LASTEST NEWS

14 ธ.ค. 2560เร่งเดินหน้าเกณฑ์สอบครูผู้ช่วยแบบใหม่ 14 ธ.ค. 2560(จบแล้วบรรจุรับราชการ) รับเยอะ 1,980 อัตรา รับสมัครนักเรียนนายสิบทหารบกและเหล่าทหารราบ 14 ธ.ค. 2560ไม่แค่ "ครูแอน-ครูวัลย์"!! หวั่นโมฆะทั้ง10ราย เหตุสพม.38เรียกบรรจุก่อนบัญชีหมดอายุไม่ถึง10 วัน 14 ธ.ค. 2560อบจ.เพชรบูรณ์ เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 10 อัตรา สมัคร20-28ธ.ค.60 14 ธ.ค. 2560สพป.ชัยภูมิ เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 6 อัตรา สมัคร7-18ธ.ค.60 14 ธ.ค. 2560มทร.ธัญบุรี รับสมัครพนักงานมหาวิทยาลัยสายวิชาการและสายสนับสนุน 102 อัตรา 13 ธ.ค. 2560ยอดครูคืนถิ่นแค่5หมื่นกว่าคน 13 ธ.ค. 2560ก.ค.ศ.ยังรอ 4 หน่วยงานส่งข้อมูลครูแอน-ครูวัลย์ 13 ธ.ค. 2560บอร์ดก.ค.ศ.รับทราบร่างหลักเกณฑ์สอบครูผู้ช่วยแบบใหม่ ดึงผู้แทนก.พ.ร่วมให้ความเห็น เริ่มใช้ปี’61 13 ธ.ค. 2560"ไฮสปีดเน็ต" ของขวัญปีใหม่แก่เด็กไทย

ผลการใช้ชุดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอนแบบร่วมมือรูปแบบ STAD

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง :    ผลการใช้ชุดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอนแบบร่วมมือรูปแบบ STAD
ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย :     วรวุฒิ รวมสุข
ปีการศึกษา :      2557
………………………………………………………………………………………………………
    ผลการใช้ชุดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอนแบบร่วมมือรูปแบบ STAD ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอนแบบร่วมมือรูปแบบ STAD ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอน แบบร่วมมือรูปแบบ STAD ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 3และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเวียงหวาย ประจำปีการศึกษา 2557 ที่มีต่อการเรียนการสอนโดยใช้ชุดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอน แบบร่วมมือรูปแบบ STAD ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 3 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านเวียงหวาย อำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 12 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ชุดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอนแบบร่วมมือรูปแบบ STAD ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 แผนการจัดการเรียนรู้ของชุดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอนแบบร่วมมือรูปแบบ STAD ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 3 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของชุดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอน แบบร่วมมือรูปแบบ STAD ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 3 และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอนแบบร่วมมือรูปแบบ STAD ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และร้อยละ ได้ผลการศึกษาดังต่อไปนี้


สรุปผลการศึกษา

    1. ชุดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอนแบบร่วมมือรูปแบบ STAD ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3มีค่าประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 94.98/91.18 ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานที่ตั้งไว้ 80/80
    2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อน และหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการสอนแบบร่วมมือรูปแบบ STAD ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 12 คน มีคะแนนก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 68.61 และมีคะแนนหลังเรียนคิดเป็นร้อยละ 89.17 แสดงว่าสูงกว่าก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 20.56
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอน โดยใช้ ชุดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอนแบบร่วมมือรูปแบบ STAD ชุด การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับพึงพอใจมาก
areww2515 23 เม.ย. 2559 เวลา 09:33 น. 0 71
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^