LASTEST NEWS

30 พ.ค. 2560ด่วน! โรงเรียนบ้านเหมืองง่า รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (เอกคอมพิวเตอร์และเอกทั่วไป) 29 พ.ค. 2560โรงเรียนวัดตำหนักเหนือ รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000บาท 29 พ.ค. 2560สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว 10 อัตรา สมัคร 5-11 มิถุนายน 2560 29 พ.ค. 2560เล็งออก"ข้อสอบกลาง"ภาคก.คัดครู 29 พ.ค. 2560คาดได้ใช้เกณฑ์ใหม่สอบครูผู้ช่วยปี 61 29 พ.ค. 2560สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการ 20 อัตรา หลายจังหวัด มีตำแหน่งป.ตรีทุกสาขา สมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 29 พ.ค. 2560คุรุสภาแจ้งเตือน เริ่มเก็บค่าปรับต่ออายุใบอนุญาตล่าช้าตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป 29 พ.ค. 2560ป.บัณฑิตวิชาชีพครู (ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู) มีไว้ให้หน่วยผู้ใช้ครูพัฒนาครูในสังกัดของตัวเอง 27 พ.ค. 2560มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัยและบุคคลเข้าทำงาน รวม 80 อัตรา 27 พ.ค. 2560ไม่ต้องใช้วุฒิครู (รับปริญญาตรีทุกสาขา) กศน.ตากเปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา

การใช้ชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202

usericon

การใช้ชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์  ว32202
ชื่อเรื่อง    รายงานการใช้ชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E)
ผู้รายงาน    นายสมใจ โพธิ์ศรี
โรงเรียน    โรงเรียนศรีสงครามวิทยา อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19
ปีที่พิมพ์     พ.ศ. 2556
บทคัดย่อ
    รายงานการใช้ชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ร่วมกับการจัด การเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน ในการเรียนโดยใช้ชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะ
หาความรู้ (5E) และ (3) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 จำนวน 44 คน ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนศรีสงครามวิทยา อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 ได้มาจากการสุ่มกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม (Sampling Unit) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบข้อมูลในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้
มีเครื่องมือ 4 ชนิด ดังนี้ (1) ชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 ชุด (2) แผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนการสอนแบบสืบเสาะ หาความรู้ (5E) จำนวน 13 แผน (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่ามี 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต( ) ค่าส่วนเบี่ยงมาตรฐาน (S.D.) และ ทดสอบค่าที (t – test for Dependent Sample)
    ผลการศึกษาพบว่า
        1. ประสิทธิภาพของชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) มีประสิทธิภาพ
สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 75 / 75
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญ
ทางสถิติที่ระดับ .05
        3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียน หน่วยการเรียนรู้ เสียง รายวิชาฟิสิกส์ ว32202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) อยู่ในระดับมากที่สุด และสอดคล้องกัน
somjai2009 24 ต.ค. 2556 เวลา 16:04 น. 0 266
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^