LASTEST NEWS

30 เม.ย. 2560รัฐทุ่มเงินเดือนหลักแสน ชวนคนเก่งรับราชการ 30 เม.ย. 2560รถส่วนกลางใช้เป็นรถประจำตำแหน่งมิได้ 30 เม.ย. 2560สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่า 30 เม.ย. 2560ด่วนที่สุด! การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2560 เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างครูสาขาขาดแคลน ครั้งที่ 2 30 เม.ย. 2560ด่วนที่สุด การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2560 ค่าตอบแทนจ้างครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 8,180 อัตรา ครั้งที่2 30 เม.ย. 2560แชร์เลย! คัดตำแหน่งงานว่าง จำนวน 1,652 อัตรา เปิดสอบรับราชการ งานราชการ รัฐวิสาหกิจ ที่กำลังรับสมัคร 29 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 29 เม.ย. 2560แนวทางการอ่านหนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วย 29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน

การใช้ชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการ

usericon

การใช้ชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(5E)   	หน่วยการ
ชื่อเรื่อง    รายงานการใช้ชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(5E)
    หน่วยการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ผู้รายงาน    นางรุ่งรัตน์ คงใจมั่น
โรงเรียน    โรงเรียนธาตุพิทยาคม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย
    สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19
ปีที่พิมพ์     พ.ศ. 2556

บทคัดย่อ
    รายงานการใช้ชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน ในการเรียนโดยใช้ชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 จำนวน 31 คน ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนธาตุพิทยาคม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบข้อมูลในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีเครื่องมือ 3 ชนิด ดังนี้ (1) ชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 5 ชุด (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่ามี 5 ระดับจำนวน 12 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( ) ค่าส่วนเบี่ยงมาตรฐาน(S.D.) และ ทดสอบค่าที (t – test for Dependent Sample)

    ผลการศึกษาพบว่า
        1. ประสิทธิภาพของชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) หน่วยการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทุกชุดมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 75 / 75
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญ
ทางสถิติที่ระดับ .05
        3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดการสอนร่วมกับวิธีสอนแบบสืบเสาะ หาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ไฟฟ้าสถิต รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม ว30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับมากที่สุด และสอดคล้องกัน
nobel2009 01 พ.ย. 2556 เวลา 10:33 น. 0 314
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^