LASTEST NEWS

22 ต.ค. 2560( ไม่ต้องมีวุฒิครู รับปริญญาตรีทุกสาขา ) สพป.จันทบุรี เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ เงินเดือน15,000.-บาท 22 ต.ค. 2560สพป.จันทบุรี เขต 1 รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา (เงินเดือน15,000บาท) 22 ต.ค. 2560ยินดีด้วยครับ! กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 224 อัตรา (บรรจุ1พ.ย.60) 22 ต.ค. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษสมุทรสาคร เปิดสอบพนักงานราชการครู วุฒิป.ตรีทุกสาขา 22 ต.ค. 2560เทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย เปิดสอบผู้ช่วยครู 10 อัตรา และผู้ช่วยนักพัฒนาการกีฬา 3 อัตรา 21 ต.ค. 2560ด่วนที่สุด! รมว.ศธ.สั่งชะลอโยกย้ายผู้บริหารสถานศึกษา ยื่นคำร้อง 1-15 ส.ค.60 ตามเกณฑ์ว24 21 ต.ค. 2560โรงเรียนวัดธรรมจักรวิทยา รับสมัครสมัครครูอัตราจ้าง 5 อัตรา (ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้) 21 ต.ค. 2560กศจ.ระยอง ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย เอกขาดแคลน กศจ.กระบี่ 22 อัตรา 21 ต.ค. 2560โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา 21 ต.ค. 2560โรงเรียนจันทร์ประดิษฐารามวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา และเจ้าหน้าที่ห้องสมุด1อัตรา

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้

usericon

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้
บทคัดย่อ


ชื่อวิจัย : รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนท่าแพผดุงวิทย์ โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน
ของการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์(STAD)

ชื่อผู้วิจัย : นางสาวจรัญญา รักรณรงค์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนท่าแพผดุงวิทย์ จังหวัดสตูล

ปีการศึกษา : ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556


การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมฝึกทักษะ การเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนท่าแพผดุงวิทย์ ให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนของการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์(STAD) ทั้งก่อนเรียนและหลังเรียน และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษร่วมกับรูปแบบการเรียนการสอนของการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์(STAD) ผู้วิจัยเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling)1 ห้องเรียน คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนท่าแพผดุงวิทย์ จำนวน 30 คน ทำการวิจัยในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนของการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์(STAD) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจ โดยผู้วิจัยจัดการเรียนการสอนตามคู่มือการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้กับกลุ่มทดลองที่เรียน โดยใช้ชุดกิจกรรม จำนวน 4 ชุดกิจกรรม ใช้เวลาทดลองรวม 18 ชั่วโมง เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ค่าสถิติพื้นฐาน และการทดสอบค่าที (t – test) แล้วให้นักเรียนทำแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้
ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษร่วมกับการใช้รูปแบบการเรียนการสอนของการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์(STAD) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 นำผลมาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และระดับความพึงพอใจ
ผลการวิจัยพบว่า ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนท่าแพผดุงวิทย์ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.71/84.17 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะและการเรียนการสอนของการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์(STAD) สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้
ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนของการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์(STAD) อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.12

jaranyarak 31 ต.ค. 2556 เวลา 16:13 น. 0 308
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^