LASTEST NEWS

18 ส.ค. 2560จังหวัดนครราชสีมา เปิดสอบพนักงานราชการ 32 อัตรา 18 ส.ค. 2560กศจ.พระนครศรีอยุธยา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 39 อัตรา - รายงานตัว 28 ส.ค.2560 18 ส.ค. 2560ร่างกำหนดพัฒนาการเด็กปฐมวัยละเอียดยิบ 17 ส.ค. 2560สพป.กรุงเทพมหานคร เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 17 ส.ค. 2560สพฐ.แชมป์ถูกร้องเรียน 2 ปีซ้อนรวมกว่าพันเรื่อง 17 ส.ค. 2560มอบ ผอ.เขตเป็น CEO จัดระเบียบอบรมครู 17 ส.ค. 2560การตัดโอนตำแหน่ง อัตราเงินเดือนและเงินอื่นที่เกี่ยวข้องของกระทรวงศึกษาธิการ (ครั้งที่ 1) 17 ส.ค. 2560เด็กไทยคว้าแชมป์ 7 ประเภท แข่งหุ่นยนต์นานาชาติที่จีน 17 ส.ค. 2560ฝาแฝด 13 คู่เข้า โรงเรียนเดียวกัน 17 ส.ค. 2560โรงเรียนบ้านแช่ช้าง(เทพนานุกูล) รับสมัคร ครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ (มีบ้านพักครู)

การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความวิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้หนังสือส่งเสริ

usericon

การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความวิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้หนังสือส่งเสริ
ผู้จัดทำ : ครูแมว โรงเรียนบ้านท่ามะนาว สพป. ลบ .2
นวัตกรรม : การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความวิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านชุด My Easy Book
จุดประสงค์: เพื่อพัฒนาสมรรถนะการอ่าน (Literacy) ด้านทักษะการอ่านจับใจความ มีความสามารถอ่านวิเคราะห์ และสรุปความได้ มีนิสัยรักการอ่านเพื่อเป็นพื้นฐานในการเรียนทั้งในปัจจุบันและอนาคต และมีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ
การดำเนินการ: ระยะที่1. การสำรวจปัญหา และวางแผนดำเนินการ โดยศึกษาสาเหตุปัญหาด้านการอ่านที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ของนักเรียนและวางแผนการดำเนินการและออกแบบนวัตกรรมคือหนังสือส่งเสริมการอ่านชุด My Easy Book เพื่อใช้แก้ปัญหาด้านการอ่าน โดยใช้เรื่องราวในชุมชน ต.ท่ามะนาว อ.ชัยบาดาล จ. ลพบุรี โดยนักเรียนเป็นผู้สืบค้นข้อมูลในชุมชนและสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างครูและนักเรียนในการจัดทำหนังสือส่งเสริมการอ่าน จำนวน 8 เรื่อง
ระยะที่ 2 การพัฒนาทักษะการอ่านและความสามารถในการอ่าน โดยผลิตหนังสือส่งเสริมการอ่านชุด My Easy Book จำนวน 8 เล่ม โดยนักเรียนและครูร่วมจัดทำ นำหนังสือส่งเสริมการอ่านจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านที่หลากหลายโดยใช้หนังสือชุด My Easy Book เป็นสื่อการเรียนรู้ทั้งในเวลาเรียน และนอกเวลาเรียน และติดตามและประเมินผลการใช้หนังสือชุด My Easy Book
แล้วสรุปผลการพัฒนาทักษะการอ่านและความสามรถด้านการอ่านของนักเรียน
สรุปผล
     นักเรียนพัฒนาความสามารถด้านการอ่านจับใจความจากการทดสอบ post-test สูงกว่าการทดสอบpre –test เมื่อใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านชุด My Easy Book กับนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านท่ามะนาว และที่สำคัญสุดผลการทดสอบ O-Net สูงขึ้น ปีการศึกษา 2553 มีผลการทดสอบ
O-Net ร้อยละ 16.25 (ไม่ได้ใช้นวัตกรรม) แต่ในปีการศึกษา 2554 ที่ใช้นวัตกรรม ผลการทดสอบ O-Net เท่ากับ 30.69


01 พ.ย. 2556 เวลา 08:56 น. 0 504
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^