.ค.2561) 27 เม.ย. 2561สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (สมัคร7-13พ.ค.2561) 27 เม.ย. 2561โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดสอบครูอัตราจ้าง 4 อัตรา สมัครบัดนี้-1พ.ค.61 27 เม.ย. 2561สพป.น่าน เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ 6 อัตรา (วุฒิป.ตรีทุกสาขา) สมัคร30เม.ย.-6พ.ค.61 27 เม.ย. 2561หวั่นเด็กลด รร.เอกชนถอดใจปิดกิจการ 27 เม.ย. 2561“หมอธี” เผยไม่รีบร้อนทบทวนวิทยฐานะ ชี้เป็นเรื่องใหญ่ต้องฟังเสียงรอบด้าน 27 เม.ย. 2561ผู้บริหารต้องรับผิดชอบคะแนนโอเน็ตต่ำ 27 เม.ย. 2561สำนักงาน กศน.ระนอง เปิดสอบพนักงานราชการ สมัครบัดนี้-4พ.ค.2561 27 เม.ย. 2561"หมอธี"ชี้ยกเลิกวิทยฐานะครูเรื่องใหญ่ไม่ง่าย

รายงานผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องสมบัติของจำ

usericon

รายงานผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องสมบัติของจำ
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์
1)เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องสมบัติของจำนวนนับ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ภาษาอังกฤษบูรณาการ ตามหลักโมเดลซิปปา ให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และจำนวนนักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ70 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตั้งแต่ร้อยละ 70 ขึ้นไป
2)เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ภาษาอังกฤษบูรณาการ ตามหลักโมเดลซิปปา ให้มีทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์เฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และจำนวนนักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 มีทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ตั้งแต่ร้อยละ 70 ขึ้นไป
3)เพื่อศึกษาเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ภาษาอังกฤษบูรณาการตามหลักโมเดลซิปปา กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/3 โรงเรียนบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์ตามโครงการจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ด้วยภาษาอังกฤษ โดยครูไทย เพื่อเด็กไทยสู่สากล (English for Integrated Studies : EIS) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 40 คน
รูปแบบของการวิจัยเป็น Pre-Experimental Design แบบกลุ่มที่มีการทดสอบเฉพาะหลังการทดลอง (One group posttest design)
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องสมบัติของจำนวนนับ โดยใช้ภาษาอังกฤษบูรณาการตามหลักโมเดลซิปปา จำนวน 12 แผน จำนวน 13 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบทดสอบวัดทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ แบบอัตนัย จำนวน 5 ข้อ 4) แบบสอบถามวัดเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัย พบว่า
1) ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องสมบัติของจำนวนนับ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ภาษาอังกฤษบูรณาการตามหลักโมเดลซิปปา พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 76.67 และมีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ จำนวน 30 คน จากจำนวนนักเรียนทั้งหมด 40 คน คิดเป็นร้อยละ 75.00 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนดทั้งผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยและจำนวนนักเรียน
2) ด้านทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ภาษาอังกฤษบูรณาการตามหลักโมเดลซิปปา พบว่า ทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 74.69 และมีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ จำนวน 28 คน จากจำนวนนักเรียนทั้งหมด 40 คน คิดเป็นร้อยละ 70.00 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนดทั้งทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์เฉลี่ยและจำนวนนักเรียน
3) ด้านเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ภาษาอังกฤษบูรณาการตามหลักโมเดลซิปปา พบว่า เจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนอยู่ในระดับมาก
girlgill7 07 พ.ย. 2556 เวลา 21:08 น. 0 2,374
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^