LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2560(เงินเดือน18,000)ไม่ต้องผ่าน ภาค ก 61 อัตราสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 19 ก.ค. 2560กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดสอบพนักงานราชการ 33 อัตรา (วุฒิม.3, ปวช.ทุกสาขา ปวส.ทุกสาขา ป.ตรีทุกสาขา) 19 ก.ค. 2560ศธ.เอาจริงสั่งสกอ.ยกเครื่องกฎรับน้อง 19 ก.ค. 2560แนะเพิ่มงบเรียนฟรี15ปี-ส่งตรงถึงมือเด็ก 19 ก.ค. 2560สพป.อุดรธานี เขต 1 เปิดสอบครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ 22 อัตรา สมัคร24-28ก.ค.60 19 ก.ค. 2560สพป.นครสวรรค์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูพี่เลี้ยง 18 ก.ค. 2560สพป.นครสวรรค์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร23-29ก.ค.60 18 ก.ค. 2560สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดระยอง เรียกบรรจุครูผู้ช่วยหมดบัญชีแล้ว 16 วิชาเอก 18 ก.ค. 2560​คณบดี ม.พะเยาชี้ทั่วโลกผลิตครู 4 ปี ไทยใช้หลักสูตร 5 ปีแต่แต้ม PISA ร่วง 18 ก.ค. 2560โรงเรียนอินเตอร์คิดส์ รับสมัครครู 5 อัตรา เงินเดือน 15,000-18,000บาท

การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเ

usericon

การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเ
ชื่อเรื่อง การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
เรื่อง การเลือกซื้อและการถนอมอาหาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา นางสาวทักษกร ฐิติปกรณ์
ปีการศึกษา 2554
บทคัดย่อ

การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การเลือกซื้อและการถนอมอาหาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การเลือกซื้อและการถนอมอาหาร
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพที่ 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนโนนกอกวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จำนวน 42 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติมประเภทสารคดี จำนวน 5 เรื่อง และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนจัดกิจกรรมการอ่านเพิ่มเติมและหลังจัดกิจกรรมการอ่านเพิ่มเติม สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าร้อยละ (Percentage) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation)และ t-test
ผลการศึกษา
1. หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การเลือกซื้อและการถนอมอาหาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษาได้สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 81.90/81.98 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง
การเลือกซื้อและการถนอมอาหาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.67 ซึ่งแสดงว่านักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติมมีความก้าวหน้าเพิ่มขึ้นเท่ากับ 0.67 หรือคิดเป็นร้อยละ 67.00
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การเลือกซื้อและการถนอมอาหาร
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญที่ 0.01
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ
และเทคโนโลยี เรื่อง การเลือกซื้อและการถนอมอาหาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากหรือมีคะแนนเฉลี่ยที่ 4.43
joojunk 07 พ.ย. 2556 เวลา 16:45 น. 0 257
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^