LASTEST NEWS

28 มี.ค. 2560เช็ครายชื่อ 61 กลุ่มวิชาเอก ที่ใช้เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี2560 28 มี.ค. 2560เปิด 10จังหวัด ที่มีอัตราว่างมากที่สุด ใช้สำหรับเปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี2560 28 มี.ค. 2560ไทยแลนด์4.0เปิดทางคนไม่จบครู-สอบครูได้ 28 มี.ค. 2560โรงเรียนเอกชนร้องสมองไหล"ไม่มีตั๋วสอบครูได้" 27 มี.ค. 2560( ด่วน! เปิดรับ 98 อัตรา ) กรมพลาธิการทหารบก รับสมัครพนักงานราชการ (ชาย-หญิง) ปี 2560 27 มี.ค. 2560ถกด่วน!!แก้ปมให้คนไร้ตั๋วสอบบรรจุครูพรุ่งนี้ 27 มี.ค. 2560สพฐ.เผย4ปี11วิชาเอกไม่มีผู้สอบขึ้นบัญชีได้ 27 มี.ค. 2560สพฐ.เตรียมติว“เทคนิคการสอน-ทำแผน-จัดครูพี่เลี้ยงประกบ” สำหรับ “ผู้ไร้ตั๋ว” สอบครูผู้ช่วยได้ 27 มี.ค. 2560ไม่ต้องผ่าน ภาค ก 8 อัตรา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย เงินเดือน27,130-35,700 บาท 27 มี.ค. 2560มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา

รายงานการสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย

usericon

รายงานการสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย
:em31:
ชื่อเรื่อง                รายงานการสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย                นางสาวจันทร์เพ็ญ กุกุดเรือ
โรงเรียน                ทรายทองเฉลิมวิทย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3


บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
    กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 จำนวน 18 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนทรายทองเฉลิมวิทย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3 ซึ่งได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 20 แผน แบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 9 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ
1 ฉบับ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะมาตรา จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ t - test (Dependent Samples)
    ผลการศึกษา พบว่า
        1.    แบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 82.70/82.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 75/75
        2.    ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วย
แบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นได้คะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่า
ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05
        3.    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.50 ซึ่งอยู่ในระดับมากที่สุด

pencil 28 ต.ค. 2556 เวลา 16:29 น. 0 346
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^