LASTEST NEWS

25 มี.ค. 2560บอร์ดคุรุสภาเปิดช่องผู้ไม่มีตั๋วบรรจุครู 25 มี.ค. 256012 อาชีพโกยเงิน ในยุคดิจิตอลเขมือบโลก 25 มี.ค. 2560จัดหนัก! ผู้นำครู 4 ภาคชี้ “ศึกษาธิการ” เป็นเทคโนฯ โละทิ้ง ขยะรีไซเคิลพัฒนาการศึกษาไทยไม่ได้ 25 มี.ค. 2560จี้ยกเลิกใช้คำว่า "ครูผู้ช่วย"กับคนที่มีตั๋วครู 25 มี.ค. 2560กศจ.ชัยภูมิ เปิดสอบครูผู้ช่วย 26 สาขาวิชา รวม 71 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.ราชบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 22 สาขาวิชา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.กาญจนบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 22 สาขาวิชา รวม 226 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย 32 สาขาวิชา รวม 406 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.ชลบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 405 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.สุรินทร์ เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 269 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนท่าตูม (ส

usericon

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนท่าตูม (ส
ชื่อเรื่อง : รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนท่าตูม (สนิท
ราษฎร์วิทยาคม) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
สาขา : บริหารการศึกษา
ชื่อผู้จัดทำผลงาน : นายเทียนชัย เทียมทอง
ปีที่ดำเนินการ : 2556
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บทคัดย่อ
    การประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนท่าตูม (สนิทราษฎร์วิทยาคม) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประเมินผลการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย 1)นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1–6 จำนวน 213 คน 2)ครูและผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 26 คน 3)ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 213 คน กรอบความคิดที่ใช้ประเมินโครงการเป็นรูปแบบการประเมิน CIPP Model ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) ประกอบด้วย ประเมินด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อม(Context Evaluation) ประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น(Input Evaluation) ประเมินด้านกระบวนการ(Process Evaluation) และประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย 1)แบบประเมินด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อมของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .78 2)แบบประเมินด้านปัจจัยพื้นฐานการดำเนินงานโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .88 3)แบบประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน โครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .83 และ 4)แบบประเมินด้านผลผลิตการดำเนินงานโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน ประกอบด้วย 3 ตอน คือ 1)แบบประเมินกิจกรรม โครงการส่งเสริมนิสัย รักการอ่าน ประกอบด้วย 6 กิจกรรม คือ 1.1)แบบประเมินกิจกรรมที่ 1 กิจกรรมว่างจากงานอ่านทุกคน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .83 1.2)แบบประเมินกิจกรรมที่ 2 กิจกรรมเสียงตามสาย มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .76 1.3) แบบประเมินกิจกรรมที่ 3 กิจกรรมพี่ช่วยน้องรักการอ่านด้วยหนังสือเล่มเล็ก มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .89 1.4)แบบประเมินกิจกรรมที่ 4 กิจกรรมวันสำคัญ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .82 1.5)แบบประเมินกิจกรรมที่ 5 กิจกรรมยอดนักอ่าน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .83 1.6)แบบประเมินกิจกรรมที่ 6 กิจกรรมสัปดาห์ห้องสมุด มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .82 2)แบบประเมินพฤติกรรมนักเรียนในการเรียนที่เกิดจากโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .71 และ 3)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ครูผู้สอน ผู้บริหารและผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อการจัดโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .78 การวิเคราะห์ข้อมูลโดย 1)วิเคราะห์ผลการประเมินด้านบริบทและสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยพื้นฐานการดำเนินงาน และด้านกระบวนการ ดำเนินงานของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน 2)วิเคราะห์ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โดยใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D) สรุปผลการศึกษา ได้ดังนี้
    1. ผลการประเมินด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อมของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน
โรงเรียนท่าตูม (สนิทราษฎร์วิทยาคม) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 โดยรวมอยู่ในระดับ มาก ( = 4.47, S.D. = 0.97)
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยพื้นฐานการดำเนินงานโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนท่าตูม (สนิทราษฎร์วิทยาคม) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 โดยรวมอยู่ในระดับ มาก ( = 4.38, S.D. = 0.88)
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน โครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนท่าตูม (สนิทราษฎร์วิทยาคม) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 โดยรวมอยู่ในระดับ มาก ( = 4.35, S.D. = 0.91)
    4.ผลการประเมินด้านผลผลิตการดำเนินงาน โครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียน ท่าตูม (สนิทราษฎร์วิทยาคม) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
        4.1 การประเมินกิจกรรมโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด ( = 4.54, S.D. = 0.92)
        4.2 ผลการประเมินด้านผลผลิตการดำเนินงาน โครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน
โรงเรียนท่าตูม (สนิทราษฎร์วิทยาคม) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 (พฤติกรรมนักเรียนในการเรียนที่เกิดจากโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน) โดยรวมอยู่ในระดับ มาก ( = 4.42, S.D. = 0.92)
            4.3 ผลการประเมินด้านผลผลิตการดำเนินงาน โครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน
โรงเรียนท่าตูม (สนิทราษฎร์วิทยาคม) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 (ความพึงพอใจของนักเรียน ครูผู้สอน ผู้บริหารและผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อการจัดโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน)โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด ( = 4.55, S.D. = 0.91)
thienchai 31 ต.ค. 2556 เวลา 14:08 น. 0 617
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^