LASTEST NEWS

18 ก.ค. 2562“ณัฏฐพล” ลั่นใช้หลักบริหาร ดันการศึกษาไทย 18 ก.ค. 2562ต้องทำในเรื่องที่ควรทำ บทความโดยดร.รังสรรค์ มณีเล็ก 18 ก.ค. 2562"ณัฏฐพล"ขอนับหนึ่งศึกษาปัญหาโรงเรียนทั้งประเทศ/แต่ให้ความสำคัญเรื่องครูอันดับ1 18 ก.ค. 2562[ รวมลิงก์ ] สรุปยอดสถิติผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 18 ก.ค. 2562ประกาศผลสอบท้องถิ่น ปี2562 เช็กรายชื่อผู้มีสิทธิสอบภาค ค ทั่วประเทศที่นี่ (ภายใน 5 ส.ค.2562) 17 ก.ค. 2562ชงรัฐสานต่อโครงการครูคืนถิ่น-เป้าหมายระยะยาว 17 ก.ค. 2562แนะปี3ปี4เรียนสาขาขาดแคลนแทนปิดป.บัณฑิต 17 ก.ค. 2562กศจ.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 4 จำนวน 42 อัตรา - รายงานตัว 18 ก.ค.2562 16 ก.ค. 2562ใครไปสอบ อปท.62 มาบ้าง..คิดยังไงกับข้อสอบ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 16 ก.ค. 2562“อัษฎางค์” แจงยิบกฎ-กติกาเข้มข้นจัดสอบ ขรก.ท้องถิ่น

รายงานการสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย

usericon

รายงานการสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย
:em31:
ชื่อเรื่อง                รายงานการสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย                นางสาวจันทร์เพ็ญ กุกุดเรือ
โรงเรียน                ทรายทองเฉลิมวิทย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3


บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
    กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 จำนวน 18 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนทรายทองเฉลิมวิทย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3 ซึ่งได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 20 แผน แบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 9 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ
1 ฉบับ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะมาตรา จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ t - test (Dependent Samples)
    ผลการศึกษา พบว่า
        1.    แบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 82.70/82.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 75/75
        2.    ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วย
แบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นได้คะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่า
ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05
        3.    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะมาตราตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.50 ซึ่งอยู่ในระดับมากที่สุด

pencil 28 ต.ค. 2556 เวลา 16:29 น. 0 640
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^