LASTEST NEWS

20 ม.ค. 2560สสวท. เชิญชวนรับทุน สควค. ระดับปริญญาโท ประจำปี 2560 รวม 601 ทุน 20 ม.ค. 2560สพป.มุกดาหาร เปิดสอบพนักงานราชการครู ลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง 13 อัตรา 20 ม.ค. 2560ล่าสุด เปิดสอบท้องถิ่น 2560 กสถ.ออกหนังสือแจ้งการดำเนินการสอบเข้ารับราชการ ท้องถิ่น ปีพ.ศ.2560 20 ม.ค. 2560ระดมอาเซียนร่างมาตรฐานวิชาชีพครู 20 ม.ค. 2560สำนักงาน กศน.จังหวัดสระบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครูกศน.ตำบล, นักวิชาการศึกษา และบรรณารักษ์ รวม 6อัตรา 20 ม.ค. 2560รับเยอะ 10 อัตรา เงินเดือน 15,000บ. สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 เปิดรับสมัครครูธุรการ 20 ม.ค. 2560เปิดรับ 8 อัตรา (( ตำแหน่งครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ )) วุฒิม.6ขึ้นไป หรือสูงกว่า ที่สพป.สุโขทัย เขต 1 20 ม.ค. 2560สพป.สุโขทัย เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน สมัคร27ม.ค.-6ก.พ.2560 20 ม.ค. 2560(ไม่ต้องมีวุฒิครู รับวุฒิม.6 ขึ้นไป) เปิดสอบพนักงานราชการ ครูพี่เลี้ยง เงินเดือน10,430บ. สมัคร27ม.ค.-6ก.พ.60 19 ม.ค. 2560สำหรับ ป.ตรี วท.บ. และ วศ.บ. ที่อยากเป็นครู จบแล้วบรรจุในคุณวุฒิป.โท

รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิท

usericon

รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิท
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        : รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการ
เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ชื่อผู้วิจัย    : นางสุนันทา พิไลกุล
ปีที่ทำการวิจัย    : พ.ศ. 2556
การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของ เด็กปฐมวัย ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ เด็กปฐมวัยชาย - หญิง อายุ ระหว่าง 5 - 6 ปี ชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ สำนักงานเขตสวนหลวง สังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 35 คน ระยะเวลาในการศึกษาครั้งนี้เป็นการทดลอง (Experimental Research) โดยอาศัยการวิจัยแบบ The One–Group Pretest–posttest Design ซึ่งจัดกระทำในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โดยทำการวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนจัดจัดประสบการณ์แบบโครงการแล้วดำเนินจัดจัดประสบการณ์แบบโครงการเป็นเวลา 12 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 4 วัน ครั้งละ 40-50 นาที รวมทั้งหมด 48 ครั้ง แล้วทำการวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยหลังจัดประสบการณ์แบบโครงการ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แผนการจัดประสบการณ์แบบโครงการ จำนวน 6 โครงการ คือ โครงการต้นข้าว โครงการกล้วย โครงการผักผลไม้ โครงการไม้ดอกไม้ประดับ โครงการคมนาคม และโครงการของเล่นของใช้ เครื่องมือประเมินผล คือ แบบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ค่าความเชื่อมั่นของแบบวัดทักษะด้านการสังเกต เท่ากับ .89 ค่าความเชื่อมั่นของแบบวัดทักษะด้านการจำแนก เท่ากับ .87 และ ค่าความเชื่อมั่นของแบบวัดทักษะการลงความเห็น เท่ากับ .89 ค่าสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ก่อนการทดลองและหลังการทดลองโดยนำข้อมูลไปหาค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
ผลการศึกษาพบว่า การจัดประสบการณ์แบบโครงการเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ก่อนการทดลอง คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 18.95 และ หลังการทดลองมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 34.29 โดยได้คะแนนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์หลังการจัดประสบการณ์แบบโครงการสูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์แบบโครงการ
kritBoon 02 พ.ย. 2556 เวลา 12:43 น. 0 434
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^