LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2560หนุน.คนไร้ตั๋วมีคุณภาพสอบครูได้ 29 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด ก.ค.ศ.อนุมัติ ตำแหน่งและอัตราเงินเดือนขรก.ครูฯ จำนวน 1,145 อัตรา 28 มี.ค. 2560แนวปฏิบัติการสอบแข่งขันครูผู้ช่วยครั้งที่ 1 ปี 2560 28 มี.ค. 2560​ดาวน์โหลด! PowerPoint ชี้แจงดำเนินการสอบแข่งขัน ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.ปีพ.ศ.2560 28 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1858 ลว28มี.ค.2560 เรื่อง การสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2560 28 มี.ค. 2560ตอบปัญหาคาใจ 12ข้อสงสัย สอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560 (กรณีไม่มี/มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู) 28 มี.ค. 2560"หมอธี" เผยก.ค.ศ.ให้ 25 สาขาไม่มีตั๋วครู สอบครูผู้ช่วยได้ 28 มี.ค. 2560ศธ.เดินหน้าสอบครูผู้ช่วยไม่มีใบประกอบวิชาชีพ 25 สาขา 28 มี.ค. 2560ผลการประชุม ก.ค.ศ. เปิดสอบบครูผู้ช่วย 6,437 อัตรา ไม่มีใบประกอบวิชาชีพฯ สมัครสอบได้ 25 สาขา 28 มี.ค. 2560ทบทวนเกณฑ์สอบครูใหม่

รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบวิทยาศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทัก

usericon

รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบวิทยาศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทัก
ชื่อเรื่อง    รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบวิทยาศาสตร์
เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ผู้วิจัย    สุพาพร อินทา
ปีที่รายงาน    2555

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มุ่งศึกษาผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้คู่มือการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ปีการศึกษา 2554 โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพ
ของคู่มือการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้คู่มือการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
แบบวิทยาศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ นักเรียนเป็นชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร สำนักงาน
เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ปีการศึกษา 2554 ภาคเรียนที่ 2 จำนวน 34 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นคู่มือการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบวิทยาศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น จำนวน 15 เล่ม
ตามหน่วยการเรียนรู้ จำนวน 15 หน่วย โดยได้มีการสอดแทรกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย 5 ทักษะ ได้แก่ ทักษะการสังเกต ทักษะการลงความคิดเห็นจากข้อมูล ทักษะ
การจำแนกประเภท ทักษะการพยากรณ์ และทักษะการจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล
เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยให้กับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ประกอบด้วย เล่มที่ 1 เรื่อง ร่างกายของฉัน เล่มที่ 2 เรื่อง ผักสดสะอาด เล่มที่ 3 เรื่อง ผลไม้น่ากิน
เล่มที่ 4 เรื่อง ดอกไม้ เล่มที่ 5 เรื่อง ต้นไม้ เล่มที่ 6 เรื่อง ข้าว เล่มที่ 7 เรื่อง ฝน เล่มที่ 8 เรื่อง น้ำ
เล่มที่ 9 เรื่อง ผีเสื้อ เล่มที่ 10 เรื่อง มด เล่มที่ 11 เรื่อง แม่เหล็ก เล่มที่ 12 เรื่อง ยานพาหนะ เล่มที่ 13 เรื่อง กลางวันกลางคืน เล่มที่ 14 เรื่อง อากาศ และเล่มที่ 15 เรื่อง พลังงาน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่า t – test

    ผลการศึกษา พบว่า
    1. คู่มือการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย มีประสิทธิภาพ 85.44 / 85.29 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน
ของการรายงาน
    2. ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยของนักเรียนชั้นอนุบาล
ปีที่ 2/1 หลังการได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้คู่มือการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบวิทยาศาสตร์ เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย สูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานของการรายงาน
toyinta 30 ต.ค. 2556 เวลา 14:21 น. 0 260
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^