LASTEST NEWS

21 พ.ย. 2560เช็คคุณสมบัติ ปี1-5 ปีการศึกษา 2560 ที่มีสิทธิ์สมัครทุนครูคืนถิ่น 26,967 อัตรา 21 พ.ย. 2560มาแล้ว! ทุนครูคืนถิ่น รับสมัคร2.7หมื่นอัตรา จบแล้วบรรจุครูผู้ช่วยภูมิลำเนาทันที - สมัครถึง8ธ.ค.60 21 พ.ย. 2560สถ.แจ้งให้ม.บูรพา ตรวจสอบข้อร้องเรียนการสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น 21 พ.ย. 2560โรงเรียนจ่าอากาศ กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นนักเรียนจ่าอากาศ 393 นาย 21 พ.ย. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก. 31 อัตรา สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 21 พ.ย. 2560ยันไม่มีระเบียบให้กล้อนผมเด็ก 20 พ.ย. 2560สพป.สุรินทร์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการตำแหน่งครูผู้สอนและครูอัตราจ้าง รวม 19 อัตรา 20 พ.ย. 2560รับสมัครครูผู้ช่วย ห้ามจัดติวเด็ดขาด ตั้งกรรมการเกาะติด 20 พ.ย. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย 4,680 อัตรา - กำชับสอบครูผู้ช่วยครั้งที่2ต้องโปร่งใส 20 พ.ย. 2560เปิดแล้ว! สถ.รับสมัครสอบสายงานบริหาร 9,893พันอัตรา สมัคร20พ.ย.-15ธ.ค.60

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการอ่านเพื่อความเข้าใจโดยวิธีการสอนแบบ MIA

usericon

ชื่อเรื่อง    :    รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการอ่านเพื่อความเข้าใจ โดยวิธีการสอนแบบ MIA (เมอร์ดอค) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา    :    ภัทรกัญญา สายลังกา
ปีที่ศึกษา    : ปีการศึกษา 2558

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชุดกิจกรรมการอ่านเพื่อความเข้าใจ โดยวิธีการสอนแบบ MIA (เมอร์ดอค) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้เป็นไปตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรม และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนรู้โดยชุดกิจกรรม ประชาการที่ใช้ในการศึกษาคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านป่าบง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต2 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยชุดกิจกรรมการอ่านเพื่อความเข้าใจ โดยวิธีการสอนแบบ MIA(เมอร์ดอค) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 ชุด คู่มือและแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดกิจกรรมจำนวน 8 แผน เวลาเรียน 16 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 (English Reading Comprehension Test) ซึ่งเป็นแบบทดสอบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 30 คะแนนและแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยชุดกิจกรรม จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการอ่านเพื่อความเข้าใจ โดยวิธีการสอนแบบ MIA(เมอร์ดอค) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพโดยรวม 84.64/82.28 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้80/80 นักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการอ่านเพื่อความเข้าใจ โดยวิธีการสอนแบบ MIA(เมอร์ดอค) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีคะแนนทดสอบก่อนเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 12.88 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 42.92 และมีคะแนนทดสอบหลังเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 24.19 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 80.63 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการอ่านเพื่อความเข้าใจ โดยวิธีการสอนแบบ MIA(เมอร์ดอค) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยเฉลี่ยอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด (=4.85)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^