LASTEST NEWS

15 ก.พ. 2562สอศ.เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย 1,200 อัตรา เดือนเมษายน 2562 นี้ 15 ก.พ. 2562โรงเรียนเทพปัญญา รับสมัครครูอัตราจ้าง 22 อัตรา มีบ้านพักฟรี เงินเดือน 9,000-15,000 บาท  15 ก.พ. 2562สพฐ.เสนอ ก.ค.ศ.พิจารณา กรณีขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย สาขาวิขาขาดแคลนข้ามจังหวัด 15 ก.พ. 2562โรงเรียนวัดสุวรรณ รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา สมัคร 14 – 20 กุมภาพันธ์ 2562  15 ก.พ. 2562โรงเรียนมงคลวิทยา ลำพูน  รับสมัครครูผู้สอน 8 อัตรา - ตั้งแต่บัดนี้-29มี.ค.2562 15 ก.พ. 2562ครม.อนุมัติจัดสรรอัตรากำลังตำรวจเพิ่ม 5,970 นาย รับภารกิจชายแดนใต้-ถวายความปลอดภัย 14 ก.พ. 2562เปิดรายชื่อ 98 สาขาขาดแคลน ที่ สอศ.ให้สอบบรรจุครูผู้ช่วยได้ โดยไม่ต้องมีวุฒิครู 14 ก.พ. 2562กศจ.หนองบัวลำภู เรียกบรรจุครูผู้ช่วย โดยขอใช้บัญชี กศจ.หนองคาย รายงานตัว 20 ก.พ.62 14 ก.พ. 2562ผลประชุมคณะกรรมการคุรุสภา ครั้งที่ 2/2562 เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 13 ก.พ. 2562ครูช่างสายอาชีพไม่ต้องมีตั๋ว คุรุสภาให้ออกเกณฑ์ใหม่

เรียนรู้สู่สมการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

usericon

เรียนรู้สู่สมการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
:em18:ชื่อเรื่อง :     ผลการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 :em18:
    โรงเรียนบ้านร่องส้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยาเขต 2
ชื่อผู้ศึกษา :         ชฎาพร สูงปานเขา
สถานศึกษา :    โรงเรียนบ้านร่องส้าน
ปีการศึกษา :     2555
______________________________________________________________________________

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่อง เรียนรู้ สู่สมการ โรงเรียนบ้านร่องส้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยาเขต 2 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 โรงเรียนบ้านร่องส้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยาเขต 2 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจ ต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านร่องส้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยาเขต 2 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้องที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 30 คน โรงเรียนบ้านร่องส้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยาเขต 2 ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย แบบฝึกทักษะ เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ จำนวน 13 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมการ เป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แผน การจัดการเรียนรู้ จำนวน 15 แผน และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย เลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบ t – test
ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพ (E1/E2) ของแบบฝึกทักษะ เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้องที่ 3 เท่ากับ 84.48/85.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้องที่ 3 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง เรียนรู้ สู่สมการ มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน เท่ากับ 6.30 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 25.70 และคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01และสูงกว่าเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนดและความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับ ที่พอใจมาก
kruchoo 31 ต.ค. 2556 เวลา 08:36 น. 0 430
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^