LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.นครราชสีมา รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 32 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 28 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.ตรัง เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

การพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ป.4

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
            ชุด Learning From Words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้วิจัย        จุฑามาศ ชโยภาส
            ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านทุ่งรูง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์
            สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
ปีที่ทำการวิจัย     พ.ศ. 2557
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from Words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนกับเกณฑ์ร้อยละ 75 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 4 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from Words และเพื่อศึกษาความคงทนในการเรียนภาษาอังกฤษที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from Words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
    กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งรูง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 18 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) รูปแบบการทดลองใช้ One Group Pre–test Post–test Design เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from Words จำนวน 5 ชุด เวลาเรียนชุดละ 3 ชั่วโมง ทั้งสิ้น 15 ชั่วโมง แลแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ เป็นแบบทดสอบปรนัยแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากตั้งแต่ 0.40-0.75 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.20 – 0.57 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t- test (One- Samples)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from Words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.12/84.44 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ดัชนีประสิทธิผล (E.I) ของชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from Words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.87หมายความว่า นักเรียนมีคะแนนหลังเรียนเพิ่มขึ้นจากก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 61.67
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หลังจากจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วย ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from Words มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือร้อยละ 75 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from Words หลังเรียนกับหลังเรียนผ่านไป 14 วัน ไม่แตกต่างกัน
    แสดงว่าการพัฒนาทักษะด้านการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Learning from Words ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีส่วนช่วยในการพัฒนาผลการเรียนของนักเรียน และทำให้นักเรียนมีความคงทนในการเรียนรู้ ดังนั้นจึงควรส่งเสริมและสนับสนุนให้ครูนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนต่อไป
gosookdee 24 เม.ย. 2559 เวลา 21:59 น. 0 884
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^