LASTEST NEWS

17 พ.ย. 2560ขอข้อมูล’สพม.38-สพป.สุโขทัย2-กศจ.สุโขทัย-ตาก’ ชงก.ค.ศ.หาทางออกปม’ครูแอน-ครูวัลย์’ปลายพ.ย.นี้ 17 พ.ย. 2560ดาวน์โหลดกันเลย! หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พ.ศ. 2560 (16 พ.ย. 60) 17 พ.ย. 2560ด่วนที่สุด! สพฐ.ให้รับพี่เลี้ยงเด็กพิการและครูพี่เลี้ยง สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ได้ 17 พ.ย. 2560(( รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 2 ปีพ.ศ.2560 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 17 พ.ย. 2560กศจ.ชลบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 204 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 17 พ.ย. 2560กศจ.จันทบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 47 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 17 พ.ย. 2560กศจ.กำแพงเพชร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 36 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 17 พ.ย. 2560เคลียร์ชัดๆ ใครบ้าง มีสิทธิ์/ไม่มีสิทธิ์ สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 17 พ.ย. 2560‘มรกต’ แจงปม กศจ.สุโขทัยเรียกลำดับ 18 ข้าม ‘ครูแอน-ครูวัลย์’ ยันออกบัตรขรก.เป็นเรื่องอำนายความสะดวกให้ครู 17 พ.ย. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก 43 อัตรา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป สมัครออนไลน์ 27พ.ย.-1ธ.ค.60

การใช้ชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการ

usericon

การใช้ชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(5E)   	หน่วยการ
ชื่อเรื่อง    รายงานการใช้ชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(5E)
    หน่วยการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ผู้รายงาน    นางรุ่งรัตน์ คงใจมั่น
โรงเรียน    โรงเรียนธาตุพิทยาคม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย
    สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19
ปีที่พิมพ์     พ.ศ. 2556

บทคัดย่อ
    รายงานการใช้ชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน ในการเรียนโดยใช้ชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 จำนวน 31 คน ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนธาตุพิทยาคม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบข้อมูลในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีเครื่องมือ 3 ชนิด ดังนี้ (1) ชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 5 ชุด (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่ามี 5 ระดับจำนวน 12 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( ) ค่าส่วนเบี่ยงมาตรฐาน(S.D.) และ ทดสอบค่าที (t – test for Dependent Sample)

    ผลการศึกษาพบว่า
        1. ประสิทธิภาพของชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) หน่วยการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทุกชุดมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 75 / 75
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญ
ทางสถิติที่ระดับ .05
        3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะ หาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับมากที่สุด และสอดคล้องกัน
nobel2009 01 พ.ย. 2556 เวลา 10:33 น. 0 361
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^