LASTEST NEWS

26 มิ.ย. 2560สั่งก.ค.ศ.ปรับเกณฑ์บริหารงานบุคคลในพื้นที่ 26 มิ.ย. 2560"หมอธี"โละประกาศสอศ.สรรหาบอร์ดชุดใหม่ 26 มิ.ย. 2560"สมพงษ์" จี้ยุบสมศ.ดีกว่าอยู่ศธ.-ถอยหลังเข้าคลอง 25 มิ.ย. 2560แจ้งอีกรอบ! เทศกาลเข้าพรรษา ปี 60 หยุดชดเชยแค่ 1 วัน 25 มิ.ย. 2560ทปอ. ปรับเวลาฝึกสอนนศ.ครู ชี้เปิด-ปิดตามอาเซียน เพื่ออนาคตมหา′ลัยไทย 25 มิ.ย. 2560เลขาฯภตช. ชงบิ๊กตู่ ยกเลิกเข้าเรียน "เงื่อนไขพิเศษ" ปี 61 25 มิ.ย. 2560ทปอ.หารือหาช่วงเวลาฝึกสอนคนเรียนสายครู 24 มิ.ย. 2560หยุดชดเชย วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา 1 วันเท่านั้น 24 มิ.ย. 2560สพม.39 รับสมัครเจ้าหน้าที่ประจำห้องวิทยาศาสตร์ ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ และครูดูแลนักเรียน รวม 5 อัตรา 24 มิ.ย. 2560สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รับสมัครคัดเลือกเพื่อเกลี่ยอัตรากำลัง รอบ2 สมัคร5-11ก.ค.2560

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการอ่านเพื่อความเข้าใจโดยวิธีการสอนแบบ MIA

usericon

ชื่อเรื่อง    :    รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการอ่านเพื่อความเข้าใจ โดยวิธีการสอนแบบ MIA (เมอร์ดอค) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา    :    ภัทรกัญญา สายลังกา
ปีที่ศึกษา    : ปีการศึกษา 2558

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชุดกิจกรรมการอ่านเพื่อความเข้าใจ โดยวิธีการสอนแบบ MIA (เมอร์ดอค) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้เป็นไปตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรม และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนรู้โดยชุดกิจกรรม ประชาการที่ใช้ในการศึกษาคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านป่าบง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต2 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยชุดกิจกรรมการอ่านเพื่อความเข้าใจ โดยวิธีการสอนแบบ MIA(เมอร์ดอค) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 ชุด คู่มือและแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดกิจกรรมจำนวน 8 แผน เวลาเรียน 16 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 (English Reading Comprehension Test) ซึ่งเป็นแบบทดสอบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 30 คะแนนและแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยชุดกิจกรรม จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการอ่านเพื่อความเข้าใจ โดยวิธีการสอนแบบ MIA(เมอร์ดอค) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพโดยรวม 84.64/82.28 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้80/80 นักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการอ่านเพื่อความเข้าใจ โดยวิธีการสอนแบบ MIA(เมอร์ดอค) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีคะแนนทดสอบก่อนเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 12.88 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 42.92 และมีคะแนนทดสอบหลังเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 24.19 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 80.63 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการอ่านเพื่อความเข้าใจ โดยวิธีการสอนแบบ MIA(เมอร์ดอค) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยเฉลี่ยอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด (=4.85)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^