LASTEST NEWS

26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ) 4,653 อัตรา เช็คแต่ละจังหวัดที่เปิดรับที่นี่ 26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา สมัคร27ก.พ.-8มี.ค.2560 25 ก.พ. 2560(รับเยอะ 27อัตรา) สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 15 อัตรา ครูอัตราจ้าง/ลูกจ้างชั่วคราว 12 อัตรา 24 ก.พ. 2560ด่วน! ราชกิจจานุเบกษา ระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ 24 ก.พ. 2560โรงเรียนฉือจี้เชียงใหม่ รับสมัครครูอัตราจ้างและบุคลากรทางการศึกษา 11 อัตรา 24 ก.พ. 2560งานดีๆ มาแล้ว! อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 32 อัตรา และบุคลากรสนับสนุนการสอนอีก 15 อัตรา 24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ 24 ก.พ. 2560รับสมัครด่วน! ครูขาดแคลนขั้นวิกฤต วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 24 ก.พ. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 32 อัตรา บางตำแหน่งไม่ต้องใช้วุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป กศน.นราธิวาส 24 ก.พ. 2560เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 7-17มีนาคม 2560

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนท่าตูม (ส

usericon

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนท่าตูม (ส
ชื่อเรื่อง : รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนท่าตูม (สนิท
ราษฎร์วิทยาคม) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
สาขา : บริหารการศึกษา
ชื่อผู้จัดทำผลงาน : นายเทียนชัย เทียมทอง
ปีที่ดำเนินการ : 2556
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บทคัดย่อ
    การประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนท่าตูม (สนิทราษฎร์วิทยาคม) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประเมินผลการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย 1)นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1–6 จำนวน 213 คน 2)ครูและผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 26 คน 3)ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 213 คน กรอบความคิดที่ใช้ประเมินโครงการเป็นรูปแบบการประเมิน CIPP Model ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) ประกอบด้วย ประเมินด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อม(Context Evaluation) ประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น(Input Evaluation) ประเมินด้านกระบวนการ(Process Evaluation) และประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย 1)แบบประเมินด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อมของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .78 2)แบบประเมินด้านปัจจัยพื้นฐานการดำเนินงานโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .88 3)แบบประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน โครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .83 และ 4)แบบประเมินด้านผลผลิตการดำเนินงานโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน ประกอบด้วย 3 ตอน คือ 1)แบบประเมินกิจกรรม โครงการส่งเสริมนิสัย รักการอ่าน ประกอบด้วย 6 กิจกรรม คือ 1.1)แบบประเมินกิจกรรมที่ 1 กิจกรรมว่างจากงานอ่านทุกคน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .83 1.2)แบบประเมินกิจกรรมที่ 2 กิจกรรมเสียงตามสาย มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .76 1.3) แบบประเมินกิจกรรมที่ 3 กิจกรรมพี่ช่วยน้องรักการอ่านด้วยหนังสือเล่มเล็ก มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .89 1.4)แบบประเมินกิจกรรมที่ 4 กิจกรรมวันสำคัญ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .82 1.5)แบบประเมินกิจกรรมที่ 5 กิจกรรมยอดนักอ่าน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .83 1.6)แบบประเมินกิจกรรมที่ 6 กิจกรรมสัปดาห์ห้องสมุด มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .82 2)แบบประเมินพฤติกรรมนักเรียนในการเรียนที่เกิดจากโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .71 และ 3)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ครูผู้สอน ผู้บริหารและผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อการจัดโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .78 การวิเคราะห์ข้อมูลโดย 1)วิเคราะห์ผลการประเมินด้านบริบทและสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยพื้นฐานการดำเนินงาน และด้านกระบวนการ ดำเนินงานของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน 2)วิเคราะห์ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โดยใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D) สรุปผลการศึกษา ได้ดังนี้
    1. ผลการประเมินด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อมของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน
โรงเรียนท่าตูม (สนิทราษฎร์วิทยาคม) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 โดยรวมอยู่ในระดับ มาก ( = 4.47, S.D. = 0.97)
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยพื้นฐานการดำเนินงานโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนท่าตูม (สนิทราษฎร์วิทยาคม) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 โดยรวมอยู่ในระดับ มาก ( = 4.38, S.D. = 0.88)
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน โครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนท่าตูม (สนิทราษฎร์วิทยาคม) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 โดยรวมอยู่ในระดับ มาก ( = 4.35, S.D. = 0.91)
    4.ผลการประเมินด้านผลผลิตการดำเนินงาน โครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียน ท่าตูม (สนิทราษฎร์วิทยาคม) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
        4.1 การประเมินกิจกรรมโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด ( = 4.54, S.D. = 0.92)
        4.2 ผลการประเมินด้านผลผลิตการดำเนินงาน โครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน
โรงเรียนท่าตูม (สนิทราษฎร์วิทยาคม) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 (พฤติกรรมนักเรียนในการเรียนที่เกิดจากโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน) โดยรวมอยู่ในระดับ มาก ( = 4.42, S.D. = 0.92)
            4.3 ผลการประเมินด้านผลผลิตการดำเนินงาน โครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน
โรงเรียนท่าตูม (สนิทราษฎร์วิทยาคม) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 (ความพึงพอใจของนักเรียน ครูผู้สอน ผู้บริหารและผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อการจัดโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน)โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด ( = 4.55, S.D. = 0.91)
thienchai 31 ต.ค. 2556 เวลา 14:08 น. 0 614
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^